x close

เจ้าของบ้านรีวิว วิธีแก้ปัญหาเพื่อนบ้านตรงข้ามจอดขวาง แก้ที่เขาไม่ได้ก็แก้เอง ได้ผลชะงัด !

           เจ้าของบ้านรีวิวแก้ปัญหาเพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้าน เชื่อหลายหมู่บ้านน่าจะเจอแบบเดียวกัน เลือกปรับบางอย่างในบ้านตัวเองจนได้ผล 

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก pantip

           กลายเป็นปัญหาชวนปวดหัวของหลายคน กรณีเพื่อนบ้านจอดรถขวาง ซึ่งส่งผลให้เข้า-ออกบ้านตัวเองลำบากกว่าปกติ แต่บางครั้งดูเหมือนว่าจะแก้ได้โดยไม่ต้องมีเรื่องผิดใจกันแต่อย่างใด

           วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "แก้ปัญหา เพื่อนบ้านจอดรถหน้าบ้าน โดยการย้ายเสา" อัปเดตเรื่องราวที่เคยมาปรึกษาปัญหาบ้านที่ติดกันมีรถจอดหน้าบ้าน ซึ่งการมีรถมาจอดจุดดังกล่าวส่งผลให้ตนเองขับรถเข้ามาจอดในบ้านค่อนข้างลำบาก จากภาพเก่าจะเห็นว่าในบ้านเจ้าของกระทู้นั้นมีเสาตั้งอยู่สองฝั่ง ทำให้มุมในการขับเข้า-ออกค่อนข้างจำกัดเพิ่มขึ้นมาก

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก pantip

           เจ้าของเรื่องราว เล่าว่า หลังมีหลายคนแนะนำเรื่องการย้ายเสา เมื่อย้ายเรียบร้อยแล้วทดลองใช้มาหลายเดือนพบว่าขับรถเข้า-ออกง่ายขึ้นเยอะ แม้ว่าเพื่อนบ้านจะยังจอดรถหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามก็ตาม อยากนำเรื่องราวมากแบ่งปัน เชื่อว่าหลายหมู่บ้านก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน ดังนั้นควรทำเสาโรงรถติดประตูหน้าบ้านตั้งแต่แรก จะได้ไม่ต้องมาเสียเงินย้ายทีหลัง

           หลังกระทู้ดังกล่าวถูกโพสต์ไป มีผู้คนแสดงความเห็นเช่น ชื่นชมในการปรับตัวเพื่อแก้ปัญหา เพราะบางครั้งหากคาดหวังให้คนอื่นแก้ล้วน ๆ ผลที่ได้อาจจะไม่ถูกใจหรือสร้างความขุ่นเคืองใจกันเปล่า ๆ อย่างไรก็ดี บางส่วนมองว่าจริง ๆ แล้วเพื่อนบ้านก็ไม่ควรจะจอดตรงนั้นเป็นประจำเช่นกัน เป็นต้น

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก pantip

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านรีวิว วิธีแก้ปัญหาเพื่อนบ้านตรงข้ามจอดขวาง แก้ที่เขาไม่ได้ก็แก้เอง ได้ผลชะงัด ! อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:56:03 111,803 อ่าน
TOP