x close

พ่อสู้ชีวิต เก็บผักบุ้ง-ปลูกผักขาย หอบเงินเหรียญเป็นถุง ซื้อทอง 1 บาท ให้ลูกสาว


            ชื่นชมคุณพ่อสู้ชีวิต ขยันเก็บผักบุ้ง-ปลูกผักขาย ออมเงินเพื่ออนาคตลูก หอบเงินเหรียญที่เก็บมานานร่วมปี ซื้อทอง 1 บาทให้ลูกสาว

ขายผักบุ้งซื้อทองให้ลูก

            เป็นคลิปที่ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ และมีผู้เข้ามาชื่นชมอย่างมาก หลังจากเฟซบุ๊ก ห้างทอง ทองสยาม เยาวราช -หนองชาก- ได้เผยแพร่คลิปของคุณลุงคนหนึ่ง ซึ่งหอบถุงใส่เงินเหรียญมาที่ร้านทองเพื่อเลือกซื้อทอง โดยทางเพจระบุว่าคุณลุงคนนี้เป็นคนขยัน ปลูกผักเพื่อซื้อทองเก็บไว้ให้ลูกสาวซึ่งอยู่ชั้น ป.1 นับเป็นภาพความรักของพ่อแม่ที่ชวนให้ประทับใจอย่างมาก

            ต่อมา (10 กรกฎาคม 2566) คุณวันนเพ็ญ แซ่ตั๊ง เจ้าของร้านทองสยาม หนองซาก จ.ชลบุรี ได้เผยกับ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่าเห็นชายคนดังกล่าวเดินหิ้วถุงไปมา ก็สงสัยว่าเขาหิ้วถุงทำอะไร เมื่อตนมองไป เขาก็มองเข้ามาแล้วเดินเข้ามาถามว่า รับเหรียญไหมครับ จะซื้อทอง โดยทราบว่าเขาอยากจะซื้อทอง 1 บาท ให้ลูกสาว ที่ขณะนี้น้องเรียนอยู่ชั้น ป.1

ขายผักบุ้งซื้อทองให้ลูก

            โดยพบว่าก่อนเข้าร้าน ชายคนนี้เดินไปแล้วก็เดินกลับมาสัก 2 รอบ คล้ายชั่งใจอยู่ว่าร้านจะรับเงินเหรียญไหม เมื่อทางร้านบอกว่ารับเขาก็รู้สึกดีใจและเข้ามาซื้อ

            เจ้าของร้านเผยว่ารู้สึกชื่นชมเขา โดยชายคนนี้บอกว่าเขาเก็บผักบุ้งขาย โดยเงินเหรียญที่นำมาซื้อนั้นเป็นเงินที่ใช้เวลาเก็บรวบรวมมานาน 1 ปี ซึ่งเราก็คิดว่าผักบุ้งกำนึง 5 บาท 10 บาท กว่าจะได้เงิน 3 หมื่นกว่าบาทก็เยอะมาก สำหรับทองที่ซื้อไป เป็นทองน้ำหนัก 1 บาท ราคา 33,300 บาท

ขายผักบุ้งซื้อทองให้ลูก

ขายผักบุ้งซื้อทองให้ลูก

ขายผักบุ้งซื้อทองให้ลูก
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ห้างทอง ทองสยาม เยาวราช -หนองชาก-, เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสู้ชีวิต เก็บผักบุ้ง-ปลูกผักขาย หอบเงินเหรียญเป็นถุง ซื้อทอง 1 บาท ให้ลูกสาว อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:32:07 8,145 อ่าน
TOP