x close

พบร่างนักธุรกิจเยอรมัน ถูกหั่นยัดตู้แช่เย็นที่บ้านเช่า ออกหมายจับ 2 ชาวเยอรมัน


          พบร่างนักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกหั่นศพซ่อนในตู้แช่เย็น ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนพบ ออกหมายจับชาวเยอรมัน 2 คน ส่อมีคนเอี่ยวเพิ่ม
ฆ่าหั่นศพ นักธุรกิจเยอรมัน
ภาพจาก บิ๊กเกรียน

          ความคืบหน้ากรณี นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ชายเยอรมันอายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวได้ประกาศหา พร้อมให้เงินรางวัล 3 ล้านหากพบตัว กระทั่งมีคนเจอรถเบนซ์ที่จอดทิ้งไว้ในลานจอดรถชั่วคราวของคอนโดมิเนียม พื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สภาพภายในรถมีคราบน้ำยาคล้ายจะถูกใช้อำพรางร่องรอยนั้น

          ความคืบหน้าวานนี้ (10 กรกฎาคม 2566) ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบบ้านพักในหมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง โดยมีการนำหมายค้นแสดงกับผู้ดูแลบ้านดังกล่าว ก่อนเข้าตรวจสอบจนพบตู้แช่แข็งสีขาวซึ่งมีเทปกาวสีดำปิดผนึกหนาแน่น ตั้งอยู่ในห้องนอนของบ้าน

          โดยตู้ดังกล่าวมีการเสียบปลั๊กให้ทำความเย็นทิ้งไว้ และเมื่อเปิดดูก็พบถุงดำบรรจุชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกหั่นเป็น 13 ส่วน ซึ่งจากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นร่างของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ที่หายตัวไป


          เบื้องต้นพบว่าศพถูกแช่แข็ง อยู่ในสภาพไม่เน่าเปื่อย บริเวณศีรษะมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็งหลายครั้งจนเป็นแผลฉกรรจ์ ทางตำรวจได้ส่งศพให้สถาบันนิติเวชวิทยา ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมตรวจยึดหลักฐานคืออุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ เป็นเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ขนาดเล็ก 1 เครื่องที่มีคราบเลือดติดอยู่ รวมถึงแผ่นพลาสติกซีลอาหาร 2 ม้วน และหน้ากากปิดบังใบหน้า

          ด้านผู้ดูแลบ้านเผยว่า บ้านหลังนี้มีชาวต่างชาติเช่าอยู่นาน 1 ปี คิดค่าเช่าเดือนละ 9,000 บาท ขณะที่ทางตำรวจได้ออกหมายจับชาวเยอรมัน 2 คน แล้ว เบื้องต้นคาดว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้เสียชีวิต และน่าจะยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดขณะนั่งจับตู้แช่เย็นท้ายรถกระบะ

ฆ่าหั่นศพ นักธุรกิจเยอรมัน
ภาพจาก โหนกระแส

ตรวจเส้นทางการเงิน พบถูกโอนจากบัญชีหลายล้าน ระหว่างหายตัว


          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ทางตำรวจมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายฮันส์ พบว่ามีการโอนเงินออกจากแอปฯ ธนาคารของนายฮันส์ จำนวนกว่า 3 ล้านบาท เงินถูกโอนเข้าบัญชีบุคคลอื่นหลายคน รวมถึง นายโอลาฟ ชาวเยอรมัน แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ ขณะที่ พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่าบัญชีผู้รับโอนถูกอายัดไว้แล้ว คาดคนกลุ่มนักเป็นชาวต่างชาติในแก๊ง Outlaws หรือ แก๊งนอกรีต ในพื้นที่พัทยา

          พร้อมกันนั้นทางตำรวจยืนยันได้ว่า นางเพธาน เป็นนางนกต่อและทำหน้าที่ชี้เป้า มีเงินถูกโอนเข้าบัญชีมา 8 แสนบาท แต่เจ้าตัวยังไม่ให้การใด ๆ รวมถึงไม่ให้การเรื่องที่มาของเงิน ขณะเดียวกันตำรวจพบว่า นางเพธานกับนายโอลาฟ รู้จักกัน


แกะรอยจากวงจรปิด โยงนกต่อ-ชายเยอรมัน


          กระทั่งวานนี้ (10 กรกฎาคม) ตำรวจได้ทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด หลังทราบข้อมูลจากคู่สามีภรรยาที่ให้การแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนหน้านี้ ว่า นางเพธาน นายหน้าชาวเยอรมัน ได้ว่าจ้างให้บรรทุกตู้แช่แข็ง ไปส่งที่บ้านพูลวิลล่า ในซอยหนองหิน 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งทั้งคู่เอะใจว่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายฮันส์

          โดยจากการไล่เช็กกล้องวงจรปิด พบว่า นายโอลาฟ ได้ขับรถที่บรรทุกตู้แช่แข็งวนไปรอบ ๆ พื้นที่ใน จ.ชลบุรี เป็นระยะทางกว่า 160 กิโลเมตร ก่อนขับเข้ามาจอดในหมู่บ้านโชคชัย การ์เด้นโฮม 1 ทำให้เชื่อว่าตู้แช่แข็งถูกนำมาซุกซ่อนไว้ และน่าจะมีร่างของนายฮันส์อยู่ในนั้น นำมาสู่การตรวจค้นดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, แนวหน้า, เดลินิวส์, ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบร่างนักธุรกิจเยอรมัน ถูกหั่นยัดตู้แช่เย็นที่บ้านเช่า ออกหมายจับ 2 ชาวเยอรมัน อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 09:50:01 25,220 อ่าน
TOP