พระวิระชัย ถอนฟ้อง 500 ล้าน จักรทิพย์ และ อดีต ตร. จากนี้มุ่งบวชตลอดชีวิต


          พระวิระชัย ถอนฟ้อง 500 ล้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ อดีต ผบ.ตร. และบิ๊กตำรวจหลายนาย ขอปล่อยวางเพื่อมุ่งหน้าสู่การปฏิบัติธรรม

พระวิระชัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา

          จากกรณีพระวิระชัย เมตตาธีโร หรือ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา อดีตบิ๊กตำรวจ ตัดสินใจหันหน้าเข้าวัดอุปสมบทเพื่อศึกษาธรรม หลังจากพ้นข้อกล่าวหาอัดคลิปเสียง ได้ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. กลับคืนก่อนเกษียณ และตัดสินใจว่าอยากจะบวชไม่สึกเพราะชีวิตตอนนี้มีความสงบ ซึ่งเป็นความสุขที่แท้จริงของชีวิต

          อ่านข่าว : พระวิระชัย ทรงเมตตา ฉายานายพลหมื่นล้าน ประกาศบวชตลอดชีวิต ไม่สึก

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับพระวีระชัยว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พระวิระชัยได้ตัดสินใจถอนฟ้อง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เรียกค่าเสียหาย 500 ล้านบาท และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91, 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางที่อยู่ในชั้นอุทธรณ์แล้ว

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา
ภาพจาก one31

          นอกจากนี้พระวิระชัย ยังได้ถอนฟ้อง พล.ต.ท. สมชาย พัชรอินโต พล.ต.ต. นพพร ศุภพัฒน์ พ.ต.อ. ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร กับพวกอีก 8 นาย ที่ยื่นฟ้องไว้ต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง รวมทั้งถอนฟ้อง พ.ต.อ. เกริกศิษฐ์ เนียมนัตฐ์ ที่ยื่นฟ้องไว้ต่อศาลแขวงพระนครเหนือ

          โดยพระวีระชัยให้เหตุผลในการถอนฟ้องว่า เนื่องจากประสงค์ถือวัตรปฏิบัติตามเพศบรรพชิตอย่างแท้จริง ไม่ต้องการผูกเวรอีกต่อไป มุ่งหมายที่จะให้อภัยและอโหสิกรรมแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยต้องการปล่อยวางเรื่องราวต่าง ๆ สละเสียซึ่งความโลภ โกรธ หลง เพื่อเป็นหนทางสู่การปฏิบัติในทางธรรมอย่างแท้จริงต่อไป

พระวิระชัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา

พระวิระชัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา

พระวิระชัย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวิระชัย ถอนฟ้อง 500 ล้าน จักรทิพย์ และ อดีต ตร. จากนี้มุ่งบวชตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:05:34 37,801 อ่าน
TOP
x close