x close

ตำรวจบุกค้น คอนโดหรู 128 ล้าน ปฏิบัติการล่าราชาคริปโต หลอกเหยื่อลงทุนทั่วโลก

           ตำรวจไซเบอร์เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต บุกค้นคอนโดหรู 128 ล้านย่านสาทร เครือข่ายจีนหลอกตุ๋นลงทุนข้ามชาติ เหยื่อทั่วโลกสูญเงินเพียบ

ราชาคริปโต

           วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า ตำรวจ สอท. เปิดปฏิบัติการ "Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโตฯ  Ep. 2" ปิดล้อมตรวจค้น 10 จุด ประกอบไปด้วย ในพื้นที่กรุงเทพกรีฑา 7 จุด ย่านสาทร 1 จุด จ.สมุทรปราการ 1 จุด และ อ.พัทยา จ.ชลบุรี 1 จุด แสวงหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลจากปฏิบัติการหลังจากที่รวบสองสามีภรรยาชาวจีนหลอกลงทุนข้ามชาติเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

           จุดสำคัญในการตรวจค้นครั้งนี้ คือห้องชุดชั้น 37 มูลค่า 128 ล้านบาท ภายในคอนโดหรูย่านสาทร ด้านในมีการตกแต่งบิลด์อินหรูหรา พบว่าห้องนี้เป็นของนายอาบิน เย่ สามีของนางเคอ ยี เย่ หรือ คี ยี เย่ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวจีน ในคดีฉ้อโกงและร่วมฟอกเงิน ซึ่งถูกจับกุมไว้ก่อนหน้านี้ โดย นายอาบิน เย่ คือผู้ต้องหาตามหมายแดงของตำรวจสากล ในความผิดฉ้อโกงประชาชน ที่ทางการจีนต้องการตัว หลังก่อเหตุหลอกคนจีนสูญเงินมากกว่า 180 ล้านหยวน หรือมากกว่า 900 ล้านบาท

           จากการค้นห้องพักหรู พบเอกสารจำนวนมาก รวมทั้งยังพบเครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วนที่ถูกทิ้งไว้ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ในจุดอื่น ๆ ส่วนใหญ่เป็นบ้านหรูหลังละ 60-80 ล้านบาท ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และ จ.ชลบุรี ซึ่งในทางสืบสวนพบว่าถูกซื้อในนามนิติบุคคลของกลุ่มทุนจีน เจ้าหน้าที่จึงยึดอายัดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง สำหรับผลการปฏิบัติทางตำรวจไซเบอร์จะแถลงในเวลา 13.00 น. ที่ บช.สอท. ต่อไป

ราชาคริปโต

           มีรายงานว่าปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากปฏิบัติการ Trust No One ล่าข้ามโลกราชาคริปโตฯ Ep.1 โดยครั้งนั้น บช.สอท. เข้าตรวจค้น 6 จุด ในย่านศรีนครินทร์ และจับกุมนายเซาเซียน ซู อายุ 31 ปี และนางคี ยิ ยี อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวจีน หลังก่อเหตุใช้โปรไฟล์ปลอมตีสนิทผู้เสียหายผ่านช่องโซเซียล ก่อนจะชวนลงทุนในแพลตฟอร์มปลอมสําหรับเทรดเงินสกุลดิจิทัลหรือ สินทรัพย์ต่าง ๆ ในลักษณะหลอกลงทุนไฮบริดสแกม ซึ่งมีผู้เสียหายในพื้นที่ สน.ศาลาแดง, สน.โชคชัย และ สภ.บางสะพาน จ. ประจวบคีรีขันธ์ รวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท

ราชาคริปโต

ราชาคริปโต
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกค้น คอนโดหรู 128 ล้าน ปฏิบัติการล่าราชาคริปโต หลอกเหยื่อลงทุนทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2566 เวลา 16:04:11 19,783 อ่าน
TOP