x close

ชายไปถอนเงินธนาคาร เจอถามเอาไปทำอะไร ฉุนจัด ผุดวิธีเอาคืนจน พนง. ร้องไห้

          ชายไปถอนเงินธนาคาร ฉุนจัดถูกถาม จะเอาเงินไปทำอะไร ลุกขึ้นด่า-เอาคืนเจ็บแสบ จนพนักงานสาวถึงกับร้องไห้ ทำแบบนี้ควรไหม ?

ดราม่า ลูกค้าด่าพนักงานแบงก์
ภาพจาก SAOstar

          หลายคนคงพบเจอกันมาบ้างกับเรื่องไม่น่าพอใจ ขณะไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ได้เกิดกรณีวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น เมื่อชายคนหนึ่งรู้สึกฉุนหนัก หลังถูกพนักงานธนาคารถามว่าจะถอนเงินไปทำอะไร ทำให้เขาตัดสินใจระบายความโกรธและข่มขู่จนพนักงานสาวถึงกับร้องไห้

          โดยวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ธนาคารในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งเข้าไปถอนเงินที่ธนาคารจำนวน 25,000 หยวน (ราว 122,000 บาท) ซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อย  

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างทำธุรกรรมทางพนักงานสาวได้ถามถึงเหตุผลในการถอนเงินจำนวนมากขนาดนี้ รวมถึงถามว่าจะนำเงินไปทำอะไร ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจหนัก เพราะคิดว่าคำถามนี้รุกล้ำความเป็นส่วนตัว และเลือกที่จะนั่งเงียบ 

          เมื่อเห็นลูกค้าไม่ตอบ พนักงานจึงถามซ้ำอีกครั้ง ซึ่งนั่นทำให้ฝ่ายชายโกรธจัด และตัดสินใจเอาคืนด้วยการเปลี่ยนใจ ขอถอนเงินในปริมาณเล็กน้อยแทน โดยเขาจะถอนเงินครั้งละ 1 หยวน ให้เธอทำรายการจนกว่าจะครบจำนวนเงินที่เขาต้องการ และถ้าทำไม่ได้ เขาจะฟ้องศาล

          ชายคนดังกล่าวยังตะโกนต่อว่าพนักงานเสียงดัง บอกให้ทางธนาคารไล่เธอออก เพราะรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ขณะที่พนักงานสาวเมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกกดดันและหวาดกลัว จนในที่สุดก็ร้องไห้ 

          อย่างไรก็ตาม หลังลูกค้าชายตะโกนด่าอยู่สักพัก ในที่สุดเขาก็ยอมสงบสติอารมณ์ และถอนเงินจำนวน 25,000 หยวน ไปในครั้งเดียวแทน 
 
          ด้านผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เผยว่า เพื่อหลีกเลี่ยงการฉ้อโกง พนักงานธนาคารต้องสอบถามลูกค้าเกี่ยวกับวัตถุประสงค์การใช้เงินอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ลูกค้าอีกรายมองว่าการถามแบบนั้นส่งผลต่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า อีกทั้งในเอกสารต่าง ๆ ยังแสดงตัวตนผู้ถอนเงินอย่างชัดเจนอยู่แล้ว พนักงานสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด ดังนั้นเมื่อถูกซักถามเช่นนี้ จึงทำให้ชายคนนั้นหัวเสียมาก 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไปถอนเงินธนาคาร เจอถามเอาไปทำอะไร ฉุนจัด ผุดวิธีเอาคืนจน พนง. ร้องไห้ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 12:38:32 51,165 อ่าน
TOP