x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผดส. เป็นงง ถึงสนามบินแต่กระเป๋าไม่มา ต้องเหนื่อยตามหาเอง เจอแล้วยังหยิบไม่ได้

| 27,171 อ่าน

 

             ผู้โดยสารบินไปถึงที่หมาย แต่กระเป๋าเดินทางไม่ตามมา เช็ก AirTag จนเจอพิกัด ต้องเสียเวลาไปตามคืนเองจนสำเร็จ

 

             วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ Businessinsider รายงานเรื่องราววุ่น ๆ ของผู้โดยสารรายหนึ่งที่เดินทางไปถึงจุดหมายแต่กลับไม่เจอกระเป๋าเดินทางที่โหลดขึ้นเครื่องมาด้วย จึงต้องเสียเงินและเสียเวลาเพื่อออกตามหาด้วยตัวเอง

             เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ แดนนี่ ออร์ลีน นักมายากล เขานั้นเดินทางด้วยเครื่องบินของ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส จากชิคาโกไปทำการแสดงที่นวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ แต่เมื่อบินไปถึงที่หมายและไปยืนรอรับกระเป๋ากลับพบว่า กระเป๋าเดินทางซึ่งภายในบรรจุอุปกรณ์ประกอบการแสดงมูลค่า 1,500 เหรียญ (ราว 52,000 บาท) กลับไม่ได้ถูกส่งมาที่สายพาน

             อย่างไรก็ดี เขานั้นติด AirTag ไว้ในกระเป๋า จึงใช้แอปฯ Find My ค้นหาตำแหน่ง และพบว่ากระเป๋าของเขายังอยู่บนพื้นของรันเวย์สนามบิน ซึ่งคาดว่ากระเป๋าอาจตกหล่นระหว่างขนย้ายลงจากเครื่องบิน เขานั้นจึงไปแจ้งกับฝ่ายบริการลูกค้าของสายการบินดังกล่าว แต่กลับได้รับคำตอบว่า กระเป๋าของเขายังไม่ได้มาถึงสนามบิน เนื่องจากไม่มีข้อมูลว่ากระเป๋าถูกเช็กอิน

 

             เมื่อ ออร์ลีน นำตำแหน่งของกระเป๋าให้พนักงานงานดูผ่านแอปฯ พนักงานกลับแจ้งว่า แม้จะมีข้อมูลนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ โดยมาตรการที่ทำได้คือเป็นการส่งกระเป๋าตามหลังไปให้ลูกค้าภายในระยะเวลา 5 วัน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาจะรอได้ เพราะการแสดงของเขาจะมีในวันรุ่งขึ้น และเขาก็จะอยู่ที่เมืองนี้เพียง 3 วันเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจว่าคงจะต้องลงมือด้วยตัวเองเสียแล้ว

             จากตำแหน่งที่ระบุว่ากระเป๋านั้นอยู่ใกล้อาคารผู้โดยสาร และทางเดียวที่จะเข้าไปใกล้จุดนั้นได้คือเขาต้องซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อที่จะเข้าไป เขาจึงตัดสินใจเลือกซื้อตั๋วแบบที่สามารถคืนได้เต็มจำนวน ก่อนจะเข้าไปและตามตำแหน่งไปจนเห็นกระเป๋าเดินทางของเขาอยู่ไม่ไกลแล้ว ซึ่งภาพที่ชวนขุ่นเคืองใจก็คือ พนักงานงานด้านล่างต่างเดินผ่านไป-มา ระหว่างกระเป๋าของเขา แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครสนใจนำมันไปส่งตามหาเจ้าของ เพราะมันไม่ใช่หน้าที่

             จากนั้น เขาตัดสินใจแจ้งเรื่องนี้กับพนักงานอีกคนของสายการบินเพื่อให้ช่วยลงไปเก็บกระเป๋าเดินทางของเขาขึ้นมาจากจุดดังกล่าว แต่พนักงานก็ไม่สามารถนำกระเป๋าขึ้นมาให้เข้าโดยตรงได้ โดยจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบเพื่อให้ผู้โดยสารเข้ามาแสดงตนเป็นเจ้าของ ซึ่งโดยรวมแล้วเขาต้องเสียเวลาไปกว่า 4 ชั่วโมง กว่าจะได้กระเป๋าคืนมา

             หลังเกิดเรื่อง ออร์ลีน ได้รับอีเมลจากสายการบินแจ้งว่า พวกเขายังคงตามหากระเป๋าของออร์ลีนอยู่และจะติดต่อมาอีกครั้งเมื่อหาเจอ ก่อนที่ต่อมา สายการบินจะทราบเรื่องราวที่ผู้โดยสารรายนี้หากระเป๋าเจอแล้ว และมีแถลงการแสดงความดีใจที่ลูกค้าได้เจอกระเป๋า พร้อมชดเชยด้วยการคืนเงินค่าตั๋วพิเศษให้ 

             ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Businessinsider

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. เป็นงง ถึงสนามบินแต่กระเป๋าไม่มา ต้องเหนื่อยตามหาเอง เจอแล้วยังหยิบไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:08 27,171 อ่าน
TOP