x close

ช็อกสะเทือนขวัญ หลังคาโรงเรียนพังถล่มยับ ทับคนดับ 9 ชีวิต ซากเสียหายสยอง


          เกิดเหตุสะเทือนขวัญ หลังคาโรงยิมของโรงเรียนพังถล่ม ทับคนเสียชีวิต 9 ราย ภาพความเสียหายสุดสยดสยอง

อาคารถล่ม
ภาพจาก Weibo

          เว็บไซต์ Hk01 และ Sina รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 หลังคาของอาคารโรงยิมขนาดใหญ่ ภายในโรงเรียนมัธยมเมืองฉีฉีฮาร์ มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน เกิดพังถล่มทรุดตัวลงมาอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคารเป็นจำนวนมาก ทางทีมกู้ภัย 159 คน เร่งปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือ แต่เคราะห์ร้ายมีผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย ในสภาพความเสียหายที่น่าสยดสยอง

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดฤดูร้อน จึงโชคดีที่ไม่มีนักเรียน แต่มีนักวอลเลย์บอลหญิงของโรงเรียนกำลังฝึกซ้อมอยู่ในโรงยิม รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากเกิดเหตุ มีผู้ติดอยู่ภายในซากอาคารจำนวน 19 ราย ก่อนที่จะหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ด้วยตัวเองจำนวน 4 ราย เหลือ 15 ราย รอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

          อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการกู้ภัยยุติลงเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคม โดยระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าวจำนวน 9 ราย ที่เหลือบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย โดยปลอดภัยแล้ว 4 ราย ส่วนอีก 2 ราย อาการสาหัส อยู่ระหว่างการรักษาเป็นกรณีฉุกเฉิน

อาคารถล่ม
ภาพจาก Weibo

          นอกจากนี้ รายงานได้เผยว่า มีนักเรียนอีกจำนวนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว แม้ว่าจะไม่ได้เป็นผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคาร แต่ได้รับอันตรายระหว่างช่วงที่เกิดเหตุ ก่อนจะถูกพาตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลใกล้เคียงในพื้นที่

          บนโซเชียลมีเดียของจีนทั้ง Weibo และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ ได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่น่าตกใจ แสดงให้เห็นซากความเสียหายภายหลังจากเกิดเหตุ ส่วนของหลังคาทั้งหมดพังถล่มลงมา กลายเป็นซากเสียหายยับเยินเมื่อมองจากมุมสูงชวนให้รู้สึกสะเทือนขวัญเป็นอย่างยิ่ง

          นางสาวจาง พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า "โรงยิมแห่งนี้สร้างมากว่า 20 ปีแล้ว ได้รับการซ่อมแซมมาหลายครั้ง จนวันนี้ฝนตก และอาคารก็พังลงมาอย่างไม่คาดคิด" โดยโรงยิมดังกล่าวมีพื้นที่ประมาณ 1,200 ตารางเมตร โครงสร้างผนังและเพดานเป็นแผ่นคอนกรีต พังทลายลงมาทั้งหมด

          อย่างไรก็ดี จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า มีการก่อสร้างศูนย์การสอนที่อยู่ติดกับโรงยิม ทางคนงานได้ฝ่าฝืนข้อบังคับ วางแผ่นวัสดุก่อสร้างชนิดหนึ่งที่มีน้ำหนักมากไว้บนหลังคาโรงยิม เมื่อฝนตกจึงส่งผลให้วัสดุดังกล่าวอุ้มน้ำจนมีน้ำหนักมากขึ้น หลังคาโรงยิมไม่สามารถรับหนักได้จึงพังถล่มลงมาในที่สุด

อาคารถล่ม
ภาพจาก Weibo

อาคารถล่ม
ภาพจาก Weibo

อาคารถล่ม
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01Sina


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกสะเทือนขวัญ หลังคาโรงเรียนพังถล่มยับ ทับคนดับ 9 ชีวิต ซากเสียหายสยอง อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:50:34 35,174 อ่าน
TOP