x close

วันนอร์ ตอบปมข่าวลือเพื่อไทยเสนอเป็นประธานสภา รับหรือไม่ - สุริยะเฟิร์ม เสนอจริง

          วันนอร์ ตอบปมข่าวลือเพื่อไทยเสนอเป็นประธานสภา ถ้าหากทำให้ประเทศเดินหน้าได้ก็ต้องรับ แต่ต้องฟังเสียงประชาชนก่อน ด้านสุริยะ เฟิร์ม เตรียมเสนอชื่อจริง

ประธานสภา, เพื่อไทย, ก้าวไกล

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เพื่อไทยมีข้อสรุปออกมาแล้ว โดยจะเสนอชื่อคนกลางคือ นายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ชิงตำแหน่งประธานสภาฯ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคว่าจะมีมติยืนตามนี้หรือไม่

          ทั้งนี้ การเสนอชื่อนายวันมูฮะหมัดนอร์ เป็นเพราะเคยดำรงตำแหน่งนี้มาแล้ว ไม่มีประวัติด่างพร้อย ปฏิบัติหน้าที่เป็นกลาง และได้รับความเคารพจาก ส.ส.

ประธานสภา, เพื่อไทย, ก้าวไกล

          ล่าสุด รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ รายงานว่า ในตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ นายวันมูฮะหมัดนอร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าว เพราะในการประชุม 8 พรรคการเมืองที่ร่วมลงนามเอ็มโอยูจับมือกันตั้งรัฐบาล เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเพียงมติให้พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ไปหารือให้จบและแจ้งให้ 8 พรรคร่วมทราบ ยังไม่มีการพูดถึงว่าตนจะได้เป็นประธานสภา เพราะตำแหน่งรองประธานสภา ตนยังสละได้ เพื่อให้รัฐบาลของประชาชนเดินหน้าต่อไปได้ แต่ถ้าหากเรื่องนี้ทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ก็จะเป็น ซึ่งต้องพูดคุยกัน แต่สุดท้ายต้องรอฟังความคิดเห็นของประชาชน เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

          ขณะที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยก่อนการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า มีแนวคิดที่จะเสนอนายวันมูฮะหมัดนอร์เป็นประธานรัฐสภาจริง ๆ เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างพรรคก้าวไกลกับพรรคเพื่อไทย และสามารถอธิบายให้ ส.ส. ในพรรคเข้าใจได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนอร์ ตอบปมข่าวลือเพื่อไทยเสนอเป็นประธานสภา รับหรือไม่ - สุริยะเฟิร์ม เสนอจริง อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:33:47 11,189 อ่าน
TOP