x close

เตือนเห็นของแบบนี้ แจ้งด่วน คนเมนต์สนั่น หน้าตาคุ้นมาก รู้สาเหตุที่เตือน... ขนลุก !

 
           ชุดปฏิบัติการทีมสุนัขดมกลิ่น เตือนเห็นของแบบนี้ในไทยให้แจ้งเบาะแส ชาวเน็ตชี้หน้าตาคุ้นมาก ในร้านอาหารมีเยอะ เผยสาเหตุที่ออกมาเตือน รู้แล้วขนลุก !



      วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ชุดปฏิบัติการทีมสุนัขดมกลิ่น (DLD-Quarantine and Inspection Canine unit) ด่านกักกันสัตว์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ชุดเฉพาะกิจ) ปฏิบัติงานตรวจสอบการลักลอบเคลื่อนย้ายสัตว์-ซากสัตว์ ฝั่งขาเข้าบริเวณจุดผ่านแดนมุกดาหาร (ไทย-แขวงสะวันเขต สปป.ลาว) มีการโพสต์แจ้งข่าวหลังตรวจยึดไส้กรอกหมูที่ขนส่งมาจากประเทศจีน เนื่องจากประเทศต้นทางมีโรคระบาด จึงไม่อนุญาตให้นำเข้า

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน
           โดยสินค้าที่ตรวจยึดเอาไว้ได้เป็นไส้กรอกหมูที่ใส่มาในกระเป๋าเดินทางจำนวน 100 แท่ง น้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม ราคาประมาณ 2,000 บาท ซึ่งตรวจยึดได้เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 21.00 น. พบเป็นสัมภาระเที่ยวบิน HU 7939 สายการบินไห่หนานแอร์ไลน์ จากต้นทางท่าอากาศยานนานาชาติเหม่ยหลาน เมืองไหโข่ว ประเทศจีน

           พร้อมระบุไว้ด้วยว่า หากพบเห็นสินค้าหน้าตาแบบนี้ที่ใดภายในประเทศไทย โปรดแจ้งเบาะแส ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้ข้อมูลว่าตามร้านอาหารประเภทหมาล่าสายพานในไทย มีไส้กรอกแบบนี้อยู่เพียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เตรียมติดตามขยายผลต่อไป

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน


 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน

           นอกจากนี้ทางเพจ DLD-Quarantine and Inspection K9 unit ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกว่า "ผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีความเสี่ยงในการนำโรคระบาดสัตว์และ โรคระบาดสัตว์สู่คน ที่อาจปนเปื้อนมา ให้มีการแพร่กระจายไปในที่ต่างๆ หากมีการนำ ขนส่งไป-มาโดยไม่มีการตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐบาลที่ควบคุมเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายซากสัตว์

           โดยสัตว์และซากสัตว์ (รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากสัตว์) เป็นสินค้าต้องกำกัด การนำเข้า ส่งออก นำผ่าน โดยไม่ได้รับอนุญาตมีความผิดตามกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

           แม้หลายคนจะเสียดาย เพราะไส้กรอกรูปแบบดังกล่าวมีรสชาติอร่อยถูกปาก แต่ก็ต้องขนลุกเมื่อพบว่ามีโรคระบาดจากประเทศต้นทาง งานนี้จึงต้องขอบายไปก่อน

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน

 ไส้กรอกนำเข้าจากจีน




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก DLD-Quarantine and Inspection K9 unit

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนเห็นของแบบนี้ แจ้งด่วน คนเมนต์สนั่น หน้าตาคุ้นมาก รู้สาเหตุที่เตือน... ขนลุก ! โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 22:23:37 18,748 อ่าน
TOP