x close

คนฟิลิปปินส์ รีวิว กทม. เหมือนมะนิลา คนร่วมชาติค้าน กทม. ดีกว่า จะมาเหมือนกันไม่ได้ !


           บล็อกเกอร์หนุ่มฟิลิปปินส์ มาอยู่ กทม. 1 เดือน บอกจริง ๆ มะนิลากับกรุงเทพฯ เจริญไม่ต่างกัน ด้านคนฟิลิปปินส์ออกคอมเมนต์สนั่น จริง ๆ แล้วกรุงเทพฯ เจริญกว่า สะอาดกว่า การคมนาคมดีกว่า ไม่เข้าใจทำไมคนไทยยังชอบบ่นชาติตัวเอง


           คงปฏิเสธไม่ได้ว่า กรุงเทพมหานคร ถือเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวอีกแห่งที่คนจากทุกชาติแวะเวียนมา บ้างก็มาเที่ยว บ้างก็มาอาศัยอยู่ถาวร ซึ่งล่าสุด 16 กรกฎาคม 2566 ได้มีบล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวคนหนึ่ง ได้ออกมารีวิวการใช้ชีวิตในกรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งเขาได้ทำคลิปบอกว่า กรุงเทพฯ ไม่ต่างจากมะนิลาเลย

           ทั้งนี้ ใน Reel ของ juanandlonely ได้บอกว่า เขาได้จากมะนิลามาอยู่ กทม. เป็นเวลา 1 เดือน แต่การอยู่ที่นี่ยิ่งทำให้รู้สึกเหมือนว่า คุณอยู่ในย่าน Ortigas (ย่านธุรกิจในกรุงมะนิลา) ส่วนในแคปชั่นนั้นก็เขียนไว้ว่า "อยากจะหนีจากรถติดในมะนิลา มาเจอรถติดใน กทม. แทน"

รีวิวกรุงเทพ

           พร้อมกันนั้น ในคลิปก็ได้เผยให้เห็นตัวของบล็อกเกอร์ที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปในย่านต่าง ๆ ของ กทม. ทั้ง พญาไท ปทุมวัน สวนลุมพินี และภาพที่เขาขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเมื่อไปดูจะเห็นว่า ย่าน Ortigas ในกรุงมะนิลานั้น มีตึกสูงขึ้นอยู่มากมาย จะดูสะอาดสะอ้านกว่าย่านอื่น ๆ และเบื้องล่างก็รถติดเหมือน กทม.

รีวิวกรุงเทพ

           ในขณะเดียวกัน ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ในคลิปนี้อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะคนฟิลิปปินส์ที่เข้ามาบอกว่า ในความเป็นจริงแล้วเมืองไทยเจริญกว่าฟิลิปปินส์อีก บางคนก็บอกว่า "ฉันอาศัยอยู่ใน กทม. และอยากลงหลักปักฐานอยู่ที่นี่มากกว่าที่ฟิลิปปินส์อีก อาหารก็อร่อยกว่าและมีประโยชน์มากกว่า" หรือบางคนก็บอกว่า

           "ใน กทม. รถจะไม่บีบแตรมั่วซั่วแม้ว่ารถจะติดแค่ไหนก็ตาม คนจะขับขี่รถในเลนของตัวเอง พวกที่ขับรถมั่วซั่ว มักจะเป็นตุ๊กตุ๊กหรือไม่ก็มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ในขณะเดียวกัน  BTS MRT SRT BRT อำนวยความสะดวกสบายกว่าที่มะนิลามากและครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีเรือวิ่งตามแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองต่าง ๆ อีก แม้ว่าที่มะนิลาจะเป็นผู้นำเรื่องระบบขนส่งสาธารณะมาใช้เป็นที่แรก ๆ แต่ตอนนี้ กรุงเทพฯ ได้นำหน้าเราไปไกลมากตั้งแต่ที่พวกเขาเริ่มเปิด BTS สายแรกเมื่อปี พ.ศ.2542"

           "ฉันอาศัยอยู่ใน กทม. มาแล้ว 6 ปี และไม่เห็นด้วยเลยนะที่บอกว่ากรุงเทพฯ และมะนิลาเหมือนกัน กรุงเทพฯ มีระบบขนส่งมวลชนดีกว่า ที่นี่สะอาดกว่า ปลอดภัยกว่า บางทีกรุงเทพฯ ยังปลอดภัยกว่าบางเมืองในยุโรปอีก ฉันรักประเทศฟิลิปปินส์นะ แต่ฉันว่าเอาย่าน Ortigas มาเทียบไม่ได้ ขอโทษที"

รีวิวกรุงเทพ

           ในขณะที่บางคนก็บอกว่า "เมืองส่วนใหญ่ในอาเซียนก็เหมือนกันหมดแหละ ยกเว้นที่สิงคโปร์ โดยเฉพาะ กทม. และมะนิลาที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น เมืองฝาแฝด เอาจริง ๆ นะ มีหนังฮอลลีวูดเรื่องหนึ่งในยุค 90 ที่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ แต่เนื่องจากในยุคนั้น การถ่ายทำหนังใน กทม. มีกฎที่ค่อนข้างเข้มงวด กองถ่ายจึงไปถ่ายทำที่มะนิลาแทน และผลออกมาได้บรรยากาศเหมือนที่กรุงเทพฯ เป๊ะ หนังเรื่องนั้นชื่อว่า Brokedown Palace"

           "สิ่งที่ต่างกันของมะนิลาและ กทม. คือราคาของใน กทม. ของถูกมากมีกุ้งขายอยู่ร้านริมทาง แต่ที่ฟิลิปปินส์ คุณไม่สามารถกินกุ้งตามร้านข้างทางได้เลย ต้องไปหากินในร้านอาหารอย่างเดียว"

รีวิวกรุงเทพ

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนฟิลิปปินส์บางคนบอกว่า

           "คิดเหมือนกันเลย ตอนที่ไป กทม. ครั้งแรก รู้สึกว่าเหมือนอยู่ใน Ortigas"

           "ฮ่า ๆ ใช่เลย คิดเหมือนกันเลยตอนที่ไปที่นั่น"

           "กทม. คือมะนิลาที่ในเวอร์ชั่นที่สะอาดกว่า"

           "5555+ ผมไปเที่ยวประมาณ 1 อาทิตย์ รู้สึกว่าที่นั่นต่างจากเมืองเซบู (เมืองใหญ่อันดับ 2 ของฟิลิปปินส์) แต่ค่อนข้างเหมือนมะนิลา"

รีวิวกรุงเทพ

รีวิวกรุงเทพ

รีวิวกรุงเทพ

รีวิวกรุงเทพ

รีวิวกรุงเทพ

รีวิวกรุงเทพ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนฟิลิปปินส์ รีวิว กทม. เหมือนมะนิลา คนร่วมชาติค้าน กทม. ดีกว่า จะมาเหมือนกันไม่ได้ ! โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:48:08 27,327 อ่าน
TOP