x close

เจอรถเบนซ์นักธุรกิจ หายปริศนา 5 วัน พบจอดทิ้งไว้ 4 วันแล้ว ในรถมีคราบน้ำยา


          ประกาศตามหา นักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัวปริศนาพร้อมรถเบนซ์ ตั้งเงินรางวัล 3 ล้าน ถ้าพบตัว หรือเจอรถมีรางวัล 1 แสน ล่าสุดพบรถเบนซ์แล้ว จอดทิ้งไว้นานกว่า 4 วัน

ตามหาคนหาย เงินรางวัล 3 ล้าน
ภาพจาก ช่องวัน

          วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ มีรายงานกรณีการหายตัวของชายนักธุรกิจชาวเยอรมัน อายุ 62 ปี ซึ่งหายตัวปริศนาไปพร้อมรถเบนซ์ ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทางครอบครัวเป็นห่วง ออกมาประกาศตามหาพร้อมตั้งเงินรางวัลสำหรับคนที่พบ

          โดยผู้ที่เจอรถ มีแงินรางวัล 100,000 บาท และหากพบผู้สูญหาย มีเงินรางวัลให้ 3,000,000 บาท

          สำหรับผู้สูญหาย คือ นายฮันส์ ปีเตอร์ มัค (Hans-Peter Mack) พบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 12.42 น. พร้อมรถเบนซ์สีเทา ทะเบียน ญศ7146 ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าหุ้มส้นสีดำ ขณะนี้ครอบครัวเข้าแจ้งความแล้ว ตำรวจกำลังไล่กล้องวงจรปิด ติดตามอย่างเต็มที่ โดยผู้พบเห็นสามารถติดต่อได้ที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี


          ด้าน นางสาวพิรญา อายุ 24 ปี หรือปาร์ตี้ ภรรยาชาวไทย ซึ่งอยู่กินกับ นายฮันส์ ผู้สูญหาย มานานกว่า 5 ปี เผยว่า สามีเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยวันที่หายตัวนายฮันส์ขับรถเบนซ์ออกจากบ้านเพื่อไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันได้ไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดินบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตอนนี้ทางครอบครัวเป็นห่วงมาก และเธอภาวนาให้สามียังมีชีวิตรอดปลอดภัย

          สำหรับ นายฮันส์ มีลูกชาย 2 คน อาศัยอยู่ในเมืองไทย 1 คน และกำลังเดินทางมาจากประเทศสเปน 1 คน ตามปกติสามีจะเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่ชอบทำให้ครอบครัวเป็นห่วง ไม่เคยหายออกจากบ้านไปนาน จึงทำให้ครอบครัวมั่นใจว่าการหายตัวไปครั้งนี้เป็นเรื่องผิดปกติ เกรงว่าสามีจะได้รับอันตราย

          ทั้งนี้ พบว่ากล้องวงจรปิดจับภาพสามีได้ครั้งสุดท้าย ในวันที่ 4 กรกฎาคม ขณะสามีไปคุยธุระที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน เวลา 11.54 น. ก่อนจะกลับออกมาขึ้นรถ เวลา 12.37 น. จากนั้นเห็นว่าขับรถผ่านแยกชัยพฤกษ์ สุขุมวิท มุ่งหน้าลงชายหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายก่อนหายตัวไปอย่างไม่ทราบชะตากรรม


          ด้านตำรวจ สภ.หนองปรือ เร่งลงพื้นที่หาข่าว และไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่นายฮันส์เดินทางออกจากบ้านพัก ก่อนจะหายตัวไป พร้อมกันนี้ ยังได้เชิญตัวนายหน้าที่ผู้สูญหายไปพบครั้งสุดท้ายมาให้ปากคำ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถสรุปได้ว่าหายตัวไปเพราะเหตุใด

          คืบหน้าวันนี้ (9 กรกฎาคม) เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์ รายงานว่า ขณะนี้เจอรถเบนซ์ของนักธุรกิจที่หายตัวไปแล้ว ที่ลานจอดรถชั่วคราวของคอนโดแห่งหนึ่ง แต่ยังไม่พบตัวนายฮันส์

          ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ผู้แจ้งเบาะแส เผยว่า ตนก็ไม่ทราบว่ารถมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อไหร เพิ่งมาสังเกตเห็นช่วงเช้าเพราะรถจอดอยู่ห่างกันไม่กี่เมตร ไม่กล้าเข้าไปดู จึงถ่ายภาพส่งไปให้ญาติเจ้าของรถ กระทั่งมีตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

         โดยพบว่ารถคันนี้ถูกจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถชั่วคราว ข้างคอนโดมิเนียม ในซอยเขาน้อย ภายในรถมีคราบน้ำยาบางชนิด ไหลเยิ้มที่เบาะ พวงมาลัย คอนโซลกลาง เกียร์ กระจก คล้ายกับการอำพราง ลบลายนิ้วมือแฝง แต่ไม่พบตัวนายฮันส์  

          ขณะเดียวกัน มีผู้ที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงยังเปิดเผยอีกว่า สังเกตเห็นรถคันนี้มาจอดประมาณ 4 วันแล้ว 

ตามหาคนหาย เงินรางวัล 3 ล้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์

ตามหาคนหาย เงินรางวัล 3 ล้าน
ภาพจาก สำนักข่าวไทย TNAMCOT


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์, ช่องวัน, สยามชล นิวส์, ช่อง 3 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอรถเบนซ์นักธุรกิจ หายปริศนา 5 วัน พบจอดทิ้งไว้ 4 วันแล้ว ในรถมีคราบน้ำยา อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:13:27 13,320 อ่าน
TOP