x close

ได้เหรอ ? หนุ่มจะเอาแหวนแฟนเก่า มาหมั้นแฟนใหม่ ทำสาวลังเล จะไปต่อดีไหม

         ได้เหรอ ? หนุ่มแพลนขอแต่งงานสาว แต่คิดจะเอาแหวนของแฟนเก่า มาใช้หมั้นแฟนใหม่ ทำฝ่ายสาวลังเล จะยอมหมั้นด้วยดีไหม โซเชียลรุมซัดของแบบนี้ใช้ซ้ำไม่ได้

แหวนหมั้น

         แหวนหมั้นเป็นเหมือนของขวัญแทนใจจากคนพิเศษ ในโอกาสพิเศษ ที่มีความหมายอย่างมากสำหรับคู่รัก ซึ่งฝ่ายหญิงก็มักเก็บไว้เป็นอย่างดีหรือสวมใส่ไว้ตลอด การเลือกแหวนที่เหมาะสมและมีสไตล์เข้ากับพวกเธอ จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่น้อย ด้วยเหตุนี้หญิงรายหนึ่งจึงรู้สึกนอยด์อย่างมาก เมื่อรู้ว่าแฟนหนุ่มกำลังคิดจะขอเธอแต่งงาน ด้วยแหวนที่เขาตั้งใจซื้อมาให้แฟนเก่า

         โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า หญิงรายดังกล่าวได้โพสต์ระบายความหงุดหงิดบนชุมชนออนไลน์ Reddit ชี้ว่า แหวนวงดังกล่าวนั้น เป็นแหวนที่แฟนหนุ่มตั้งใจซื้อให้แฟนเก่า แต่ยังไม่ได้ให้ เพราะทั้งคู่เลิกกันก่อน เดิมทีเขาก็เคยคิดที่จะขายมันทิ้งไป แต่สุดท้ายก็ยังเก็บไว้

         จนกระทั่งแฟนหนุ่มได้มาคบหากับเธอ จริง ๆ เขามีแผนขอเธอแต่งงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว แถมยังเคยนำแหวนวงนี้มาให้เธอดูด้วย แน่นอนว่ามันสวยดี เธอก็คิดว่าน่าจะใช้แหวนนี้ในการหมั้นหมายได้ แต่จากนั้นเมื่อเธอถามว่าเขาได้แหวนมาจากไหน เขากลับตอบมาพร้อมยิ้มเจื่อน ยอมรับว่าเป็นแหวนที่เคยตั้งใจจะให้แฟนเก่า

แหวนหมั้น

         "ฉันเลยบอกเขาไม่ให้ขอแต่งงานด้วยแหวนวงนี้ และเอาจริง ๆ ตอนนี้ก็ไม่รู้แล้วว่าฉันอยากจะหมั้นกับเขาอีกไหม เพราะเขาไม่ยอมบอกฉันตั้งแต่ต้นว่าแหวนนี้มีที่มาที่ไปยังไง และแน่นอน...เป็นเพราะเขาขี้งก"
 
         ด้านชาวเน็ตก็เข้าใจหญิงสาวและเข้ามาคอมเมนต์สนับสนุน หลายคนเห็นด้วยว่าไม่ควรนำแหวนหมั้นมาใช้ซ้ำแบบนี้ โดยคนหนึ่งชี้ว่าแหวนวงนั้นถูกเลือกมาให้แฟนเก่าของเขา จริง ๆ แล้วเขาสามารถไปแลกคืนได้ที่ร้านขายเครื่องประดับ หรือขายทิ้งเพื่อหาอะไรที่พิเศษสำหรับแฟนคนปัจจุบันก็ได้

         ขณะที่อีกคนเห็นด้วยว่า แหวนหมั้นเป็นเหมือนของใช้ส่วนตัว ที่แฝงความตั้งใจว่าจะถูกสวมใส่โดยคนเพียงคนเดียว ดังนั้นแหวนลักษณะนี้จึงไม่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ เว้นแต่มันจะเป็นมรดกตกทอดของตระกูล

         อย่างไรก็ตาม ยังมีบางคนที่มองว่าหญิงสาวอาจจะคิดเยอะเกินไป เพราะอาจจะไม่มีผู้ชายคนไหนที่มองดูแหวนแล้วคิดว่า แหวนวงนี้ต้องเข้ากับนิสัยของแฟนคนนี้แน่ ๆ และต้องคัดเลือกมาให้เธอโดยเฉพาะ ในทางกลับกันเขาอาจจะเลือกแหวนที่เหมือน ๆ กันสำหรับผู้หญิงทุกคนที่เขาชอบก็ได้

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? หนุ่มจะเอาแหวนแฟนเก่า มาหมั้นแฟนใหม่ ทำสาวลังเล จะไปต่อดีไหม อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 09:51:36 4,461 อ่าน
TOP