x close

ผ่านไปเกือบเดือน บ้านน้องเตย - ย่าตาบอด ยังไม่ได้ซ่อม เงินจากภาครัฐยังมาไม่ถึง


          ผ่านไปเกือบเดือน บ้านน้องเตย ยังไม่ได้ซ่อม อบต. แจงเงินที่ อบจ. และ พมจ. สัญญาว่าจะให้ ยังมาไม่ถึง ยืนยันได้เงินเมื่อไหร่จะรีบซ่อม ซ้ำเจอปัญหา บ้านกลายเป็นชื่อหลานปู่ไปแล้ว

บ้านน้องเตย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีของน้องเตย เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับคุณย่าตาบอดวัย 68 ปี ตามลำพัง ในบ้านที่ผุพัง จนมีผู้คนมากมายร่วมบริจาคเงินให้จนยอดพุ่งกว่า 6 ล้านบาท ขณะเดียวกันพบว่าจะมีภาครัฐเข้ามาดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยของย่าหลาน เพื่อที่จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นนั้น

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (8 กรกฎาคม 2566) ข่าวช่อง 3 มีรายงานความคืบหน้าเรื่องสภาพความเป็นอยู่ของน้องเตยกับคุณย่า พบว่าขณะนี้อาการตาบอดของย่าน้องเตยดีขึ้นข้างหนึ่ง พอมองเห็นเลือนราง แต่สภาพบ้านทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ หรือแม้แต่การซ่อมแซมปรับปรุง ตามที่แต่ละหน่วยงานมาเสนอให้ตอนเป็นข่าว


          จากการสอบถาม น.ส.พัชรินทร์ หรือ ครูอุ้ม ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปน้องเตยมาลง TikTok จนเป็นที่สนใจก่อนหน้านี้ ครูอุ้ม เผยว่า หลังเวลาผ่านไปได้ติดต่อ อบต. ในพื้นที่ ทราบว่าเงินที่ พมจ. และ อบจ. สัญญาว่าจะให้ยังไม่ตกลงมา แต่ถ้าได้เงินเมื่อไหร่จะทำการซ่อมแซ่มทันที แต่จะต้องซ่อมให้เสร็จภายใน 25 วัน

          ขณะเดียวกัน ครูอุ้มเผยว่า ยังพบปัญหาว่าบ้านที่น้องเตยอาศัยอยู่ กลายเป็นชื่อหลานของสามีย่าไปแล้ว เนื่องจากปู่ของน้องเตยได้โอนบ้านและที่ดินให้กับหลานปู่ไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ครูพยายามจะหาซื้อที่ดินให้น้องเตยในราคาที่เหมาะสม และให้สองย่าหลานอยู่ได้ แต่ก็เกรงว่าจะทำเกินหน้าที่

          ทั้งนี้ จึงร้องขอให้ผู้สื่อข่าวเป็นอีกหนึ่งแรงในการตัดสินใจ หากได้ที่ที่เหมาะสม ราคาพอได้ ก็จะขอคำแนะนำกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดซื้อที่ดิน และนำงบประมาณราชการมาสร้าง หากไม่พอจึงจะนำเงินส่วนที่ได้รับบริจาคมาเสริม หลังจากนั้นน้องเตยและย่าจะได้อยู่อย่างมีความสุข ตามเจตนารมย์ของผู้บริจาคต่อไป



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ่านไปเกือบเดือน บ้านน้องเตย - ย่าตาบอด ยังไม่ได้ซ่อม เงินจากภาครัฐยังมาไม่ถึง โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:18:39 17,429 อ่าน
TOP