x close

ญาติข้องใจ ? สาวท้องเสียหนัก จู่ ๆ นิ้วมือ-นิ้วเท้าดำสนิท ต้องตัดทิ้งทั้งหมด


           สาวร้องถูกตัดนิ้วมือเท้า เพราะเนื้อตาย หลังท้องเสียหนักจนไตวาย แถมชีพจรต่ำ สามีข้องใจแค่ท้องเสียอาการหนักขนาดนี้ได้เหรอ  

มือเท้าดำ
ภาพจาก โหนกระแส

           วันที่ 26 มิถุนายน 2566 โหนกระแส รายงานว่า ชายหนึ่งหนึ่งร้องเรียนว่า ภรรยาของตนถูกตัดนิ้วมือนิ้วเท้าทั้งหมด หลังจากเมื่อ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ภรรยา อายุ 30 ปี มีอาการท้องเสียถ่ายประมาณ 20 รอบ ตั้งแต่เช้ายันเย็น จึงรีบไปส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงรีบวัดความดันพบว่าความดันต่ำมาก จนต้องส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉิน จากนั้นภรรยาของตนเริ่มมีอาการไตวายต้องฟอกไต

           ต่อมาเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้นำเอกสารมาให้ตนเซ็นชื่อยินยอม โดยระหว่างที่อยู่ในห้อง ICU ตนไม่สามารถเยี่ยมได้ หลังจากนั้นอีกหนึ่งวันพยาบาลก็เอาเอกสารมาให้เซ็นยินยอมในการผ่าตัดซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าผ่าอะไร คิดว่าเป็นการผ่าตัดรักษาทั่วไป

           ระหว่างนั้นตนก็ไปเยี่ยมภรรยาทุกวันในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ช่วงนั้นต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอด ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล 12-20 เมษายน ตนไม่เจอหมอเลย ถามไปก็ได้คำตอบว่า ติดวันหยุดยาว จนกระทั่งหมอมาวันที่ 21 เมษายน ปลายนิ้ว มือ เท้า ของภรรยาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ เหมือนเนื้อตายหมด ส่วนภรรยาก็มีอาการเบลอไม่สามารถเล่าอะไรได้

           ทางโรงพยาบาลสอบถามว่า ภรรยาเคยติดเชื้ออะไรไหม เพราะตอนนี้มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนเรื่องมือที่กลายเป็นสีดำ เป็นเพราะขาดออกซิเจนไปเลี้ยง แล้วหลังจากนั้นก็ปล่อยให้มาอยู่ที่บ้าน ส่วนเรื่องนิ้วไม่สามารถรักษาได้ ต้องตัดทิ้ง ตนจึงงงว่า แค่ท้องเสียทำไมถึงต้องมาเป็นหนักขนาดนี้ ตอนนี้ต้องตัดนิ้วทิ้งทั้งหมดแล้ว มือขวาต้องตัดทิ้งทั้งมือ เพื่อใส่อวัยวะเทียม ตนก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องเรียนได้ทางไหน จึงต้องมาร้องเรียนกับทางสื่อมวลชน หวังจะได้รับความเป็นธรรม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติข้องใจ ? สาวท้องเสียหนัก จู่ ๆ นิ้วมือ-นิ้วเท้าดำสนิท ต้องตัดทิ้งทั้งหมด อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2566 เวลา 10:02:08 29,011 อ่าน
TOP