x close

ลือ... เตรียมส่งประวิตรโหวตแข่งนายกฯ รอบ 2 สู้พิธา จัดรัฐบาลเสียงข้างน้อย !?


          ชลน่าน เผย ได้ยินข่าวเสียงข้างน้อยจ่อส่งประวิตรแข่งโหวตนายกฯ หากส่งชื่อพิธาซ้ำรอบ 2 วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 อ้างความชอบธรรมให้ประเทศเดินหน้า


          สถานการณ์ทางการเมืองยังคงอยู่ในช่วงร้อนระอุ หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ผ่านการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 1 และจะมีการโหวตใหม่ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 นี้

          วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 สำนักข่าว TNN รายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ว่า ขณะนี้ทราบว่าพรรคขั้วรัฐบาลเดิมจะสร้างความชอบธรรมในการเสนอรัฐบาลเสียงข้างน้อย หาก 8 พรรคร่วมยังคงเสนอชื่อนายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น 8 พรรคร่วม จะต้องแก้สมการหลังจากที่โหวตครั้งแรกไม่ผ่าน แล้วก็มีแนวโน้มว่า การโหวตครั้งที่ 2 จะไม่ผ่านเช่นกัน ความหวังริบหรี่

          นอกจากนี้ ยังได้ยินกระแสข่าวว่า จะมีการส่งชื่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ ชิงตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย เพราะถือเป็นความชอบธรรมหลังจากฝ่ายเสียงข้างมากรวมเสียงไม่ได้ ประเทศจะได้เดินหน้าไปต่อ

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว TNN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ... เตรียมส่งประวิตรโหวตแข่งนายกฯ รอบ 2 สู้พิธา จัดรัฐบาลเสียงข้างน้อย !? อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 19:04:46 6,675 อ่าน
TOP