x close

พระช่วยเหลือ 4 พ่อแม่ลูกสู้ชีวิต ขี่รถทางไกล 600 กม. ฝ่าฝน น็อกเป็นลมคาปั๊ม

         เจ้าอาวาสช่วยเหลือ พ่อแม่ลูก 4 ชีวิต ขี่รถเดินทางไกล 600 กิโลเมตร หวังหางานจนลูก-เมีย ป่วย สภาพอิดโรย เป็นลมคาปั๊ม เห็นใจคนสู้ชีวิต

พระช่วยเหลือคน

         วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานกรณีของพ่อแม่ลูก 4 ชีวิต ซึ่งเดินทางไกลข้ามจังหวัดมาเป็นระยะทางกว่า 600 กิโลเมตร โดยอัดกันมาบนรถจักรยานยนต์ เพื่อจะไปหางานทำ จนสุดท้ายเป็นลมและมาขอพักอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน พื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม กระทั่งได้รับความช่วยเหลือ

         โดย พระปลัดอาทร สายทอง เจ้าอาวาสวัดแหลมเขาจันทร์ท่าไม้แดง อ.พนมสารคาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ช่วยเหลือพาครอบครัว 4 ชีวิตนี้ ไปส่งถึงที่หมายอย่างปลอดภัยแล้ว หลังวานนี้ (22 กรกฎาคม) ได้รับแจ้งจากเด็กปั๊ม ว่ามีครอบครัวหนึ่งเป็นลมมาพักอยู่ที่ปั๊ม ขอให้มาช่วยเหลือ ท่านจึงเดินทางไปพร้อมลูกศิษย์ แต่เกิดสวนกัน

         โดยเด็กปั๊มเล่าว่า มีคู่สามีภรรยาอายุ 45 และ 44 ปี เดินทางมาพร้อมลูกชายวัย 8 ขวบ และลูกสาววัย 4 ขวบ ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาขอนอนพักที่ปั๊มในสภาพอิดโรย สอบถามทราบว่าครอบครัวนี้เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 23.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม เป็นระยะทางประมาณ 600 กิโลเมตร เพื่อหวังมาทำงานรับจ้างที่บ้านแหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

         ทั้ง 4 คนเดินทางมาเรื่อย ๆ โดยมีเงินติดตัวไม่ถึง 1,000 บาท กระทั่งมาถึงปั๊ม น้ำมันรถเกิดหมด แถมเงินยังหมด ภรรยากับลูก ๆ ก็ป่วยไข้เพราะตากฝนกันมา จึงตัดสินใจแวะนอนที่ปั๊ม เพราะลูกชายและภรรยาน็อกแล้ว

         เด็กปั๊มเห็นจึงซื้อข้าวซื้อน้ำให้กิน และแจ้งคนช่วยประสานงานถึง พระปลัดอาทร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้แดง ให้การช่วยเหลือ แต่มีคนใจดีเติมน้ำมันให้ ครอบครัวดังกล่าวจึงเดินทางออกไปแล้ว

พระช่วยเหลือคน

         ทั้งนี้ พระปลัดอาทร พร้อมลูกศิษย์ ได้เร่งติดตามโดยประสานทีมข่าว 3 ฉะเชิงเทรา ให้ช่วยประสานกู้ภัย และเครือข่ายช่วยติดตาม เพื่อจะให้การช่วยเหลือ กระทั่งพบทั้ง 4 ชีวิตที่ติดฝนอยู่ภายในป้อมตำรวจทางหลวงหนองแหน  

         เมื่อสอบถามกันจนรู้เรื่องว่าสามารถติดต่อนายจ้างได้ พระปลัดอาทรจึงนำรถจักรยานยนต์ขึ้นรถเพื่อไปส่งถึงที่ทำงาน และมอบเงิน 500 บาท เพื่อไว้ให้ซื้อยา และให้ค่าขนมเด็ก ๆ ไว้คนละ 100 บาท เพื่อเป็นกำลังใจเด็ก ๆ


         ทั้งนี้ พระปลัดอาทร เผยว่า นายจ้างใจดีมีเมตตามาก ๆ รับอุปการะเด็ก ๆ ได้เรียนต่อ พร้อมให้ที่พัก และทราบว่าสวนแห่งนี้กำลังจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้วย

พระช่วยเหลือคน
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระช่วยเหลือ 4 พ่อแม่ลูกสู้ชีวิต ขี่รถทางไกล 600 กม. ฝ่าฝน น็อกเป็นลมคาปั๊ม อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 18:03:28 9,977 อ่าน
TOP