x close

ลูกชายเจ็บในอก ถูกคน รพ. ทิ้งร่างพ่อหลังกระบะ เหตุเพราะไร้เงิน แม้แต่ผ้าก็ยึดคืนหมด

            ลูกชายไม่มีเงินจ่ายค่าขนย้ายศพพ่อ ถูกเจ้าหน้าที่ รพ. นำร่างวางไว้หลังกระบะ แม้แต่ผ้าห่อร่างยังยึดคืน ด้านวัดดังเข้าช่วยเหลือฟรี

วัดราษฎร์ประคองธรรม

            จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก วัดราษฎร์ประคองธรรม โพสต์คลิประบุข้อความว่า "คนจนเสียชีวิต" โดยในเพจ นายไพรัช ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม ไลฟ์ภาพขณะหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรีกำลังไปรับศพชายคนหนึ่งซึ่งอยู่หลังรถกระบะ หลังจากทางญาติไม่มีเงินรับศพจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อจะนำศพออกจากโรงพยาบาลดังกล่าว แต่ตกลงกันไม่ได้ จนสุดท้ายศพถูกวางไว้หลังรถของลูกชายดังกล่าว แม้แต่ผ้าห่อศพก็ถูกนำกลับไปอีกด้วยนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม นายไพรัช ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ได้รับการติดต่อให้ช่วยไปรับศพที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยต้องมารับภายในเวลาไม่เกิน 06.00 น. เมื่อไปถึงจึงทราบว่า มีกลุ่มคนที่คอยจัดการเรื่องศพในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขาจะนำศพไปฝากที่โรงพยาบาลแถวถนนพระราม 2 เร่งรัดทุกอย่าง ข้อมูลจากที่ญาติแจ้งมา ซึ่งเป็นคนละที่กับโรงพยาบาลที่ผู้เสียชีวิตอยู่ โดยมีการเรียกเก็บค่ารถสำหรับเคลื่อนย้ายศพด้วย

            เมื่อไปถึงจุดที่นัดหมาย ตอนแรกนึกว่าไปรับศพจากท้ายรถของกลุ่มคนดังกล่าว แต่พอไปถึงพบว่าศพนอนอยู่หลังรถยนต์ของลูกชายผู้เสียชีวิต ตนตกใจว่าทำไมศพถึงไม่ได้อยู่บนเตียงของโรงพยาบาล หรือที่ที่เหมาะสม จึงนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดราษฎร์ประคองธรรม โดยรถของมูลนิธิสยามนนทบุรี

วัดราษฎร์ประคองธรรม

            ทางญาติผู้ตายให้ข้อมูลว่า ทางบ้านไม่มีเงินที่จะจัดงานศพ จึงมีการไปกู้ยืมเงินมา 10,000 บาท เพื่อใช้จัดงาน และมีค่าฉีดยาศพ จำนวน 1,800 บาท หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ไป มีผู้ใหญ่ใจดีมามอบเงินเยียวยาสำหรับค่าฉีดยาให้ 2,000 บาท สุดท้ายนี้ วัดราษฎร์ประคองธรรม ยืนยันว่าหากใครมาที่นี่จะไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

            ด้าน ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คุณพ่อของตนมีอาการป่วย กินข้าวไม่ได้ ขณะพาไปโรงพยาบาล คาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่บนรถ พอถึงโรงพยาบาลจึงนำเข้าห้องฉุกเฉิน หมอแจ้งว่าปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 20 นาที ฟื้นขึ้นมาแต่หมอแจ้งว่ามีโอกาสเป็นอีก หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ทางโรงพยาบาลโทร. ให้มารับศพ อีก 2 ชั่วโมงจะนำลงไปไว้ มีค่ารถขนย้ายศพ 2,000 บาท ค่าโลงศพ 8,000 บาท และค่าฉีดฟอร์มาลินอีก 1,800 บาท

วัดราษฎร์ประคองธรรม

            ต่อมา อาสาสมัครที่แรกเป็นคนพาพ่อมา ตนขอฝากรถไว้ แต่เขาก็บอกว่าต้องรีบไปเข้าเวร ไม่ว่าง ตนขอสัก 10 นาที เขาก็ไม่ยอม ให้เอาศพไว้ในรถ ตอนที่ศพมาถึงตอนแรกมีแคร่ไม้วางอยู่ แต่สักพักเขาก็นำออกและวางไว้บนหลังกระบะ ตนต้องเอาผ้าใบมาปูใหม่ สาเหตุอาจเกิดจากจ่ายเงินค่าขนย้ายศพ จำนวน 2,000 บาท แต่ดันมีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งฝั่งอาสาสมัครที่แรกจึงคืนเงินมา คิดว่าถ้ายอมจ่ายเงินเขาก็คงไปเพราะเตรียมของไว้หมดแล้ว

            ตนตกใจตั้งแต่เขาให้เอาศพไว้หลังรถตนแล้ว เพราะคนทั้งคน และเป็นพ่อของตนด้วย ทางอาสาสมัครบอกว่าผ้าขาวที่ห่อมาเป็นของโรงพยาบาล ต้องคืนเขาไป ทำให้เหลือแค่ตัวและเสื้อผ้าของพ่อตนเท่านั้น รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นตนไม่มีเงินเลย เพราะมันฉุกเฉินมาก จึงกู้เงินญาติมาทำศพ ในส่วนของโรงพยาบาลจ่ายค่ายาไปทั้งหมด 1,600 บาท หลังเกิดปัญหาจึงติดต่อไปที่ราษฎร์ประคองธรรม เพราะรู้ข่าวเรื่องการช่วยทำศพฟรีสำหรับคนยากไร้ ทางทีมวัดให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี จึงอยากขอบคุณหลวงพ่อที่เมตตาช่วยเหลือผู้คนที่ไม่มีเงินทอง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายเจ็บในอก ถูกคน รพ. ทิ้งร่างพ่อหลังกระบะ เหตุเพราะไร้เงิน แม้แต่ผ้าก็ยึดคืนหมด อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:48:08 12,452 อ่าน
TOP