x close

กรรชัย ยื่นมือช่วยเด็กถือป้ายขายบ้านหาเงินผ่าตัด แม่สัญญา ไม่กู้นอกระบบแล้ว !

 
                ไวรัล น้องภูมิ เด็ก 7 ขวบ ช่วยแม่ประกาศขายบ้านผ่าน TikTok หาเงินผ่าตัดปากแหว่งเพดานโหว่ ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ยื่นมือเข้าช่วย ทำแม่ซึ้งใจ สัญญาจะไม่กู้เงินนอกระบบอีก



               จากกรณี น้องภูมิ เด็กชายวัย 7 ขวบ โพสต์ภาพตัวเองยืนถือป้ายประกาศขายบ้านลงในTikTok @user4416978418214 พร้อมข้อความระบุว่า "ช่วยซื้อบ้านผมหน่อยครับ จะเอาเงินไปผ่าตัด แม่ทำงานคนเดียวหาเงินไม่ทัน ขอบคุณครับ" จนกลายเป็นไวรัลมีคนเข้ามาให้กำลังใจกันจำนวนมาก

               ต่อมา ข่าวช่อง 3 รายงานว่า บ้านที่น้องภูมิและแม่ประกาศขายอยู่ภายใน ซ.วัดลาดปลาดุก จ.นนทบุรี เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ชั้นเดียว มีเนื้อที่ 17.9 ตารางวา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตั้งราคาขายไว้ที่ 1.29 ล้านบาท โดยบ้านมีการปรับปรุงรีโนเวทไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมติดป้ายประกาศขาย  

               สอบถามแม่ของน้องภูมิ เผยว่า ตนมีอาชีพรับซื้อของเก่าและเก็บของเก่า ทำกันสองคนแม่ลูก เพราะสามีป่วยเป็นเส้นเลือดตีบพิการไปซีกหนึ่ง กลับไปพักรักษาตัวอยู่บ้านที่ จ.สุรินทร์ ส่วนสาเหตุที่ประกาศขายบ้านนั้น เพราะต้องการนำเงินมาผ่าตัดน้องภูมิ เนื่องจากป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่มาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งการรักษาโรคนี้จะมีค่าใช้จ่ายส่วนที่เกินจากบัตร 30 บาท อีกประมาณ 15,000 บาท

               ประกอบกับตนต้องหยุดทำงาน เพื่อมาคอยดูแลลูกเพียงคนเดียวตามลำพัง ต้องไปหาหมอบ่อยเลยมีค่าใช้จ่ายเยอะ เลยจำเป็นต้องขายบ้านแต่จนถึงขณะนี้ยังขายไม่ได้ ตนก็ต้องกู้เงินนนอกระบบมาใช้ ทำให้ตอนนี้มีหนี้สินอยู่รวมทั้งหมด 70,000 บาท

               หลังประกาศขายยบ้าน ตนและน้องภูมิก็ไปเช่าห้องอยู่ใกล้ ๆ โรงเรียนของลูก แต่ช่วงนี้ใกล้จะผ่าตัด กลัวว่าน้องภูมิจะไปติดเชื้อโรคอีก เพราะไม่อยากเลื่อนการผ่าตัด จึงไม่ให้ไปโรงเรียน อีกทั้งลูกมีเลือดออกบ่อย หมอนัดผ่าตัดวันที่ 24 สิงหาคม นี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช

               ส่วนที่น้องภูมิโพสต์คลิปลง TikTok เพราะรู้ว่าตนเหนื่อย เวลาตนเครียดน้องภูมิก็คอยปลอบใจตนอยู่เรื่อย ๆ ก็อยากให้มีคนมาช่วยเหลือมาซื้อบ้านขายบ้านได้เร็ว  ๆ

เด็กกตัญญู
ภาพจาก TikTok @user4416978418214

              ล่าสุด (7 กรกฎาคม 2566) เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า หนุ่ม กรรชัย พร้อมทีมงาน ได้ติดต่อให้ความช่วยเหลือสองแม่ลูกในการปลดหนี้สินที่มีอยู่ทั้งหมดเกือบ 70,000 บาท พร้อมช่วยเหลือค่าอุปกรณ์การผ่าตัดที่เป็นส่วนเกินอีก 15,000 บาท และให้เงินสำหรับกินอยู่อีก 10,000 บาท

              โดยวันนี้สองแม่ลูกได้เดินทางมาพบหนุ่ม กรรชัย และทีมงาน พร้อมกล่าวขอบคุณ จากนี้สัญญาจะไม่กู้เงินนอกระบบอีก ก่อนหน้าที่กู้เพราะความจำเป็นจริง ๆ เนื่องจากต้องดูแลน้องภูมิ พาน้องไปหาหมอ จนไม่สามารถออกไปขายของเก่าได้

               ส่วนบ้านที่ประกาศขายก็ยังจำเป็นต้องขายต่อไป เพราะทำสัญญารีโนเวทไว้แล้ว ตอนนี้ออกมาเช่าห้องราคาถูกอยู่ไปก่อน และในอนาคตจะซื้อคอนโดเอื้ออาทร เพื่ออยู่อาศัยกับลูกชาย แม้ว่าจะลำบากแต่ยืนยันว่าจะขยันตั้งใจทำมาหากิน และสู้ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรรชัย ยื่นมือช่วยเด็กถือป้ายขายบ้านหาเงินผ่าตัด แม่สัญญา ไม่กู้นอกระบบแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 09:30:10 7,980 อ่าน
TOP