x close

หนุ่มญี่ปุ่นเที่ยวไทย ซื้อของที่ระลึกสุดประทับใจ กระบอกมหัศจรรย์ ญี่ปุ่นไม่มีขาย !

          หนุ่มญี่ปุ่นเที่ยวไทย ซื้อของที่ระลึกสุดประทับใจ กระบอกมหัศจรรย์ ไม่มีขายในญี่ปุ่น แถมรีวิวรถเมล์ไทย แบบที่คนไทยไม่เคยคิดมาก่อนว่า รถเมล์ไทยมีกี่ยี่ห้อ พบเที่ยวมากว่า 100 ประเทศ


          สิ่งที่ขึ้นชื่อสำหรับประเทศไทยและเป็นเอกลักษณ์สำหรับชาวต่างประเทศมีหลายสิ่งหลายอย่าง ถ้ามองเรื่องของกินก็คงเป็นต้มยำกุ้ง ถ้ามองเรื่องวัฒนธรรมแปลก ๆ ก็อาจจะเป็นเรื่องน้ำอัดลมใส่ถุงเย็นชื่นใจ ถ้าเป็นนวัตกรรมที่มีเฉพาะประเทศไทย แต่ต่างประเทศไม่มี ก็คงเป็นเรื่องสายฉีดก้น ซึ่งชาวต่างชาติหลายคนก็มักซื้อกลับบ้านเป็นที่ระลึก

          วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ทวิตเตอร์ @Kouhei50 เป็นคนญี่ปุ่นที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทย มีการโพสต์ภาพกระบอกใส่ตั๋วรถเมล์ พร้อมอธิบายว่า "เป็นสิ่งที่ผมตามหาตั้งนานและตั้งใจซื้อเมื่อมาถึงกรุงเทพฯ สุดท้ายได้มาในราคา 650 บาท หรือประมาณ 2,600 เยน ถึงแม้จะแพงไปบ้าง แต่คิดว่าเป็นของที่ระลึกที่ดี หากใครสงสัยว่ามันคืออะไร มันคือที่ใส่ตั๋วรถเมล์ของกระเป๋ารถเมล์นั่นเอง"


          โดยเรื่องนี้กลายเป็นไวรัลที่คนไทยชื่นชอบ พอเจ้าตัวรู้ว่าตกเป็นข่าวดังก็รู้สึกดีใจที่ได้เป็นข่าวในประเทศไทย และมีการรีวิวถึงรถเมล์แดงของไทยด้วยว่า ใช้กัน 3 ยี่ห้อ ได้แก่ ฮีโน่, อีซูซุ และมิตซูบิชิ พร้อมรีวิวเส้นทางการเดินรถย่านต่าง ๆ

          เมื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า ชายญี่ปุ่นคนนี้เป็นนักท่องเที่ยวตัวยง ไปมาแล้วหลายประเทศ เริ่มจากตอนอายุ 17 ปี เดินทางไปสิงคโปร์และมาเลเซีย ส่วนปัจจุบันอายุ 30 ปี เดินทางแทบจะทุกทวีป ทั้งยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ เอเชีย รวมแล้วมากกว่า 100 ประเทศ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มญี่ปุ่นเที่ยวไทย ซื้อของที่ระลึกสุดประทับใจ กระบอกมหัศจรรย์ ญี่ปุ่นไม่มีขาย ! โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:18:56 19,073 อ่าน
TOP