x close

นาทีชีวิต ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แม่ใจเด็ดโยนลูกวัย 40 วัน จากชั้น 4 คนแห่รับระทึก


         นาทีชีวิต แม่ใจเด็ดโยนลูกจากหน้าต่างชั้น 4 หลังไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ ตัวเองตายได้แต่ลูกต้องรอด คนด้านล่างช่วยกันรับไว้ได้ น่ายินดีรอดตายทั้งแม่ลูก


ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ในช่วงเย็นวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าแม่รายหนึ่งที่รู้ตัวว่าอยู่ในสถานการณ์อันตรายถึงชีวิต ตัดสินใจโยนทารกวัย 1 เดือน ออกมาจากหน้าต่างชั้น 4 ขณะที่พลเมืองดีด้านล่างต่างร่วมแรงร่วมใจ นำผ้ามาขึงรอรับทารกที่ตกลงมาไว้ได้ จนเด็กรอดชีวิต

         รายงานเผยว่า ในช่วงเย็นวันดังกล่าวอยู่ ๆ ก็มีไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างที่ไฟลุกโหม บริเวณบันไดมืดสนิท ผู้อยู่อาศัยจำนวนมากต่างพากันหนีตายออกมาด้วยความยากลำบาก แม่รายหนึ่งที่เกรงว่าจะไม่รอด ตัดสินใจโยนผ้าลงมาจากชั้นบน และร้องขอให้คนที่อยู่ด้านล่างช่วยกันขึงผ้า จากนั้นก็โยนทารกอายุ 40 วัน ลงไปจากหน้าต่างชั้น 4

         ทั้งนี้ คนที่อยู่ด้านล่างต่างก็ช่วยกันจับผ้าปูขึงแน่น จึงสามารถช่วยทารกไว้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งภาพช่วงเวลาดังกล่าวถูกบันทึกภาพไว้โดยคนที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ สร้างความประทับใจแก่ผู้คนจำนวนมาก

ไฟไหม้ตึก
ภาพจาก Weibo

         หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นเผยว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นจากชั้น 1 ยากที่จะหลบหนีเพราะควันดำกระจายขึ้นไปตามบันได โชคดีที่ไฟดับลงอย่างรวดเร็วหลังดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำ ขณะที่ทารกรวมถึงแม่ที่โยนลูกลงมา ได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แม่ใจเด็ดโยนลูกวัย 40 วัน จากชั้น 4 คนแห่รับระทึก โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:23:06 28,470 อ่าน
TOP