x close

ผู้โดยสารระทึก ! ลงจอดสนามบินตรังไม่ได้ บินวนจนน้ำมันเกือบหมด

 
        ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินลงจอดสนามบินตรังไม่ได้ ต้องบินวนจนน้ำมันเกือบหมด ต้องแวะเติมที่กระบี่ สุดงงกัปตัน บอกเหตุผลสองรอบไม่เหมือนกัน  






ลงจอดสนามบินตรัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tek Ja

             วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tek Ja โพสต์เล่าเรื่องราวระทึกที่พบขณะเดินทางโดยเครื่องบินจากดอนเมือง-ตรัง กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อบินถึงสนามบินตรังแล้ว แต่ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ถึงสองครั้ง จนต้องเปลี่ยนไปจอดที่สนามบินนานาชาติกระบี่แทน แต่ที่พีคคือสาเหตุที่ลงจอดไม่ได้รอบแรกเพราะ "สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย" และหลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็แจ้งข้อมูลว่า "ทางสนามบินตรังปฏิเสธการลงจอดเนื่องจากมีสุนัขในบริเวณจุดลงจอด" แถมสุดท้ายต้องเสียเงินเหมารถจาก จ.กระบี่ ไปที่ จ.ตรัง จนทำให้ผู้โดยสารต่างแปลกใจไปตาม ๆ กัน 

             โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า ครั้งนี้เป็นเที่ยวบินในประเทศที่นานที่สุดในชีวิต โดยบินจากดอนเมือง-ตรัง เที่ยวบิน 07.35 น. ควรจะถึงตรังในเวลา 09.00 น. ขณะเครื่องกำลังแลนดิ่งลงสนามบินตรัง จู่ ๆ กัปตันก็บินขึ้นอีกครั้ง ผดส. ทั้งลำก็พากัน งง เพราะไม่มีการแจ้งอะไรเลย จนใกล้ถึงสนามบินนานาชาติกระบี่ ถึงมีเสียงประกาศบอกว่า "เพราะสภาพ จึงลงจอดที่ตรังไม่ได้" เมื่อถึงกระบี่ กัปตัน และแอร์แจ้งอีกครั้งว่า "ทางสนามบินตรังปฏิเสธการลงจอดเนื่องจากมีสุนัขในบริเวณจุดลงจอด" เลยต้องแวะมาเติมน้ำมันที่กระบี่ เนื่องจากเชื้อเพลิงไม่พอ

ลงจอดสนามบินตรัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tek Ja

ลงจอดสนามบินตรัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tek Ja

             ตรงนี้ก็เริ่มงงว่าหมามายังไง เพราะตอนแรกแจ้งว่าเพราะสภาพอากาศไม่ดี จากนั้นประมาณ 50 นาที กัปตันก็บินกลับไปที่ตรังอีกครั้ง (ใช้เวลา 20 นาที) เหตุการณ์เดิมก็เกิดขึ้นอีกครั้ง (ครั้งนี้ที่ตรังเริ่มมีฝนตก) เเล้วกัปตันก็บินกลับมาที่กระบี่อีก โดยให้เหตุผลว่า "สนามบินตรังเป็นสนามบินเล็ก รันเวย์เล็ก และด้วยสภาพอากาศทำให้ลงจอดไม่ได้" ขอตัดสินใจก่อนว่าจะทำยังไงต่อ

             11.20 น. ผู้โดยสารเริ่มไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเกินครึ่งรู้สึกเสียเวลา และรวมถึงเรื่องความปลอดภัย เลยขอลงที่สนามบินกระบี่แทน  

             12.20 น. ผู้โดยสารที่จะขอลงที่กระบี่กำลังทยอยลง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังไม่มีทางออกอื่น ๆ ให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจากขออภัย เสิร์ฟน้ำและขนม คำถามคือ ที่ผ่านมาสายการบินลงจอดที่ตรังได้ยังไง เพราะขนาดสนามบินก็เท่าเดิมทุกวัน และจากการสังเกตสภาพอากาศก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น  รวมถึงสายการบินจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไง เพราะบอกตามตรงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้รู้สึกว่าสายการบินไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย

             13.00 น.สายการบินบอกว่า ถ้าบินกลับไปลงตรัง แล้วลงไม่ได้อีก จะต้องวนกลับไปที่ดอนเมืองเลย โดยที่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะรับผิดชอบยังไง พอถามก็บอกให้ติดต่อกับทางเคาท์เตอร์ ตนจึงตัดสินใจลงที่กระบี่เเล้วหารค่าเหมารถตู้จาก จ.กระบี่ มา จ.ตรัง  

             เจ้าของโพสต์ยังชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า บางคนอาจคิดว่าตนหรือผู้โดยสารคนอื่นต่อว่ากัปตัน หรือไม่สนเรื่องความปลอดภัย และชีวิต ทั้งหมดเป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีเจตนา หรือประโยคไหนที่เป็นการต่อว่ากัปตันและลูกเรือ นอกจากการถามหาวิธีการแก้ปัญหา และการรับผิดชอบจากสายการบิน

ลงจอดสนามบินตรัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tek Ja


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารระทึก ! ลงจอดสนามบินตรังไม่ได้ บินวนจนน้ำมันเกือบหมด โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 20:51:04 43,560 อ่าน
TOP