x close

เพื่อนบ้านตามหา เจ้าของปล่อยบ้านร้าง 10 ปี โจรขโมยของพี่ไปหมดแล้ว !

 

           เพื่อนบ้านประกาศตามหาเจ้าของบ้าน 2 หลัง ปล่อยบ้านทิ้งร้างนาน 10 ปี ขโมยขึ้นบ้านงัดของไปขายหมดแล้ว ฝนตกแต่ละทีมีเสียว ต้นไม้ - สังกะสี จะปลิวใส่



           กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้  เฟซบุ๊ก Nattanicha Tritaeweetiankul หรือ คุณณัฎฐณิชา ได้โพสต์ประกาศตามหาเพื่อนบ้าน 2 หลัง ในซอยมิตรภาพ 18 จ.ขอนแก่น ที่ปล่อยบ้านทิ้งมาร้างนานกว่า 10 ปี ไม่ได้กลับมาดูแล จนตอนนี้ถูกขโมยงัดแงะนำสิ่งของไปขายหมดเกลี้ยงจนเหลือแต่ซากแล้ว

           ขณะที่  ข่าวช่องวัน รายงานว่า คุณณัฎฐณิชา เปิดเผยว่า ได้อาศัยอยู่บ้านติดกับหลังที่ถูกปล่อยทิ้งร้าง ซึ่งจากการเข้าไปสำรวจดูภายในบริเวณบ้าน พบว่าเหลือแต่โครงสร้างบ้านที่ด้านล่างเป็นปูน มีสภาพเสื่อมโทรม พื้นบ้านชั้นล่างเต็มไปด้วยเศษซากของไม้ สังกะสี เศษกระจกที่ร่วงหล่นลงมา และมีหญ้าขึ้นปกคลุม

 โจรขโมยของ
          ภายในห้องครัวและห้องน้ำเต็มไปด้วยเศษกระจกและดินโคลน ประตูหน้าต่างที่เคยมีเหล็กดัด ก็ถูกคนร้ายเข้ามาทุบและงัดแงะ รวมถึงนำสายไฟไปขายด้วย ส่วนบนชั้น 2 เหลือแต่ผนังไม้ เนื่องจากพื้นบ้านชั้น 2 ได้พังลงมา ขณะที่หลังคาที่เคยมุงด้วยสังกะสีก็เหลือแค่โครงหลังคาเท่านั้น

           คุณณัฎฐณิชา เล่าอีกว่า เคยเห็นงูเลื้อยเข้าไปสร้างความตกใจอยู่ไม่น้อย และบ้านหลังใหญ่คอมเพรสเซอร์แอร์ก็หายไปหมดแล้ว ส่วนในบ้านยังเหลืออะไรบ้างก็ไม่ทราบจริง ๆ เพราะไม่กล้าเข้าไปดู

           สำหรับบ้านอีกหลังที่เหลือแต่โครงก็ไม่น้อยหน้ากัน ช่วงที่มีฝนตกลมแรงแต่ละครั้ง เมื่อก่อนกลัวสังกะสีปลิว แต่โจรเอาไปขายบ้างแล้ว ยังเหลือแค่นิดหน่อยพอได้ลุ้น อยากให้เจ้าของบ้านช่วยมาดูแลบ้านให้ที ติดต่อไปทางหน่วยงานราชการแล้ว แต่บ้านมีเจ้าของเลยทำอะไรไม่ได้ อยากให้ช่วยมาตัดต้นไม้ (บ้านใหญ่) และรื้อบ้านทิ้ง (โครงบ้าน) ซึ่งคุณป้าข้างบ้านก็จะช่วยดูแลเป็นหูเป็นตาให้
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nattanicha Tritaeweetiankul, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านตามหา เจ้าของปล่อยบ้านร้าง 10 ปี โจรขโมยของพี่ไปหมดแล้ว ! โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:16:57 10,074 อ่าน
TOP