x close

เตือนภัย ! เก็บพาวเวอร์แบงก์ไว้ในกระเป๋าเดินทาง จู่ ๆ ตูมสนั่นไฟลุก

 
        ไกด์หนุ่ม โพสต์เตือนภัย เก็บพาวเวอร์แบงก์ของแถมจากมือถือไว้ในกระเป๋าเดินทาง จู่ ๆ เกิดระเบิดดังสนั่น ทั้งที่ไม่ได้ชาร์จไฟเอาไว้ เผยสุดโชคดีที่ไม่ได้ระเบิดตอนใช้งานบนเครื่อง  


 เพาเวอร์แบงก์ ระเบิด

        วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tong Dhaninrath Bhakdeekirakit ออกมาโพสต์เตือนภัยจากอุปกรณ์ใกล้ตัวอย่าง พาวเวอร์แบงก์ ที่เกิดระเบิดออกมาทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เสียบไฟไว้ และห้องที่อยู่ก็ไม่ได้ร้อน จนทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ของในห้องนอน ซึ่งโชคดีที่ตอนเกิดการระเบิดไม่มีคนอยู่ใกล้ ๆ และสามารถระงับเหตุได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกลามไปทั่วห้อง 

        โดยผู้โพสต์เขียนรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ว่า ตนมีอาชีพเป็นไกด์ ต้องเดินทางบ่อย โดยมีกำหนดเดินทางไปพม่าเช้าวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 รอบนี้ตั้งใจซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ไปฝากผู้ช่วยคนสนิทที่พม่า ช่วงค่ำวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือจากร้านขายโทรศัพท์ค่ายใหญ่ค่ายหนึ่งที่ห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ทางร้านแถมมาให้ พาวเวอร์แบงก์ 10000 mah ที่มีเครื่องหมาย มอก. มาให้

 เพาเวอร์แบงก์ ระเบิด

        เมื่อกลับถึงบ้านก็ตรวจสอบรายละเอียด และลองชาร์จพาวเวอร์แบงก์ที่ร้านแถมมาก่อนนอนก็ถอดปลั๊กเก็บทุกอย่างใส่ถุงตามเดิม และเอาวางไว้ในกระเป๋าเดินทาง พร้อมกับกระเป๋ากล้องถ่ายรูป อุปกรณ์แต่งตัว และเสื้อผ้า เพื่อเตรียมแพ็กกระเป๋าในวันถัดไป

        เช้าวันต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. เริ่มได้กลิ่นไหม้ตอนแรกก็คิดว่ามาจากบ้านอื่น สักพักได้ยินเสียงระเบิดดังมาก เหมือนหม้อแปลงระเบิด จึงตกใจวิ่งออกมาหน้าบ้าน แต่กลับพบว่าควันมาจากห้องนอน จากนั้นควันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ จึงพยายามเข้าไปดูแต่เปิดไม่ออก จน รปภ. ต้องเอาค้อนมาทุบเข้าไป และพบว่าจุดต้นเพลิงคือกระเป๋าเดินทางวางไว้กลางห้อง โชคดีที่ไฟยังไม่ลามไปที่จุดอื่น ซึ่งโชคดีที่ไม่ระเบิดตอนที่กำลังนอน หรือตอนที่พกขึ้นเครื่องบินไป

 เพาเวอร์แบงก์ ระเบิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย ! เก็บพาวเวอร์แบงก์ไว้ในกระเป๋าเดินทาง จู่ ๆ ตูมสนั่นไฟลุก อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2566 เวลา 18:03:34 25,926 อ่าน
TOP