x close

หนุ่มเปิดคลิปรีวิว ใช้ชีวิตในไทยยังไงให้เหมือนอยู่จีน แม้พูดไทยไม่ได้ ยิ่งดูยิ่งอึ้ง

          หนุ่มจีนเปิดคลิปรีวิว ใช้ชีวิตในไทยยังไงให้เหมือนอยู่จีน พูดไทยไม่ได้ก็ไร้อุปสรรค การหาของกินไม่ใช่ปัญหา ทำคนทึ่งทั้งไทย-จีน แม้แต่ไรเดอร์ยังพูดจีนได้

ร้านอาหารจีน

          กลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับคลิป TikTok ของอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทยมานานหลายปี ซึ่งเจ้าตัวได้ทำคลิปรีวิวการใช้ชีวิตในไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงคลิปล่าสุดที่มาพร้อมกับแคปชั่น "อยู่ต่างประเทศยังไงให้ไม่เหมือนอยู่ประเทศ #เที่ยวไทย #ชีวิตต่างประเทศ #คนจีนในไทย #ของกิน"

          โดยตั้งแต่เปิดคลิป เจ้าตัวเริ่มจากการบอกว่า "คุณเชื่อหรือไม่ อยู่ที่ไทยแต่พูดไทยไม่ได้ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต วันนี้มาดูกันว่า อะไรที่เรียกว่าอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้เหมือนอยู่ต่างประเทศ" 

          จากนั้นก็พาไปดูตัวอย่างการใช้ชีวิตใน 1 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวจีนที่อาจจะพูดสื่อสารภาษาไทยไม่ได้ เริ่มตั้งแต่การหาของกินมื้อเช้า ที่ก็มีร้านอาหารจีนแบรนด์ดังมาเปิดอยู่มากมาย อาหารที่เขากินนั้นก็คือบะหมี่ผัด และเกี๊ยวนึ่ง ที่รสชาติถูกปาก

ร้านอาหารจีน

          นอกจากนี้ตัวเลือกสำหรับมื้อต่อไป ก็คือสั่งอาหารผ่านแอปฯ ที่มีให้เลือกอยู่มากมาย รวมถึงแอปฯ สั่งอาหารใน กทม. ที่มีรายละเอียดข้อความต่าง ๆ เป็นภาษาจีนให้เลือกเยอะจนเขากลัว แถมแม้แต่ไรเดอร์ที่มาส่งอาหารก็ยังพูดภาษาจีนได้

          เมื่อตกเย็นเขาก็พาไปกินอาหารในร้านหม้อไฟแบรนด์ดังจากจีน ที่พนักงานพูดภาษาจีนได้ทุกขั้นตอน รวมถึงตกดึกยังเดินไปร้านขายของชำ ซึ่งก็เป็นร้านขายสินค้านำเข้าจากจีน มีชาแบรนด์จีนให้เลือกหลากหลาย รวมถึงของกินอื่น ๆ จากจีนด้วย


          ทั้งนี้ เดิมคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงใน Douyin ของเขาที่ใช้ชื่อบัญชีเดียวกัน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 ก่อนจะถูกนำมาเพิ่มข้อความแปลไทย และโพสต์ลง TikTok อีกครั้งไม่นานมานี้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทั้งไทยและจีน โดยมีคอมเมนต์จากชาวจีนเข้ามาแสดงความทึ่ง เช่น

          "แน่ใจนะว่านี่ประเทศไทย"

          "ภาษาจีนกำลังค่อย ๆ แพร่หลายไปทั่วโลก"

          "ฉันเคยคุยกับพวกเขาเป็นภาษาอังกฤษ และพวกเขาก็ตอบกลับมาเป็นภาษาจีนอย่างคล่องปาก"

          "คุณเพิ่มเหตุผลอีกข้อที่ฉันจะไปประเทศไทย"


          เช่นเดียวกับคนไทยที่ได้ชมคลิปเองก็ทึ่งไม่ต่างกัน หลายคนอึ้งสุด ๆ ตรงแอปฯ สั่งอาหารที่ดูจะมีให้เลือกเยอะกว่าของไทย เป็นแอปฯ จีนที่คนจีนสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ และที่น่าตกใจคือแม้แต่ไรเดอร์ก็ยังพูดภาษาจีนได้ งานนี้ทำเอานึกว่าอยู่ที่ประเทศจีน ขณะที่บางคนยังแซวด้วยว่าเพราะเป็นมณฑลไท่กั๋วหรือเปล่า (ไท่กั๋ว = ประเทศไทย)
 
          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน

ร้านอาหารจีน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเปิดคลิปรีวิว ใช้ชีวิตในไทยยังไงให้เหมือนอยู่จีน แม้พูดไทยไม่ได้ ยิ่งดูยิ่งอึ้ง โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 10:21:28 44,570 อ่าน
TOP