x close

หนุ่มเสียใจ ถูกเพื่อน ๆ หัวเราะเยาะ เหตุอายุ 30 แล้ว ยังไม่เคยไปเมืองนอก ผิดเหรอที่จน ?

 
              ชายวัย 30 ปี โอดเสียใจ ถูกแก๊งเพื่อนหัวเราะเยาะ แค่เพราะยังไม่เคยไปเมืองนอก ผิดเหรอที่เกิดมาจน ภาระมากมายซ้ำต้องดูแลน้อง ไม่ใช่ไม่อยากไป แต่ไม่มีเงิน


ไม่เคยไปต่างประเทศ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สำหรับหลาย ๆ คน การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนั้นเป็นอะไรที่ง่ายสุด ๆ แค่คว้าพาสปอร์ต เก็บเสื้อผ้า ก็สามารถออกเดินทางได้ไม่ต่างจากการเดินทางอื่น ๆ แต่ก็ยังมีคนอีกไม่น้อยที่การไปต่างประเทศ เป็นสิ่งที่พวกเขาไม่มีโอกาสได้สัมผัส ด้วยข้อจำกัดด้านการเงิน

            รวมถึงชายมาเลเซียรายหนึ่ง ที่ไม่นานมานี้เพิ่งออกมาระบายความเสียใจ หลังจากที่เขาถูกกลุ่มเพื่อน ๆ หัวเราะเยาะ เพียงเพราะเกิดมาจนอายุ 30 ปีแล้ว ยังไม่เคยไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง

            โดยจากรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เผยว่า ชายคนดังกล่าวเพิ่งจะเข้าร่วมกลุ่มแชตทาง WhatsApp ที่เพื่อนสร้างขึ้น เพื่อเป็นพื้นที่ให้เพื่อนสมัยเรียนได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แต่ช่วงเวลาที่ควรจะรำลึกความหลังร่วมกัน กลับกลายเป็นฝันร้ายของเขา เมื่อเพื่อนทุกคนเริ่มคุยถึงทริปไปเที่ยวต่างประเทศของตัวเอง

            และมันก็ยิ่งอึดอัดมากขึ้น เมื่อเพื่อน ๆ ได้รู้ว่าชายคนนี้ยังไม่เคยไปต่างประเทศมาก่อนในชีวิต และพากันหัวเราะเยาะเขา

            "ผมเกิดมาจน และเริ่มทำงานก่อนพวกคุณหลาย ๆ คน" ชายคนดังกล่าว ระบายให้ชาวเน็ตฟัง ก่อนจะเล่าว่า เขาเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน และต้องรับภาระช่วยหาเลี้ยงครอบครัว เขาเริ่มทำงานทันทีตั้งแต่เรียนจบชั้นมัธยมปลาย

            "ผมมีน้องสาวและน้องชายอีกหลายคนที่ต้องดูแล ผมไม่อยากให้น้องเป็นแบบผม อย่างน้อยพวกเขาควรได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัย"

ไม่เคยไปต่างประเทศ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            นอกจากนี้เขายังเผยว่า ตัวเองสามารถเก็บเงินได้เพียงเดือนละ 100 ริงกิต หรือราว 750 บาทเท่านั้น ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากไปเที่ยวต่างประเทศ เขาก็แค่ไม่เหมือนคนอื่น ๆ ที่มีเงินมากพอ จนสามารถไปเที่ยวกันได้

            หลังสารภาพความทุกข์ใจแล้ว เขายังหวังว่าเพื่อน ๆ ที่หัวเราะใส่เขา จะคิดถึงสภาพของคนอื่น ๆ บ้าง "ไม่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีแบบคุณ และไม่ใช่ทุกคนที่จะไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องกังวลอะไร"
           
            ด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาให้กำลังใจชายคนนี้ ที่แม้จะไม่ได้ร่ำรวยแบบคนอื่นจนมีเงินไปเที่ยวหรู บินไปต่างประเทศได้ แต่อย่างน้อยเขาก็ทำหน้าที่เป็นพี่ชายแสนดี ที่ทุ่มเทเวลารวมถึงแรงกายแรงใจในการดูแลน้อง ๆ โดยหลาย ๆ คนร่วมอวยพรให้เขาพบเจอแต่ความโชคดีหลังจากนี้ เช่น

            "คุณเป็นพี่ชายที่ดีเยี่ยม ไม่จำเป็นต้องนำตัวเองไปเปรียบเทียบหรอก คุณแค่ต้องเป็นตัวของตัวเอง ทำอะไรก็ตามที่คุณคิดว่าถูกต้องก็พอ ขอให้โชคดี"
 
            "น้องชายและน้องสาวโชคดีที่มีคุณ ขอให้โชคดี"

            "คิดบวกไว้ คุณเป็นพี่ชายที่น่าทึ่งมาก"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of buzz

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเสียใจ ถูกเพื่อน ๆ หัวเราะเยาะ เหตุอายุ 30 แล้ว ยังไม่เคยไปเมืองนอก ผิดเหรอที่จน ? โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:26:20 23,022 อ่าน
TOP