x close

ทำไมเราถึงต้องมี “คนข้าง ๆ” ซัพพอร์ตหัวใจในช่วงเวลาสำคัญ

         เพราะทุกคนล้วนต้องการ “พลังใจ” ต่อให้แข็งแกร่งแค่ไหนก็คงไม่มีใครอยากจะเผชิญเรื่องราวมากมายในชีวิตเพียงลำพังจริงไหม ?
วิธีการให้กำลังใจ

         ในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต แต่ละช่วงวัย ก็จะมีเรื่องราวไม่คาดคิดเกิดขึ้นมากมาย ทั้งความสุข ความทุกข์ หลากปัญหาที่รุมเร้า อุปสรรคที่ต้องเผชิญ การมีคนคอยอยู่เคียงข้างกันไปในทุกสถานการณ์ ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตาม ทั้งคนในครอบครัว คนรัก เพื่อน ฯลฯ จึงเป็นเสมือนปัจจัยหลักของชีวิตที่มนุษย์ขาดไม่ได้เลย แม้ใครอาจจะบอกว่า “ฉันอยู่คนเดียวได้ !” แต่ลึก ๆ แล้วก็ยังต้องการมีใครสักคนคอยอยู่ข้างกันอยู่ดี เราลองไปดูกันว่า “ทำไมเราถึงต้องการคนมาอยู่ด้วยกัน”
วิธีการให้กำลังใจ

การมีคนข้าง ๆ คอยซัพพอร์ตในช่วงเวลาสำคัญ ดีอย่างไร ?

  • คอยเติมพลังให้กันและกัน ในวันที่เจออุปสรรคไม่คาดคิด ช่วยจุดพลังใจ ฟื้นพลังกาย เปลี่ยนความหมดหวังให้กลับมาฮึดสู้ได้อีกครั้ง ประคับประคองให้ก้าวผ่านช่วงเวลาสำคัญไปอย่างราบรื่น

  • แชร์โมเมนต์แห่งความสุขและทุกข์ เพื่อให้มีใครสักคนร่วมยินดีไปกับความสำเร็จหรือช่วงเวลาแห่งความสุขที่เราได้พบเจอมา หรือคอยอยู่เคียงข้างเมื่อมีความทุกข์

  • มีคนมอบคำแนะนำดี ๆ ชี้ทางที่ถูกต้อง ปรับทัศนคติที่ลบให้ได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ หรือมัดรวมความฟุ้งซ่านที่มากจนเกินไปให้เป็นก้อนเดียวกันได้

ไอเดียส่งพลังใจ เพิ่มพลังบวก ให้กับตัวเองและคนรอบข้างแบบเนียน ๆ

วิธีการให้กำลังใจ

        ในทางกลับกัน เราเองก็สามารถเป็นหนึ่งในผู้ให้ ผู้ที่คอยส่งกำลังใจให้กับเพื่อนมนุษย์ทุกคนได้ เพียงแค่ส่งพลังดี ๆ เพิ่มพลังบวก ด้วยไอเดียเหล่านี้
  • แสดงออกทางภาษากาย เป็นวิธีที่ง่ายแต่สามารถมอบพลังมหาศาลให้กับผู้รับแม้ไม่มีคำพูดใด ๆ ออกมาจากปากเลย ไม่ว่าจะเป็นการกุมมือ แตะบ่า หรือการกอด ก็ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในหัวใจ หรือเพียงแค่กอดตัวเองแน่น ๆ แล้วบอกกับตัวเองเบา ๆ ว่า สู้สิหญิง ! 
  • นัดเจอกันบ่อย ๆ / ชวนไปกินของอร่อย เพื่อให้เขาได้บอกเล่าหรือระบายความในใจที่เจอออกมาบ้าง แค่รับฟังก็เท่ากับฮีลใจได้แล้ว อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยดึงสติ เตือนใจ และให้เขาไม่รู้สึกว่ากำลังโดดเดี่ยว

  • ส่งเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจดี ๆ เนื่องจากเสียงดนตรีมีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวล ช่วยให้มีสมาธิ ดึงโฟกัสออกจากเรื่องเครียดไปสู่จินตนาการอีกโลกหนึ่ง ยิ่งการได้ฟังเพลงที่มีเนื้อหาดี ๆ เต็มไปด้วยประโยคให้กำลังใจ

เธอคือพลังของฉัน เพลงส่งต่อพลังใจ เคียงข้างคนไทยในทุกก้าวเดิน

         ยกตัวอย่าง เพลง เธอคือพลังของฉัน เพลงที่แต่งขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี ปตท. ที่ฟีลกู๊ดทั้งดนตรี ทำนอง และเนื้อหาเต็มไปด้วยการเพิ่มพลังใจให้คนไทยไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะมี กลุ่ม ปตท. คอยดูแลและอยู่ข้าง ๆ มาโดยตลอด เป็นการจุดพลังให้กันและกัน และ MV ก็ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับการใช้ชีวิตอีกด้วย ลองไปฟังแล้วถอดเนื้อเพลงออกมาเป็นวลีให้กำลังใจเอาไว้ส่งต่อ เพิ่มพลังบวก จุดพลังชีวิต ให้คนข้าง ๆ กัน

วันที่ยิ้มหรือมีน้ำตา เรายังเดินทางมาข้าง ๆ กัน

แม้ปลายทางที่ฝันนั้นยังอีกไกล

          ใครต่างก็รู้ดีว่าการจะเดินไปถึงความฝันในอนาคตไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จะมีความสุขหรือปะปนความทุกข์ แต่อย่างน้อยถ้ามีคนอยู่ข้าง ๆ กันก็ช่วยทำให้อุ่นใจได้

อาจจะมีบางทีที่เรา เหนื่อยล้าทั้งหัวใจ

แต่รักประคองเราไว้ ให้ผ่านคืนวันมืดมน

           “ความรัก” ที่เราส่งต่อให้กันและกัน ไม่ว่าจะในรูปแบบใดหรือวิธีการแบบไหน จะช่วยประคับประคอง พยุงจิตใจให้กลับมาเข้มแข็ง

จุดพลังให้กันและกัน จากวันนั้นที่เดินร่วมทาง
ร่วมสุขร่วมทุกข์หลอมรวมกันเป็นหนึ่งหัวใจ

จุดพลังให้ใจที่มี จากวันนั้น สู่วันพรุ่งนี้ที่แสนไกล
เดินก้าวไปด้วยลมหายใจเดียวกัน

 

          การสร้างกำลังใจที่ดี ช่วยจุดพลังให้กันและกัน หลอมรวมใจเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างเข้มแข็ง เสมือนว่าเราเป็นคนคนเดียวกันที่มีลมหายใจเดียวกัน ไม่ว่าจะต้องเจอกับอะไรก็ทำให้มีแรงต่อสู้ เดินทางไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้

ยังไม่ถึงปลายทางที่รอ แค่มีเธอก็พอให้มั่นใจ

ขอเพียงกุมมือฉันไว้อยู่อย่างนี้

           เป้าหมายปลายทางที่รออยู่ข้างหน้า ทุกคนต่างรู้ดีว่าต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหามากมายแน่นอน แต่การที่ได้รู้ว่าในโลกใบนี้ยังมีคนที่อยู่ข้างกัน ก็จะช่วยให้เรากล้าที่จะทำสิ่งนั้นต่อไป

มีความรักนำทางให้เรา อยู่ทุกวินาที

ส่งความรู้สึกดี ๆ ให้กันแบบนี้เรื่อยไป

          ความรักเป็นขุมพลังอันยิ่งใหญ่ที่ช่วยเพิ่มพลังใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพิ่มพลังบวก จุดพลังให้ชีวิตได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีพลัง และคงจะดีไม่น้อยเลยหากความรักเหล่านั้นได้ถูกส่งต่อไปยังผู้อื่นด้วย
          นอกจากเนื้อหาของเพลงจะเต็มไปด้วยข้อคิดดี ๆ พร้อมส่งต่อกำลังใจต่อไปให้คนรอบข้างแล้ว เสียงร้องนุ่มทุ้มละมุนของเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ บวกกับเสียงแห่งความสดใสของอิ้งค์-วรันธร เปานิล ที่มาร้องร่วมกัน ยิ่งทำให้เพลงนี้อบอุ่นหัวใจขึ้นไปอีกเท่าตัว
วิธีการให้กำลังใจ

วิธีการให้กำลังใจ

วิธีการให้กำลังใจ

           “เพราะคนข้าง ๆ สำคัญเสมอ” ที่แท้จริงแล้วไม่ได้จำกัดอยู่ที่ความสัมพันธ์ใดความสัมพันธ์หนึ่งเท่านั้น คนที่ไม่เคยรู้จักก็สามารถอยู่เคียงข้าง ช่วยเหลือกันได้แม้ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อน เหมือน ปตท. ที่อยู่เคียงข้างคนไทยมากว่า 45 ปี จับมือผ่านวิกฤตต่าง ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ! และที่สำคัญอย่าลืมหมั่นคอยดูแลคนข้าง ๆ กายเราเอาไว้ให้ดี จับมือ “เดินก้าวไปด้วยลมหายใจเดียวกัน” ส่วนใครที่กำลังทดท้อ หมดหวัง และต้องการกำลังใจ ก็อย่าลืมไปลองฟังเพลง เธอคือพลังของฉัน รับรองว่าหัวใจจะกลับมาอิ่มฟูอีกครั้งแน่นอน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเราถึงต้องมี “คนข้าง ๆ” ซัพพอร์ตหัวใจในช่วงเวลาสำคัญ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2566 เวลา 09:08:28 30,506 อ่าน
TOP