x close

พ่อแม่เดือด พนง. ทำซุปร้อนหกใส่ลูก ไม่สนเด็กโดดชนเอง ดราม่าใครต้องชดใช้

 
              วงจรปิดจับนาทีช็อก เด็กโดดชน พนง. ร้านหม้อไฟ ทำซุปร้อนสาดใส่จนพอง เจ็บหนัก โวยวายไม่จ่ายค่าเสียหาย โซเชียลเสียงแตก สรุปเรื่องนี้ใครกันที่ควรชดใช้


พนง. ทำซุปร้อนหกใส่ลูก
ภาพจาก Weibo

              วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า อุบัติเหตุช็อกที่เกิดขึ้นในร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง ในมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน กลายมาเป็นดราม่า หลังพบว่าเด็กหญิงคนหนึ่งที่มาพร้อมกับพ่อแม่ ได้กระโดดไปชนเข้ากับพนักงานของร้านที่กำลังถือหม้อซุปร้อน ๆ เป็นผลให้ซุปและน้ำมันร้อน ๆ ในหม้อสาดราดใส่ตัวเด็กจนบาดเจ็บหนัก และการเรียกร้องค่าเสียหายก็กลายมาเป็นข้อพิพาท ที่ทำให้ชาวเน็ตพากันคอมเมนต์เสียงแตก

              รายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเด็กหญิงในชุดกระโปรง กำลังกระโดดเล่นตรงทางเดินในขณะที่พนักงานถือหม้อใส่ซุปเดินเข้ามา ทำให้ทั้ง 2 คนชนกัน เป็นผลให้เด็กหญิงถูกน้ำซุปและน้ำมันร้อน ๆ สาดรดทั้งตัว ขณะที่ฝ่ายพนักงานก็ได้รับบาดเจ็บ ถูกน้ำซุปลวกเช่นกัน
 
              หลังจากเกิดเรื่อง พ่อแม่ก็ได้ร้องเรียกค่าเสียหายจากทางร้าน โดยชี้ว่าอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้ลูกสาวได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลไหม้ระดับ 2 อย่างไรก็ตาม ทางร้านกลับเมินเฉยทำให้พวกเขาไม่พอใจอย่างมาก

              กระทั่งวันที่ 26 มิถุนายน ทางเจ้าของร้านหม้อไฟก็ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องที่พ่อแม่เด็กอ้างว่าพวกเขาไม่คิดจะรับผิดชอบ โดยชี้ว่าเด็กหญิงเป็นฝ่ายวิ่งมาชนพนักงานเสิร์ฟเอง จึงยากที่พวกเขาจะยอมรับค่าเสียหายทั้งจำนวน ตามที่พ่อแม่เด็กเรียกร้อง พวกเขาจึงตัดสินใจจะปล่อยให้เรื่องนี้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย
 
พนง. ทำซุปร้อนหกใส่ลูก
ภาพจาก Weibo

              ทั้งนี้ เมื่อภาพวงจรปิดของร้านถูกเปิดเผย ก็ได้ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาถกเถียงกันสนั่น โดยความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนทางร้าน และฝ่ายที่สนับสนุนพ่อแม่เด็ก ซึ่งฝ่ายแรกมองว่าพ่อแม่ควรดูแลลูกให้ดี แทนที่จะปล่อยเด็กมาวิ่งเล่นจนเกิดเรื่องแบบนี้ รวมถึงชี้ว่าพนักงานเสิร์ฟต่างหากที่สมควรได้รับเงินชดเชยเต็มจำนวน ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าสูญเสียรายได้ และความเสียหายทางจิตใจ
 
              "พ่อแม่ไม่รู้จักดูแลลูกเอง นี่มันแปลกนะ"

              "พ่อแม่ดูลูกดี ๆ ไม่ได้หรือไง"

              "ฉันเกลียดเด็กแบบนี้ที่สุด ชอบทำตัวเหมือนอยู่ในบ้านกลางที่สาธารณะ"

              "ทางร้านควรรับผิดชอบ แต่ไม่ควรเกิน 30% เพราะความรับผิดชอบจากฝั่งพ่อแม่เด็กเยอะกว่า"


              อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกฝั่งมองว่าเป็นความผิดของพนักงานเสิร์ฟ ที่เดินถือหม้อร้อน ๆ เข้ามาเงียบ ๆ การที่ตัวเองมีหน้าที่ถือหม้อ ก็ควรจะต้องมองรอบตัวให้ดี และมีความระมัดระวัง การที่พนักงานไม่ตระหนักด้านความปลอดภัย คือปัญหาด้านการจัดการของร้าน ด้วยเหตุนี้พ่อแม่เด็กจึงสมควรได้รับค่าเสียหาย

พนง. ทำซุปร้อนหกใส่ลูก
ภาพจาก Weibo

พนง. ทำซุปร้อนหกใส่ลูก
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่เดือด พนง. ทำซุปร้อนหกใส่ลูก ไม่สนเด็กโดดชนเอง ดราม่าใครต้องชดใช้ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2566 เวลา 16:39:38 25,610 อ่าน
TOP