x close

หญิงอึ้ง เจอขุมทรัพย์ซ่อนในกำแพงห้องเช่า ชี้เป็นตู้เซฟลับ มีทอง-เงิน เฉียด 2 ล้าน


           ถึงกับอึ้ง เจอขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ในกำแพงห้องเช่า มาเต็มทั้งทองคำ เงินสด มูลค่าเฉียด 2 ล้าน ชี้เจ้าของเก่าซ่อนไว้ไม่มีใครรู้

สมบัติในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า หญิงจีนรายหนึ่งถึงกับอึ้ง เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้พบสมบัติที่ถูกซ่อนไว้ในกำแพงของอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ที่เธอเพิ่งทำสัญญาเช่าไปไม่นาน ในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน หลังจากที่เธอบังเอิญค้นพบตู้เซฟเล็ก ๆ ที่ภายในนั้นมีทรัพย์สินและเงินสดเก็บไว้ รวมมูลค่าถึง 400,000 หยวน หรือราว 1.9 ล้านบาท

สมบัติในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

           รายงานเผยว่า การค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ผู้เช่าห้องรายใหม่กำลังทำความสะอาดอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ใครจะคาดคิดว่าหลังตู้ที่วางไว้ชิดกำแพง จะมีตู้เซฟเล็ก ๆ ฝังอยู่ในกำแพงเพื่อใช้เป็นที่ซ่อนทรัพย์สมบัติ โดยเมื่อเปิดดูภาพในเซฟก็พบว่ามีทรัพย์สินอยู่ไม่น้อย ทั้งสร้อยคอทองคำ กำไลเงิน เครื่องประดับ รวมถึงเงินสกุลต่างชาติ

           อย่างไรก็ตาม พี่เจียง (นามสมติ) หญิงที่เป็นผู้เช่าห้องคนใหม่ ไม่ได้เกิดความโลภเมื่อเห็นสมบัติเหล่านี้ ในทางกลับกันเธอรีบหยิบสมบัติภายในตู้เซฟมาส่งมอบแก่คณะกรรมการบริหารจัดการอาคาร เพื่อหวังให้ช่วยติดต่อเจ้าของเดิมมารับทรัพย์สินที่ควรเป็นของพวกเขากลับไป

สมบัติในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

           ในที่สุดความจริงก็ปรากฏว่า อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวเดิมเป็นที่อยู่ของผู้สูงอายุ 2 คน ที่ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ตอนที่พวกเขายังมีชีวิตได้ซ่อนทรัพย์สินไว้ในตู้เซฟนั้น โดยไม่บอกลูกหลาน เมื่อทั้งคู่จากไป ลูก ๆ ที่ไม่รู้ว่ามีสมบัติซ่อนอยู่จึงปล่อยขายอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวทันที

           ทั้งนี้ การกระทำของพี่เจียงที่ไม่ได้เก็บสมบัติไว้เอง ซ้ำยังหาทางส่งคืนเจ้าของโดยไม่ลังเล สร้างความชื่นชมแก่คนในชุมชนอย่างมาก และทำให้ผู้คนเกิดความคิดลึกซึ้งเกี่ยวกับความซื่อสัตย์และศีลธรรมอีกครั้ง
 
สมบัติในห้องเช่า
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, ctinews





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอึ้ง เจอขุมทรัพย์ซ่อนในกำแพงห้องเช่า ชี้เป็นตู้เซฟลับ มีทอง-เงิน เฉียด 2 ล้าน โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:28:33 63,497 อ่าน
TOP