x close

ชนาธิป พูดตรง ๆ ฟุตบอลไทยไม่พัฒนา พ้อ ราชมังฯ ทีมชาติไม่ได้เตะ เอาไว้จัดคอนเสิร์ต

          ชนาธิป เปิดใจตรง ๆ สาเหตุวงการฟุตบอลไทยยังไม่ก้าวหน้า พ้อ ราชมังฯ เอาไปจัดอีเวนต์ได้ แต่นักบอลทีมชาติไม่ได้เตะ 5 ปี


          วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย เปิดใจกับสื่อหลังย้ายมาร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยช่วงหนึ่งกล่าวถึงเรื่องการพัฒนาบอลไทยว่า บอลไทยจะไม่สามารถพัฒนาไปไกลได้ ถ้าทุกภาคส่วนไม่ช่วยกัน ทุกคนยังแบ่ง รัฐบาลยังแบ่ง กรมพละ (กรมพลศึกษา) ยังแบ่ง กกท. (การกีฬาแห่งประเทศไทย) ยังแบ่ง สมาคมฯ (สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ) สุดท้ายไม่มีทางไปได้ไกล

           นอกจากนี้ ชนาธิป ยังพูดถึงโอกาสการเล่นในราชมังคลากีฬาสถาน กับ สนามศุภชลาศัย ว่า ราชมังฯ 5 ปีแล้ว ทีมชาติไม่เคยเตะเลย, สนามศุภฯ สมัยผมเป็นเด็ก วันเด็กไปดู พ่อบอกดูไปลูก ทีมชาติเตะนะ… ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้เตะเลย บอลเด็กมาเตะ บอลผู้ใหญ่มาเตะ" ราชมังฯ คอนเสิร์ตเอามาจัด แก้หญ้าให้แมนยูฯ ทีมชาติไทยไม่ได้เตะ แล้วถามว่าจะพัฒนาหรือเปล่า ก็ไม่มีทางพัฒนา นั่นเป็นเรื่องโคตรพื้นฐานเลย


           ทั้งนี้ ประเด็นการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวถูกพูดถึงเป็นวงกว้างในแวดวงฟุตบอลไทย โดยแฟนบอลส่วนใหญ่ต่างเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และชื่นชมว่าการที่ ชนาธิป ออกมาพูดเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา อาจนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงไปให้ฟุตบอลไทยเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้นต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป พูดตรง ๆ ฟุตบอลไทยไม่พัฒนา พ้อ ราชมังฯ ทีมชาติไม่ได้เตะ เอาไว้จัดคอนเสิร์ต อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:49:39 11,463 อ่าน
TOP