x close

เศรษฐินีถึงวาระสุดท้าย จะยกมรดกให้พยาบาล ยังไม่ทันเซ็นให้ ทำไมพยาบาลหนี

          เศรษฐินีถึงวาระสุดท้าย ตั้งใจยกมรดกให้พยาบาลที่คอยดูแล ยังไม่ทันจะเซ็นให้ พยาบาลผู้โชคดีกลับหนีไป หมอรู้เรื่องได้แต่ปลง มีเงินมากไปก็เท่านั้น

เศรษฐินีถึงวาระสุดท้าย จะยกมรดกให้พยาบาล ยังไม่ทันเซ็นให้ ทำไมพยาบาลหนี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 26 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า ซือจิ่งจง หมอสูตินรีเวช จากโรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน เพิ่งออกมาเผยเรื่องราวเตือนใจชาวเน็ต หลังมีกรณีของเศรษฐินีวัยกลางคนที่เข้าโรงพยาบาลมาในช่วงสุดท้ายของชีวิต เธอตัดสินใจยกทรัพย์สินทั้งหมดเป็นมรดกให้แก่พยาบาลที่คอยมาดูแล แต่ท้ายที่สุดกลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้พยาบาลรายนั้นทอดทิ้งเธอไป สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หมอได้แต่ถอนหายใจ ชี้ว่าในช่วงเวลาที่คุณจากไป มีประโยชน์อะไรที่จะเก็บเงินไว้มากมายในบัญชี

          โดย ซือจิ่งจง โพสต์ลงเฟซบุ๊กของเขา ระบุว่า "เงินอยู่ในธนาคาร คนอยู่บนสวรรค์" คนที่ทำงานอยู่ในห้องฉุกเฉินมักจะได้เห็นชีวิตทุกรูปแบบ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีหญิงวัยกลางคนที่ร่ำรวยถูกส่งตัวมายังห้องฉุกเฉิน มันเป็นช่วงเวลาสุดท้ายในชีวิตของเธอแล้ว อย่างไรก็ตาม แม้หญิงรายนี้จะมีทรัพย์สินมากมายและมีบ้านหลายแห่ง แต่ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน

          เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในแผนกฉุกเฉิน คนที่ใกล้ชิดที่สุดก็คือพยาบาลส่วนตัวที่คอยดูแลเธออยู่ทุก ๆ วัน

          เดิมเศรษฐินีต้องการจะบริจาคเงินให้หน่วยแพทย์ในห้องฉุกเฉิน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณสำหรับการดูแล แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ในหน่วยฉุกเฉินปฏิเสธที่จะรับเงิน เธอจึงมักจะซื้ออาหารและน้ำมาให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานหนักเหล่านี้
 
          ท้ายที่สุดเศรษฐินีตัดสินใจจะยกทรัพย์สิน เป็นมรดกให้แก่พยาบาลที่ดูแล แต่เนื่องจากงานเอกสารที่มากมาย จึงต้องใช้เวลาสักพักกว่าทนายจะมายังแผนกฉุกเฉิน เพื่อจัดการเรื่องดังกล่าวได้

          อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นเศรษฐินีซึ่งมีร่างกายอ่อนแอ บังเอิญติดโควิด 19 เข้าโดยบังเอิญ เมื่อพยาบาลที่ถูกกำหนดให้ได้รับมรดกทราบเข้า ก็ตัดสินใจทิ้งเศรษฐินีและหนีไป เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อไปด้วย ทั้ง ๆ ที่สถานการณ์โรคในตอนนี้จะไม่ได้รุนแรงเท่าที่ผ่านมาก็ตาม

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ซือจิ่งจงมองว่า หาเงินมาได้เท่าไหร่ เมื่อตายไปก็เอาไปไม่ได้ จะมีประโยชน์อะไรกับการเก็บเงินไว้ในธนาคาร

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ เช่น "ใช้เงินทั้งหมดซะตอนที่ยังใช้ได้" และ "คุณสามารถเห็นชีวิตได้ทุกรูปแบบในห้องไอซียู"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ hk01



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐินีถึงวาระสุดท้าย จะยกมรดกให้พยาบาล ยังไม่ทันเซ็นให้ ทำไมพยาบาลหนี อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 16:24:28 34,453 อ่าน
TOP