x close

หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องขอหลบฝน คนในบ้านออกมา นึกว่าไล่ แต่ให้สิ่งนี้...


          แห่ชื่นชม ! หนูน้อยไหว้ย่อผ่านกล้องวงจรปิด ขอหลบฝนหน้าร้าน เจ้าของร้านใจดีรีบนำเสื้อกันฝนมาให้ ยกเป็นครอบครัวมารยาทงาม สุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องขอหลบฝน คนในบ้านออกมา
ภาพจาก TikTok @p.pao18

          จากกรณีผู้ใช้ TikTok @p.pao18 โพสต์คลิปประทับใจหนูน้อยมารยาทงาม ยกมือไหว้ย่อผ่านกล้องวงจรปิดหน้าร้านซ่อมรถแห่งหนึ่ง เพื่อขออนุญาตหลบฝนบริเวณหน้าร้านดังกล่าว ก่อนที่ต่อมาทางผู้โพสต์จะเดินกางร่มมาที่หน้าร้านและนำเสื้อกันฝนมามอบให้กับเด็กและครอบครัวของน้อง จนกลายเป็นไวรัลทำเอาชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมกันล้นหลาม ถือเป็นคลิปที่ดูแล้วอิ่มเอมทั้งคนให้และผู้รับ นั้น

          ล่าสุด (3 กรกฎาคม 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปยังเจ้าของร้านเล็กการยาง จ.สุโขทัย เจ้าของคลิปดังกล่าว เผยว่า หลังจากมีข้อความแจ้งเตือนมาที่โทรศัพท์ว่ามีคนเดินผ่านกล้อง ตนเลยเปิดดูก็พบว่ามีครอบครัวหนึ่ง ขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเข้ามาหลบฝนหน้าร้านตน จากนั้นหนูน้อยกระโดดลงจากรถและหันมาที่กล้องวงจรปิดก่อนจะทำการไหว้ย่อ ตนเห็นก็ยิ้มตามทันทีเป็นภาพที่น่ารักมาก ซึ่งตนก็ไม่ว่าอะไรที่มาจอดหลบฝนเพราะตอนนั้นร้านปิดแล้ว


หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องขอหลบฝน คนในบ้านออกมา
ภาพจาก TikTok @p.pao18

          กระทั่งผ่านไปสักพักฝนก็ยังไม่หยุดตกแถมยังตกหนักขึ้นอีก และดูเหมือนครอบครัวของน้องกำลังจะเตรียมขี่รถลุยฝนออกไปเพื่อกลับบ้าน ตนนึกขึ้นได้ว่ามีเสื้อกันฝนอยู่จึงรีบกางร่มเดินออกไปหาครอบครัวน้องทันที เพราะกลัวเด็ก ๆ จะเปียกฝนกันหมด  

          ตอนแรกครอบครัวน้องตกใจที่เห็นตนวิ่งมา นึกว่ามาไล่จึงทำท่าจะขี่รถออกไป แต่พอเห็นว่าตนเอาเสื้อกันฝนมาให้ ต่างยกมือขอบคุณกันยกใหญ่และนำเสื้อไปใส่ให้เด็ก ๆ ก่อนจะขี่รถออกไป

หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องขอหลบฝน คนในบ้านออกมา
ภาพจาก TikTok @p.pao18

          ทั้งนี้ ตนรู้สึกประทับใจมาก ตอนรับเสื้อกันฝนจากตนทั้งพ่อ แม่ ลูกไหว้ขอบคุณกันหมด เป็นครอบครัวมารยาทดีทั้งบ้าน จึงตัดสินใจนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียลเพื่อให้เห็นความน่ารัก มีมารยาททางสังคม ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ถ้ารู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักขออนุญาตก่อน ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนเชื่อว่าสังคมยินดีช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกันเสมอ


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยมารยาทงาม ไหว้ย่อผ่านกล้องขอหลบฝน คนในบ้านออกมา นึกว่าไล่ แต่ให้สิ่งนี้... อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:00:46 25,902 อ่าน
TOP