x close

คาเฟ่กลุ้ม เจอมนุษย์ลุง-ป้าป่วนร้าน แวะนั่งถ่ายรูปไม่ซื้อสักแก้ว ซ้ำออกไปยืนไล่ลูกค้าอื่น


             คาเฟ่เล่าวีรกรรมแสบ กลุ่มมนุษย์ลุง-ป้า แวะนั่งถ่ายรูปไม่ซื้อสักแก้ว โวยว่าแพงแต่ไม่ฟังเหตุผล สุดท้ายต้องเชิญออก ไม่วายไปยืนไล่ลูกค้าอื่นที่จะเข้าร้าน

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี

             กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ กรณีวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก Kuha คุ-หะ Coffee Gallery ค่าเฟ่แห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เผยพฤติกรรมไม่น่ารักของลูกค้ากลุ่มหนึ่ง จำนวน 12 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 4 ผู้หญิง 7 เด็ก 1 คน โดยผู้ใหญ่นั้นอยู่ในวัยที่เป็นลุงกับป้าแล้ว ทั้งหมดแวะมาใช้บริการในร้านโซนสวน และห้องน้ำ แต่ยังไม่ได้เข้ามาสั่งออร์เดอร์เครื่องดื่มภายในร้าน

             หลังจากลูกค้ากลุ่มนี้เข้าห้องน้ำ และถ่ายรูปด้านนอกจนเสร็จ ลูกค้าจึงทยอยเข้ามาในร้านโซนแอร์ แต่ก็มีแค่บางคนเท่านั้นที่สั่งออร์เดอร์ ร้านจึงแจ้งว่า รบกวนออร์เดอร์ท่านละ 1 เมนูนะคะ (ตรงหน้าเคาน์เตอร์จะมีป้ายเขียนไว้ด้วย) ก็เริ่มมีเข้ามาสั่งออร์เดอร์กัน จากนั้นมีลุง 4 คนเดินเข้ามาในร้าน แม้ป้าในกลุ่มซึ่งจะแจ้งว่าให้มาสั่งออร์เดอร์ก่อน แต่ทั้ง 4 คนก็ไม่สนใจและเดินไปนั่งที่โต๊ะ ก่อนที่ทั้งกลุ่มจะเริ่มไปนั่งตามโต๊ะทั้งหมดโดยที่ยังไม่มีใครจ่ายเงิน โดยมีเสียงออกมาจากหนึ่งในกลุ่มดังกล่าวบอกว่า "แพง"

             เจ้าของร้านเล่า อธิบายกับลูกค้าว่า ตนเองเปิดร้านไม่ได้ให้บริการฟรี ไม่ได้เก็บค่าเข้าชมอะไร ทั้ง Gallery หิน ต้นไม้ อายุ 200 ปี ให้เดินชมฟรี เครื่องดื่ม 80 บาทต่อคน ถือว่าไม่แพงแล้วครับ ปรากฏว่ามีลูกค้าเป็นลุงคนหนึ่งในกลุ่มลักษณะโชว์พุง เริ่มทีท่าทีไม่พอใจ เข้ามาถามว่า นี่บ้านเราเหรอ แล้วมาทำร้านใช่ไหม จึงตอบไปว่าใช่ แต่ระหว่างนั้นก็ยังไม่มีใครเป็นคนจ่ายเงินค่าออร์เดอร์ที่สั่งทางร้านจึงทวนออร์เดอร์ แล้วถามอีกครั้งว่าท่านไหนจะเป็นคนจ่ายเงินดีคะ

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี
             ต่อมา ลุงคนหนึ่งอาสาว่าจะสแกนจ่ายเงิน ร้านจึงทำการทวนออร์เดอร์จนครบ 7 รายการ แม้ลูกค้าจะมา 12 คนร้านก็ไม่ได้ติดแล้วว่าจะต้องสั่งทุกคน คิดกันว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวพวกเขาก็คงไปแล้ว แต่จากนั้น ลุงโชว์พุง ก็เข้ามาดูราคา แล้วก็บอกว่า โอ้โห ตั้งราคาก็สูงนะ ร้านจึงแจ้งไปว่า ถ้าลูกค้าไม่โอเคสามารถยกเลิกได้เช่นกัน อีกฝ่ายจึงบอกว่าจะยกเลิกทั้งหมด ร้านก็ยินดีให้ยกเลิกแต่รบกวนเชิญออกนะคะ อีกฝ่ายก็บอกว่า ได้ งั้นเรายินดี

             ร้านพยายามแจ้งว่า ร้านเข้าใจเช่นกันที่ลูกค้าไม่ยินดีจะจ่ายดังกล่าว แต่ลุงโชว์พุง อ้างว่า ร้านไม่ยอมติดประกาศเรื่องนี้ไว้หน้าบ้าน ทางร้านก็ยอมรับว่าผิดเอง แต่ร้านก็ได้บอกไปก่อนแล้วเช่นกัน ลุงโชว์พุง กลับบอกว่า แบบนี้มันเป็นการบังคับลูกค้า แต่ที่ร้านพูดก็ถูกแล้วคือ ถ้าไม่เต็มใจให้เชิญออก และเจ้าตัวก็เดินจะออกจากร้านไปจริง ๆ ร้านก็ยืนยันว่าเข้าใจลูกค้า และขอบคุณลูกค้ามากที่เข้าใจทางร้าน

             ระหว่างนั้น มีคุณป้า เข้ามาเหมือนไม่อยากให้ร้านยกเลิกออร์เดอร์ที่สั่งไปแล้ว ร้านจึงอธิบายว่า มันต้องเป็นความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย และพี่คนอื่นรับได้ แต่ระหว่างนั้น ลุงโชว์พุง เดินมาคุยกับลุงที่จะอาสาจ่ายเงินในตอนแรกว่า ไม่อยากให้กิน เชื่อเขา ปกติจะกินกี่แก้วกูก็เลี้ยงมึงได้ แต่ว่าพฤติกรรม (ของร้าน) แบบนี้ไม่ดี เดี๋ยวไปกินที่อื่น

             ร้านจึงชี้แจงกลับไปว่า ร้านนี้คือบ้านของตนนะครับ เข้ามาจะต้องเคารพกฎที่ผมไว้ อีกฝ่ายอ้างว่า ร้านไม่ได้เขียนบอก ร้านก็ยืนยันว่า ตั้งป้ายเขียนไว้หน้าเคาน์เตอร์และแจ้งลูกค้าตั้งแต่เดินเข้ามาแล้ว แต่อีกฝ่ายก็อ้างว่าไม่ได้เขียนไว้ที่หน้าประตู ร้านยืนยันว่า บอกตั้งแต่ลูกค้าเข้ามาแล้ว ถ้าพี่ไม่โอเคตั้งแต่แรกพี่ก็บอกได้

             ลุงโชว์พุง อ้างอีกว่า เขาไม่รู้ เขาไม่รู้ พวกเขาเข้ามานั่งคุยกัน คุณก็ทำไปเถอะ 10 แก้ว 20 แก้ว คุณทำไปก่อนถูกไหม แต่คุณมาบอกว่าต้องเก็บเงินเลยมันไม่ใช่ แล้วราคาก็ไม่ใช่ว่าถูก แต่เมื่อร้านจะอธิบายให้ฟัง อีกฝ่ายบอกว่าไม่ต้อง ไม่อยากฟัง ร้านจึงบอกว่า งั้นเชิญออกเลยค่ะ พร้อมยกมือไหว้ลูกค้าคนอื่น ๆ ขอร้องว่า ใครที่มากับพี่คนนั้น (ลุงโชว์พุง) แล้วไม่โอเค เชิญออกได้เลย ขอบคุณมากค่ะ เพราะว่าแบบนี้มันไม่มีมารยาท คือดูถูกหนูเกินไป มาบอกว่าแพงทั้งที่ไม่ฟังเหตุผล

             จากนั้นมีป้าในกลุ่มลูกค้า เข้ามาพูดคุยกับร้าน ทำนองว่าไม่เข้าใจเหมือนกันที่เกิดเรื่อง ร้านก็อธิบายว่าจะให้ทำออร์เดอร์หลักสิบแก้วโดยที่ลูกค้าไม่จ่ายเงินก่อนไม่ได้ ยกตัวอย่างไปที่ร้านสะดวกซื้อจะไปกินของอะไรก่อนจ่ายเงินก็ไม่ได้เช่นกัน พร้อมย้ำว่าลูกค้าคนอื่น ๆ ในกลุ่มก็น่ารักดี แต่คือเราต้องให้เกียรติกันด้วย ทุกอย่างมันมีต้นทุนในการเปิดร้านนะคะ มาเข้าห้องน้ำ กดน้ำ 1 ครั้ง ก็เป็นเงินของร้าน อธิบายไปทั้งที่เสียงสั่นน้ำตาคลอ

             เมื่อลูกค้าบอกว่าเข้าใจ แต่ได้ติดป้ายไว้หรือไม่ ร้านยืนยันว่าติดไว้และแจ้งแล้ว แต่ปัญหาตอนนี้ไม่ใช่เรื่องสั่งออร์เดอร์ไม่ครบ แต่เป็นพฤติกรรมของลูกค้าคนดังกล่าว คือเขาไม่ให้เกียรติเรา เราก็ไม่จำเป็นต้องให้เกียรติเขา มันก็แค่รบกวนชำระเงินก่อน แต่ไม่เป็นไรค่ะ ในกล้องบันทึกไว้แล้ว หลังจากนั้นลูกค้ากลุ่มนี้ทั้งหมดก็ออกจากร้านไป

ไม่เข้าไม่พอ ไล่คนอื่นอีก


             ปรากฏว่า หลังจากเหตุการณ์นี้ไม่นาน มีลูกค้าใหม่เข้าร้านมาแล้วบอกว่าเขานั้นเจอกับ มนุษย์ป้า ยืนอยู่หน้าร้าน บอกว่าร้านนี้ไม่โอเค ลูกค้าบางส่วนที่เชื่อ และขับรถออกไปทันที แต่มีบางคนไม่เชื่อและเข้ามาเล่าให้ร้านฟัง มองว่ากลุ่มดังกล่าวนั้นไม่น่ารัก คุยตกลงกันแล้วเหมือนจะเข้าใจ แต่ไปพูดให้ร้านเสียหาย พร้อมฝากถึงลูกหลานของลูกค้ากลุ่มนี้ ช่วยแจ้งให้หยุดการกระทำดังกล่าว หากไม่หยุด ขออนุญาตนำคลิปออกมาเผยแพร่ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

             ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียล จนมีการแชร์ไปกว่า 2 พันครั้ง หลายคนต่างตกใจกับพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ขณะที่บางส่วนก็รู้สึกเห็นใจร้าน มองว่าเรื่องนี้ร้านไม่ได้ผิดอะไรเลย พร้อมย้ำว่าถ้ามีโอกาสจะไปอุดหนุนส่งกำลังใจให้ เป็นต้น

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี

ดราม่าคาเฟ่ราชบุรี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่กลุ้ม เจอมนุษย์ลุง-ป้าป่วนร้าน แวะนั่งถ่ายรูปไม่ซื้อสักแก้ว ซ้ำออกไปยืนไล่ลูกค้าอื่น อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 17:10:48 39,184 อ่าน
TOP