x close

มิลค์เศษใจ โป๊ะอีก ก๊อปรูปจากจีน อ้างใช้ครีมเองจนรูขุมขนหาย - ขอโทษ ใช้ภาพคนอื่นเพราะ...


          โซเชียลแหกซ้ำ มิลค์เศษใจ  รีวิวเว่อร์ ทาครีมแล้วรูขุมขนหาย จนแบรนด์ต้องออกมาแจงไม่มีนโยบายรีวิวเกินจริง พบรูปสินค้าก็ไปก๊อปจากแอปฯ จีน เจ้าตัวขอโทษ แจงเป็นเคสแรกที่ใช้รูปคนอื่น


          จากกรณีอินฟลูฯ สาวคนดังรายหนึ่ง รีวิวผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิวหน้าจากแบรนด์ดัง แต่ต่อมาถูกจับโป๊ะว่าภาพการใช้งานนั้นเกินจริงจนเหมือนนำไปตัดต่อ ก่อนที่ทางแบรนด์ดังกล่าวออกแถลงว่า ไม่สนับสนุนการโฆษณาลักษณะนี้ ไม่มีนโยบายทำงานกับอินฟลูฯ ที่ไม่สื่อสารตามหลักการนี้ และย้ำว่า โพสต์รีวิวที่มีลักษณะเกินจริงนั้นไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์

อ่านข่าว : อินฟลูฯ ดัง โดนฉะรีวิวเว่อร์ ใช้ตัวนี้...รูขุมขนหาย ! เจอแบรนด์แถลง ไม่เกี่ยวด้วย !!

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ภายหลังแบรนด์ออกแถลงดังกล่าว มิลค์เศษใจ ได้คอมเมนต์ชี้แจงว่า "ขอโทษนะคะ ใช้เองจริง ๆ แต่อาจจะแต่งรูปที่มันดูเกินจริงไป ครั้งหน้าจะไม่ทำเกิดเหตุการณ์นี้อีกค่ะ ขอโทษทางแบรนด์ด้วยนะคะ ใช้ของทางแบรนด์เยอะมาก ๆ และก็เจตนาที่รีวิวคือมันดีจริง ๆ และใช้เองจริง ๆ ใช้ดีกว่าแบรนด์ที่ซื้อมาแพงกว่า แต่ที่เลือกรีวิวให้แบรนด์นี้เพราะมันดีจริง ๆ ค่ะ ขอโทษที่ทำให้เสียหาย และขอโทษผู้บริโภคทุกคนอีกครั้งนะคะ น้อมรับคำตักเตือนเพื่อปรับปรุงในอนาคตค่ะ"


          ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้นำรีวิวของมิลค์เศษใจ มาตีแผ่ พบว่าภาพที่เธอใช้ซึ่งเผยให้เห็นถึงภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์จนหมดหลอด พบว่ามีต้นทางมาจากแอปฯ ของจีน ซึ่งโพสต์ไว้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ชาวเน็ตและผู้บริโภคที่ติดตามดราม่านี้ต่างรู้สึกตกใจเพิ่ม เพราะนอกจากจะดูว่ารีวิวเว่อร์เกินจริงแล้ว ยังไม่มีหลักฐานด้วยว่ามิลค์เศษใจ สาวใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจริง แต่เจ้าตัวกลับมาโพสต์รีวิวได้อย่างไร

มิลค์เศษใจ ขอโทษ ก๊อปภาพมารีวิว

          จากนั้น มิลค์เศษใจ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ขอโทษนะคะ ขอโทษเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ผู้ติดตามทุกคน จากกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องขอโทษทางแบรนด์และผู้ติดตามทุกคนที่ทำให้ผิดหวังและเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ตนเองขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความเสียหายหรือให้ทางแบรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียงใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ

          ต้อง "ขอโทษ" ทุกคนและทุกฝ่ายอีกครั้ง และขอรับผิดชอบโดยการหยุดรีวิวทุกสินค้าบนเพจไปสักพัก และตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ใช้รูปตัวเองและถ่ายเองทั้งหมด สิ่งที่รูปครีมนั้นที่ไปใช้ภาพคนอื่น เป็นรูปเดียวที่ใช้ เพราะทิ้งไปแล้วแต่เป็นคนใช้เองจริง ๆ ค่ะ และครีมมันดีจริง ๆ ค่ะ อยากรีวิวให้เขา แบรนด์ไม่ได้จ้างแต่อย่างใด และเป็นแค่โพสต์เดียวที่ใช้ภาพคนอื่น นอกนั้นตนเองและทีมถ่ายเองทั้งหมด ขอโทษอีกครั้งนะคะ ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ขอโทษที่คิดไม่รอบคอบก่อนขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนในเพจที่ตักเตือนมานะคะ ขอบคุณและขอโทษจากใจจริงค่ะ"

          ขณะที่เพจ ผู้บริโภค เข้ามาคอมเมนต์โพสต์ของ อินฟลูฯ สาว ระบุว่า "(กรณีใช้ภาพคนอื่น) แค่ภาพเดียวแน่นะครับ ให้ตอบใหม่อีกที เห็นไล่ลบโพสต์เกี่ยวกับสกินแคร์ทั้งหมด อย่าประมาทนักแคปนะครับ"

มิลค์เศษใจ ขอโทษ ก๊อปภาพมารีวิว

มิลค์เศษใจ ขอโทษ ก๊อปภาพมารีวิว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิลค์เศษใจ โป๊ะอีก ก๊อปรูปจากจีน อ้างใช้ครีมเองจนรูขุมขนหาย - ขอโทษ ใช้ภาพคนอื่นเพราะ... อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 12:18:16 13,163 อ่าน
TOP