พิธา ไม่ยอมถูกถีบออกจากเรือ ลั่นเรือรั่วต้องอุด ไม่ใช่ถีบออก ย้ำ 8 พรรครักษาสัจจะ

 
               พิธา ลั่น 8 พรรคลงเรือลำเดียวกันแล้ว ไม่ยอมถูกถีบออกจากเรือเด็ดขาด ย้ำถ้าเรือรั่วก็ต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ ย้ำไม่ทอดทิ้งประชาชน แม้ชวดเก้าอี้นายกฯ

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

             จับตากันต่อเนื่องกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังพรรคเพื่อไทยเข้าพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่น ๆ ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศชัดว่าหากยังมีพรรคก้าวไกลในพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จะไม่ขอทำงานด้วย รวมถึงพรรคชาติพัฒนากล้า ก็ย้ำจุดยืนขอรักษานโยบายไม่แก้ไข ม.112 ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย หากยังมีนโยบายแก้ ม.112 ของพรรคก้าวไกล

             ล่าสุด (22 กรกฎาคม 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรค และทีมงานก้าวไกล จ.ชลบุรี เดินทางพบปะประชาชนบริเวณหน้าโรงแรม The Now ชายหาดจอมเทียน พัทยา เพื่อปราศรัยขอบคุณหลังการเลือกตั้ง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีมวลชนผู้สนับสนุนพร้อมใจกันสวมเสื้อสีส้ม หมวกสีส้ม และอุปกรณ์เชียร์มารอต้อนรับ และยังยืนตากฝนรอ ไม่ยอมหาที่กำบัง แม้จะเกิดพายุฝนตกกระหน่ำระหว่างรอนายพิธาปรากฏตัว

             เมื่อนายพิธามาถึง ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยกลางสายฝนว่า ถึงแม้ว่าพวกเขา จะไม่ยอมให้พวกเราจัดตั้งรัฐบาล ถึงแม้พวกเขาจะไม่ยอมให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็จะลงมายืนอยู่กับพวกคุณ ยืนยันผมจะไม่ทิ้งพวกคุณ ว่าแต่ว่า เขาจะให้เลือกตั้งกันมาทำไม พอเลือกมาเป็นพิธา ก็เลือกกันไปพอพิธีใช่หรือไม่ แต่พวกเรายังหมดหวังกันไม่ได้ ยังยอมแพ้ไม่ได้ ในเมื่อเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทั้ง 8 พรรคจะต้องตั้งรัฐบาลของประชาชน รัฐบาลของประชาชนที่รักษาสัจจะ ที่เคยให้กับประชาชน เพราะฉะนั้นตนจะไม่มีวันยอมแพ้ เพื่อยุติการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ที่อยู่กับพวกเรามาเป็นเวลานาน

             เมื่อเขาสกัดกั้นพวกเราขนาดนี้ เราก็ต้องทำงาน ในเมื่อไม่ได้อยู่ในสภา ตนก็จะอยู่กับประชาชน จะทำงานให้กับประชาชนต่อไป ให้สมกับความตั้งใจที่ประชาชนมีให้ ทั้ง 7 คน 7 เขตที่ชลบุรี

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ภาพจาก JACK TAYLOR / AFP

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
ภาพจาก JACK TAYLOR / AFP

             นายพิธายังกล่าวว่า ถ้าตอนนี้เรือกำลังรั่วอยู่ จะให้เสียสละออกจากเรือ หรืออยู่ซ่อมเรือไปด้วยกัน เราก็ต้องอยู่ช่วยกันซ่อมเรือ ใช่ไม่ใช่ ถ้าพวกเราทั้ง 8 พรรค ที่ประชาชนเลือกมาช่วยกันซ่อมเรือ อุดรอยรั่วซ่อมเรือให้เข้มแข็ง แล้วให้คนอื่น ๆ ขึ้นเรือมา เรือมันก็จะถึงฝั่ง ขอแค่เรารักษาสัจจะ หาเสียงมาตั้งนานขึ้นเวทีดีเบตมาไม่รู้กี่ครั้ง ที่มาขอคะแนนขอความไว้ใจจากประชาชนไม่มีความหมายเลยหรือ แล้วจะเลือกตั้งกันมาทำไม ก็ชี้มาเลยจะเอาใคร

             นายพิธา ย้ำอีกว่า "พี่น้อง ใครจะถีบผมออกจากเรือ ผมไม่รู้ รู้แต่อย่างเดียวว่าผมไม่ยอม ! ถ้าเรือมันรั่วก็ต้องช่วยกันอุดรู ช่วยกันซ่อม ไม่ใช่มาถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย"  

             จากนั้น นายพิธา ยังมีกำหนดการเดินทางไปขอบคุณประชาชน ศรีราชาบ่อวิน ที่บริเวณแยกปากร่วม จ.ชลบุรี ในเวลาประมาณ 17.00 น.


 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา ไม่ยอมถูกถีบออกจากเรือ ลั่นเรือรั่วต้องอุด ไม่ใช่ถีบออก ย้ำ 8 พรรครักษาสัจจะ อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:50:48 9,967 อ่าน
TOP
x close