x close

เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตก คร่า 6 ชีวิต ดับยกลำ พบไม่กี่เดือนก่อนก็เพิ่งมีเหตุสลด

          เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวเอเวอเรสต์ ตกในเนปาล สลด 6 ชีวิตดับยกลำ ชี้ธุรกิจเฮลิคอปเตอร์เฟื่องฟู สวนทางความปลอดภัยทางการบิน พบเมื่อ 2 เดือนก่อน ก็เพิ่งมีเฮลิคอปเตอร์ตก 

เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตก คร่า 6 ชีวิต ดับยกลำ พบไม่กี่เดือนก่อนก็เพิ่งมีเหตุสลด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องข้อมูล

          วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวของมานังแอร์ (Manang Air) ตกในประเทศเนปาล ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวเม็กซิกัน 5 คน ขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาต่าง ๆ รวมถึงยอดเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งเป็นเทือกเขาสูงที่สุดในโลก เป็นผลให้ทั้ง 6 ชีวิตบนเครื่อง รวมถึงนักบินชาวเนปาล เสียชีวิตยกลำ


          ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งเนปาล แถลงว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวขึ้นบินจากเขตโซลูคุมบู ในเวลา 10.05 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยมุ่งหน้าไปยังกรุงกาฐมาณฑุ ก่อนจะขาดการติดต่อไปในเวลา 10.13 น. หรือไม่ถึง 10 นาทีหลังขึ้นบิน จากนั้นจึงพบว่าเฮลิคอปเตอร์ตกใกล้ ๆ Likkhu ทางตอนเหนือของกาฐมาณฑุ

เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตก คร่า 6 ชีวิต ดับยกลำ พบไม่กี่เดือนก่อนก็เพิ่งมีเหตุสลด ภาพจาก PRAKASH MATHEMA / AFP

         ทั้งนี้ ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ ถูกเก็บกู้และลำเลียงมายังกาฐมาณฑุแล้ว ขณะที่การเข้าถึงพื้นที่ดังกล่าวมีความยากลำบาก แม้ขณะนี้สาเหตุที่เครื่องตกจะยังไม่ได้รับการระบุ แต่คนท้องที่ซึ่งเข้าร่วมภารกิจค้นหาและกู้ภัย เผยว่าสภาพจุดเกิดเหตุน่ากลัวมาก และดูเหมือนเฮลิคอปเตอร์จะชนเข้ากับต้นไม้ก่อน จากนั้นจึงกระแทกพื้น จนเกิดรูบนพื้น

          อนึ่ง บริการเฮลิคอปเตอร์เอกชน เป็นอุตสาหกรรมที่เฟื่องฟูอย่างมากในเนปาล โดยมีทั้งการใช้นำเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว รวมถึงลำเลียงสินค้าไปยังพื้นที่ห่างไกลและบนภูเขา ซึ่งมีเส้นทางรถวิ่งเข้าถึงอย่างจำกัดหรือไม่มีเลย อย่างไรก็ตาม เนปาลขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยทางอากาศที่ย่ำแย่ โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม ก็มีเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกทางตะวันออกของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, The Straitst Tmes

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวตก คร่า 6 ชีวิต ดับยกลำ พบไม่กี่เดือนก่อนก็เพิ่งมีเหตุสลด โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:41:10 25,512 อ่าน
TOP