x close

สาวเงินเดือน 15,000 กลัวแฟนทิ้ง เปย์เดือนละ 7 พัน หมดตัวแต่ใจสู้ เหลือให้แม่ 400

         สาวเงินเดือน 15,000 กลัวโดนแฟนทิ้ง เปย์ให้เดือนละเกือบ 7 พัน หมดตัวแต่ใจสู้ ยังอุตส่าห์มีเหลือให้แม่ 400

สายเปย์

         หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า เงินไม่สามารถซื้อความรักได้ แต่ก็มีหลายกรณีที่แสดงให้เห็นกันว่า ความรักเติบโตงอกงามสวยงามได้ก็เพราะเงิน บางคนจึงเลือกที่จะเป็นสายเปย์ ยอมจ่ายได้เพื่อให้คนรักมีความสุข ไม่เว้นแม้กระทั่งสาวรายนี้ แม้เธอจะมีเงินเดือนไม่มากมาย แต่เธอก็สู้สุดใจที่เป็นสายเปย์ ด้วยเหตุเพราะกลัวว่าจะโดนแฟนทิ้ง

         วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ในประเทศมาเลเซีย เมื่อไม่นานมานี้เรื่องราวของเธอกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเธอออกมาเปิดใจแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องความรักที่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นจำนวนไม่น้อย

         หญิงสาวเผยว่า เธอทำงานงานมีรายได้เดือนละ 2,000 ริงกิต หรือราว 15,000 บาท แต่สิ่งแรกที่เธอต้องทำหลังจากได้รับเงินเดือนคือ จ่ายให้แฟนหนุ่มใช้เดือนละ 500 ริงกิต (ราว 3,800 บาท) เพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขาเอาไว้ให้แน่นแฟ้น

         "ฉันกลัวว่าเขาจะทิ้งฉันไป ถ้าฉันไม่ให้เงินเขา 500 ริงกิตทุกเดือน" หญิงสาว กล่าว

         ไม่เพียงเท่านั้น แฟนหนุ่มของเธอยังยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลในนามของเธอ ดังนั้นทุก ๆ เดือนเธอจะต้องจ่ายให้เขาเพิ่มอีก 400 ริงกิต (ราว 3,000 บาท) สำหรับไปจ่ายหนี้ รวมแล้วที่เธอต้องให้แฟนหนุ่มคิดเป็นจำนวนเกือบครึ่งของเงินเดือนที่เธอได้รับทั้งหมด

         นอกจากนี้หญิงสาวยังมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็น ได้แก่ ค่าผ่อนรถ 500 ริงกิต (ราว 3,800 บาท) และค่าเช่าที่พัก 200 ริงกิต (ราว 1,500 บาท) แต่ "การเปย์" ของหญิงสาวยังไม่สิ้นสุด เธอยังแบ่งเงินอีกส่วนหนึ่งให้แม่เดือนละ 50 ริงกิต (ราว 380 บาท) นั่นทำให้เธอเหลือเงินไว้สำหรับค่ากินค่าใช้ของตัวเองเพียง 350 ริงกิต (ราว 2,600 บาท)

         หญิงสาวกล่าวว่า เธอรู้สึกขอบคุณที่มีแม่ที่เข้าใจเธอ ซึ่งแม่ไม่เคยกังวลเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของเธอเลย ส่วนเรื่องคู่รักของเธอ ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้มีโชคสักเท่าไหร่ เพราะนอกเหนือจากเงินที่เธอเปย์ให้เขาทุกเดือน ในบางครั้งที่เธอและเขาออกไปกินข้าวข้างนอกด้วยกัน เธอก็ต้องเป็นคนจ่ายค่าอาหารสำหรับมื้อนั้น

         เรื่องราวของเธอถูกนำมาแชร์ต่อบนทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปอ่านมากกว่า 1 ล้านครั้ง พร้อมทั้งพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น แม้แต่ผู้หญิงเองก็ยังไม่เข้าใจความคิดของเธอ กล่าวแนะนำทำนองว่า เธอควรเก็บเงินไปดูแลตัวเองและครอบครัวก่อน เมื่อเธอรักตัวเองมากพอแล้ว ความรักที่ดีก็จะตามมา โดยที่เธอไม่จำเป็นต้องพยายามมากขนาดนี้

         "500 ริงกิตให้แฟน ส่วนให้แม่ 50 ริงกิต นั่นมันยอดเยี่ยมมาก (ประชด)"
         "ความสัมพันธ์นี้คงไม่ไปถึงไหน นอกเสียจาก...นรก"
         "เขาไม่ใช่แฟน แบบนี้เรียกว่า ผู้ชายที่เอาเปรียบคุณทางการเงิน"
         "การเป็นโสดดีกว่าอยู่ร่วมกับปรสิต นี่ไม่ใช่ผู้ชายด้วยซ้ำ อย่าให้ใครมาเอาเปรียบคุณ"

         ทั้งนี้ มีคอมเมนต์จากชาวเน็ตรายหนึ่งรู้สึกเห็นใจเธอ กล่าวว่า "สาวน้อยที่น่าสงสาร ! ขอให้เธอตื่นตาสว่างได้เร็ว ๆ"


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเงินเดือน 15,000 กลัวแฟนทิ้ง เปย์เดือนละ 7 พัน หมดตัวแต่ใจสู้ เหลือให้แม่ 400 โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:05:57 10,076 อ่าน
TOP