x close

สรยุทธ ถอดรหัสลับจาก เจี๊ยบ อมรัตน์ โพสต์ สว.หค.อหค.อนห. ความหมายขนลุกซู่ !


          สรยุทธ ตีความคำย่อ อมรัตน์ สว.หค.อหค.อนห. โพสต์หลัง สว. ไม่ให้พิธาส่งชื่อนายกฯ ซ้ำรอบ 2 ได้ ตกลง ความหมายเป็นแบบนี้จริง ๆ ใช่ไหม



          หลังจากที่ประชุมรัฐสภาลงมติเรื่องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล สามารถลงโหวตนายกรัฐมนตรีรอบ 2 ได้หรือไม่ ซึ่งผลปรากฏว่า ที่ประชุมลงมติว่า โหวตรอบ 2 ไม่ได้ สร้างความเดือดดาลแก่ประชาชน จนมีการจัดม็อบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันเดียวกัน

          วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ของนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีการโพสต์ข้อความสั้น ๆ หลังจากผลการลงมติออกมาว่า "สว.หค.อหค.อนห." เป็นคำย่อที่ไม่มีใครสามารถตีความได้ว่า หมายถึงอะไรกันแน่


          ด้านนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อ่านข่าวนี้ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ว่า คุณอมรัตน์โพสต์คำย่อ ผมอ่านแล้วไม่รู้เลย เอาเฉพาะในส่วนที่พูดถึงคือ อันบน "สว.หค.อหค.อนห."

          "สว. อาจจะมาจากสูงวัย หค. หัวค่ำ โพสต์ตอนหัวค่ำ อหค. อ้างให้ครบ อนห. อนาคตใหญ่ อมรัตน์อาจจะสื่อความหมายว่า อนาคตเราจะใหญ่แน่ ๆ" นายสรยุทธ ตีความ ส่วนน้องไบรท์ พิชญทัฬห์ ก็ยิ้ม ๆ อ่านทวนที่นายสรยุทธอ่าน แล้วบอกว่า ขอให้คุณผู้ชมช่วยตีความด้วยนะคะ ซึ่งสรยุทธยืนยันว่า คำย่อดังกล่าวไม่สามารถตีความไปได้ไกลกว่านี้แล้ว ต้องตีความแบบนี้เท่านั้น







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ ถอดรหัสลับจาก เจี๊ยบ อมรัตน์ โพสต์ สว.หค.อหค.อนห. ความหมายขนลุกซู่ ! โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:24:04 22,516 อ่าน
TOP