x close

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห้งขอด คนงงเกิดอะไรขึ้น คำชะโนดแจงสาเหตุ... เรื่องนี้มีที่มา !

 
          เปิดสาเหตุบ่อน้ำคำชะโนดแห้งขอด หลังชาวเน็ตสงสัยวิจารณ์เป็นวงกว้าง แท้จริงแค่สูบน้ำออกทำความสะอาด นักท่องเที่ยวมาเห็นพอดีจึงเกิดความเข้าใจผิด

สาเหตุที่บ่อน้ำแห้ง
ภาพจาก TikTok @farm_mn

          จากกรณีที่ TikTok @farm_mn มีการโพสต์ถึงสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตใน จ.อุดรธานี นั่นคือ คำชะโนด ความสำคัญของสถานที่แห่งนี้อยู่ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งในคลิปบอกว่า ค่อนข้างแห้งขอด จนกลายเป็นที่วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงสาเหตุต่าง ๆ นานา แต่หลายคอมเมนต์มักพูดถึงเชิงอภินิหารมากกว่า

          ล่าสุด วันที่ 30 มิถุนายน 2566 แนวหน้า รายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนัน ต.บ้านม่วง และรักษาการผู้จัดการคำชะโนด นำผู้สื่อข่าวไปดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า ตอนนี้น้ำในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ได้ผุดกลับมาเหมือนเดิมแล้ว และยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางตลอดวัน แต่มีป้ายห้ามโยนเหรียญลงในบ่อน้ำและดื่มน้ำ อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวก็ใช้วิธีนำเหรียญและธนบัตรมาวางไว้อ่างน้ำบริเวณปากนาคเพื่อความเป็นสิริมงคลแทน

          ส่วนสาเหตุที่น้ำแห้งขอด เป็นเพราะทางจังหวัดได้ส่งหนังสือให้ทางเราฟื้นฟูแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 72 พรรษา เมื่อได้รับหนังสือแล้ว ทางคณะกรรมการจึงนำเครื่องสูบน้ำมาถ่ายน้ำออก ใช้เวลาทำความสะอาดไป 3 ชั่วโมง ภายหลังจากการทำความสะอาด ผ่านไป 2 ชั่วโมง น้ำใต้เกาะคำชะโนดก็ผุดขึ้นมากลับคืนสู่สภาพปกติ ดังนั้น จึงขอยืนยันว่า น้ำที่แห้งไปไม่ได้แห้งโดยธรรมชาติหรือตามคำวิจารณ์ของโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่จังหวะนั้นนักท่องเที่ยวเข้ามาพอดี ทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน

สาเหตุที่บ่อน้ำแห้ง
ภาพจาก TikTok @farm_mn

          สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน คำชะโนดมีนักท่องเที่ยวประมาณ 2,000 คนในวันธรรมดา ส่วนวันหยุดและหยุดนักขัตฤกษ์จะมีประมาณ 5,000 คน ต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ขอเตือนว่า เมื่อนักท่องเที่ยวมาที่นี่ ไม่ควรโยนเหรียญลงบ่อเพราะจะทำให้น้ำที่ผุดขึ้นมาตามธรรมชาติอุดตัน หากจะบริจาคควรนำเงินเข้าตู้บริจาคจะเหมาะสมกว่า

สาเหตุที่บ่อน้ำแห้ง
ภาพจาก TikTok @farm_mn


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห้งขอด คนงงเกิดอะไรขึ้น คำชะโนดแจงสาเหตุ... เรื่องนี้มีที่มา ! อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2566 เวลา 17:02:38 21,340 อ่าน
TOP