x close

หัวหน้ายังอึ้ง พนง. ใหม่ มาทำงานสายเป็น ชม. เรียกดุไม่ทันไร เจอพ่อเธอโทร. ด่า

           หัวหน้าสุดทน ลูกน้องสาวมาทำงานสายเป็นชั่วโมง ทั้งที่เพิ่งเริ่มทำงาน เรียกมาดุไม่ทันไร เจอพ่อเธอกริ๊งหา ด่าสนั่น อ้างมาได้ ลูกไปสายเพราะนอนไม่หลับ

พนง. ใหม่ มาทำงานสาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เมื่อเข้าสู่โลกของการทำงาน การรักษาวินัยและปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทล้วนเป็นความรับผิดชอบของพนักงานทุกคน ยิ่งเมื่อพนักงานแต่ละคนถือว่าโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ก็ยิ่งต้องรับผิดชอบตัวเองให้ได้ 

           อย่างไรก็ตาม วานนี้ (12 กรกฎาคม 2566) เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตพากันวิจารณ์สนั่น เมื่อชายอังกฤษรายหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์อึ้ง ๆ ที่เขาเพิ่งเจอมาในบริษัท โดยเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ไม่นานมานี้บริษัทของเขาเพิ่งรับพนักงานหญิงอายุ 22 ปี เข้ามาทำงาน แต่เธอกลับชอบมาสาย เขาจึงเรียกเธอมาตำหนิและย้ำให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัท แต่ไม่คิดเลยว่าเย็นวันนั้น จู่ ๆ พ่อของพนักงานหญิงรายนี้จะโทร. มาด่าเขาชุดใหญ่ และปกป้องลูกสาวสุดตัว ทำเอาเจ้านายอย่างเขาอึ้งมาก 

           "ทางบริษัทกำหนดให้พนักงานต้องมาถึงบริษัทเวลา 09.00 น. ทุกเช้า แต่พนักงานใหม่รายนี้มักจะมาถึงในช่วง 10.00 - 10.30 น. มันช่วยไม่ได้ที่ผมต้องตำหนิเธอ" เจ้านาย ระบุ ก่อนจะบอกว่าหลังจากนั้นในเวลา 18.00 น. เขาก็ได้รับโทรศัพท์จากพ่อของพนักงานหญิงรายนี้ 

พนง. ใหม่ มาทำงานสาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           "พ่อของเธอโกรธมากที่ผมดุลูกสาวเขา เขาโทร. มาและตะโกนใส่ บอกว่าลูกสาวของเขาต้องไปสาย เพราะว่าเธอนอนไม่หลับตอนกลางคืน"

           แน่นอนว่าการให้เหตุผลแบบนี้เป็นข้ออ้างสำหรับการมาสายก็ว่าแย่แล้ว การที่พ่อของพนักงานเป็นฝ่ายโทร. มา ยิ่งไม่เหมาะสมเข้าไปใหญ่ หลังเรื่องดังกล่าวถูกโพสต์ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เดือด เช่น

           "งั้นให้เขาตรงมาออฟฟิศ รับลูกสาวกลับบ้านไปเลยแล้วกัน"

           "ลูกสาวคนนี้ถูกตามใจมาก"

           "ลุง คุณควรคิดที่จะตั้งบริษัทให้ลูกสาวตัวเองนะ อย่าปล่อยออกมาสร้างอันตรายแก่โลกเลย"

           "หางานกะดึกทำสิ จะได้อยู่ยาวถึงเช้า"

           อย่างไรก็ตาม บางคนแนะนำว่านายจ้างควรใช้มาตรการหักเงินเดือน หรือส่งจดหมายเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรให้พนักงานแทน ไม่ควรจัดการปัญหานี้ด้วยการเรียกพนักงานมาตำหนิเองโดยตรง 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้ายังอึ้ง พนง. ใหม่ มาทำงานสายเป็น ชม. เรียกดุไม่ทันไร เจอพ่อเธอโทร. ด่า อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:56:01 26,990 อ่าน
TOP