x close

หนุ่มโพสต์ถาม ต้นอะไรขึ้นเองตรงลานบ้าน อยากปลูกแทนหญ้า เจอเบรกเอี๊ยด ตายแน่ !

          หนุ่มโพสต์ภาพ 2 ต้นพืช ขึ้นเองตรงลานบ้าน สงสัยต้นอะไรสวยดีอยากปลูกแทนหญ้า เจอชาวเน็ตเบรกเอี๊ยด วัชพืชอันตราย ไม่อยากเจ็บตัวอย่าหาปลูกเชียว ญาติไม่มาเยี่ยมบ้านแน่ ๆ

จัดสวน

          กลายเป็นประเด็นเกร็ดความรู้สำหรับใครที่อยากหาต้นไม้มาลงสวน หรือดัดแปลงสนามหญ้าธรรมดาให้มีสีสัน ควรศึกษาดี ๆ เพราะต้นไม้บางชนิดแม้จะรูปร่างสวยงาม แต่หากนำมาใช้ผิดที่ผิดทางก็อาจเกิดอันตรายได้

          อย่างเช่นคุณ แคมปัส สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ล่าสุด (11 กรกฎาคม 2566) ได้โพสต์ภาพ 2 ต้นพืชปริศนา ที่จู่ ๆ ก็โผล่ขึ้นเองตรงลานบ้าน เห็นสวยดีจึงอยากปลูกแทนหญ้า แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร จึงตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นชาวเน็ต ว่า "คือต้นอะไรครับ ขึ้นเอง อยากจะปลูกแทนหญ้าครับ"

          ในภาพจะเห็นว่า ต้นไม้ทั้ง 2 ชนิดนั้น มีลักษณะเป็นใบกลมรี แตกแขนงกิ่งก้านราบไปตามพื้น และต้นที่สองมีดอกสีเหลืองแซมมาด้วย ดูผิวเผินหากนำมาปลูกทั่วสนามหญ้า คงสร้างสีสันไม่น้อย

          ทว่า ความคิดเห็นชาวเน็ต ต่างไม่เห็นด้วยอย่างแรง แนะเจ้าของกระทู้อย่าหามาปลูกเชียว ญาติไม่มาเยี่ยมบ้านแน่ ๆ โดยเฉพาะต้นที่มีดอกสีเหลือง เรียกว่า โคกกระสุน หรือ หนามกระสุน แม้จะมีสรรพคุณทางยารักษาโรค แต่อีกด้านก็ถือเป็นวัชพืชอันตราย

จัดสวน

          เนื่องจาก ทนแล้ง รกง่าย แถมฆ่ายากมาก ๆ ผลมีหนามแหลม เจาะยางจักรยาน ยางรถมอเตอร์ไซค์ทะลุ รองเท้าแตะก็ไม่รอด ถ้าเผลอไป​เหยียบ​เท้าเปล่า​โดนตำติดฝ่าเท้า​ทำให้​บวมอักเสบได้ ถือว่าอันตรายต่อเด็กเล็กด้วย

          ส่วนต้นที่ไม่มีดอก ชื่อว่า ถั่วลิสงนา แม้จะไม่อันตรายอะไร แต่แนะนำให้ปลูกพืชชนิดอื่นดีกว่า อาทิ ถั่วบราซิล ใบต่างเหรียญ เป็นต้น เพราะปลูกง่าย ทนอากาศร้อน ไม่รก ใบเรียงสวยงาม และมีดอกเล็ก ๆ น่ารัก อีกด้วย

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน

จัดสวน


ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ แคมปัส สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโพสต์ถาม ต้นอะไรขึ้นเองตรงลานบ้าน อยากปลูกแทนหญ้า เจอเบรกเอี๊ยด ตายแน่ ! อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:33:49 68,861 อ่าน
TOP