x close

เสรีพิศุทธ์ ลั่น พิธาโดนครอบงำ เพื่อไทยไม่จำเป็นต้องทำตาม MOU และจะขอเสือกต่อไป !

          พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส จากพรรคเสรีรวมไทย ออกรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ เผย ก้าวไกลโดนครอบงำ ถึงเวลาที่ต้องปล่อยเพื่อไทยไป เหมือนคนเก่งที่ไม่มีเพื่อน เมื่อถามว่าจะหยุดเสือกไหม เสรีพิศุทธ์ ลั่น จะไม่หยุด

          ข่าวการเมืองในไทยตอนนี้ร้อนแรงสุด ๆ ที่แม้ว่าจะผ่านการเลือกตั้งมา 2 เดือน แต่เรายังไม่เห็นโฉมหน้ารัฐบาล ไม่มีโฉมหน้าของนายกรัฐมนตรี และตอนนี้ 8 พรรคร่วมเดิมที่มีแกนนำโดยพรรคก้าวไกล ก็ได้ถอยให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแทน อันทำให้พรรคเพื่อไทยมีการพูดคุยเจรจากับพรรคภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ และพรรคอื่น ๆ โดยที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส จากพรรคเสรีรวมไทย ได้ออกมาพูดซ้ำ ๆ ผ่านสื่อ ให้พรรคก้าวไกลเสียสละได้แล้ว และล่าสุด พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้มาออกในรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ

เสรีพิศุทธ์ ยัน กอดกัน 10 เดือน ไม่ได้ผล ไปพูดบอกให้ก้าวไกลเสียสละไม่ได้แรง เพราะพูดกันมาก่อนแล้ว


          ตนไม่เห็นด้วยที่จะกอดกัน 10 เดือนนั้น ประเทศชาติ ประชาชนเสียหาย ตนไม่เห็นด้วยกับการบอกว่าไม่ไป เรื่องที่ตนไปแถลงต่อหน้าพรรคก้าวไกลให้เสียสละนั้น ตนมองว่าไม่แรง แต่เขาไม่เข้าใจกันเอง ตนเคยปกครองตำรวจ 2 แสนคน (เคยเป็นอธิบดีตำรวจ) ต้องถามว่าใครเคยปกครองคนได้มากเท่าตน คนอื่นเป็น รมต. กันมาหมดแล้ว ก้าวไกลเคยเป็นหรือยัง

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส, พรรคเพื่อไทย, พรรคก้าวไกล

          เรื่องที่บอกให้เสียสละ ตนได้พูดในที่ประชุมต่อหน้าคุณชัยธวัช คุณศิริกัญญา คุณพิธา แต่ตอนที่แถลงข่าวนั้นมันมีประเด็นค้างเพื่อพูดให้จบ เรื่องที่พูดก็เพื่อให้เสียสละไง ชีวิตตนไปปราบคอมมิวนิสต์ตั้งแต่เด็ก ตนไม่เสียสละเหรอ ลูกน้องตน บาดเจ็บล้มตายเยอะแยะไป พูดแล้วเขาไม่เข้าใจ เราเป็นคนไทย มีหน้าที่รักประเทศชาติบ้านเมือง เราต้องเสียสละ

          บางทีมีด้อมมาบอกว่า พูดอย่างนี้ได้ไง ถ้าอย่างนั้นคุณตั้งมูลนิธิให้ประชาชนสิ ตนตั้งมูลนิธิมา 40 ปีแล้ว

เสรีพิศุทธ์ ชี้ ก้าวไกลให้ตำแหน่งตนแล้ว เพื่อไทยไม่ได้ให้ ก้าวไกลเป็นคนเก่ง แต่ไม่มีเพื่อน


          เมื่อถามว่า แค่ 1 เสียง จะไปไล่ก้าวไกลได้ยังไง ก็ต้องบอกว่า คนมองว่าตนพูดอย่างนี้เพื่อเอาตำแหน่ง ถ้าตนอยากได้ตำแหน่ง ตนเอาตั้งแต่คราวที่แล้ว เพื่อไทยไม่ได้ให้ตำแหน่งอะไรกับตน แต่คราวนี้ก้าวไกลมาหาตนที่บ้านและเสนอตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี โดยที่ยังไม่บอกว่าจะให้ดูแลอะไร ไม่เชื่อไปเชิญคุณชัยธวัชมาพูด

          ตนรักทุกคนเหมือนน้อง ตนตรงไปตรงมา แต่ต้องทำให้ประสบความสำเร็จ ถ้าไม่ประสบความสำเร็จเหมือนไปฆ่าตัวตาย ก้าวไกลบอกว่าไปด้วยกัน แต่ไปด้วยกันแล้วโลกเขาไม่เอาคุณ คุณจะจัดตั้งรัฐบาลเหรอ ก็ต้องปล่อยให้เพื่อไทยไป นกไม่มีขน คนไม่มีเพื่อน แล้วจะขึ้นสู่ที่สูงได้อย่างไร

          อย่างนักเรียนนายร้อยตำรวจ ใครที่สอบได้ที่ 1 ไม่เคยขึ้นเป็น ผบ.ตร. ขนาดที่ 1 รุ่น 17 ยังเคยติดคุก เพราะคนที่ได้ที่ 1 จะดูหนังสือตัวคนเดียว ไม่เผื่อแผ่เพื่อนเลย ไม่มีใครเอา จะเป็นใหญ่ได้ต้องมีเพื่อน มีพวก ก้าวไกลเหมือนนักเรียนเรียนดี แต่ไม่มีเพื่อน เริ่มต้นเลือกตั้งมาได้คะแนนไปเยอะ ถือว่าเรียนดี แต่ไม่มีเพื่อน เพราะคนนั้นก็ไม่เอา คนนี้ก็ไม่เอา


เสรีพิศุทธ์ ถาม ทำไมต้องให้เพื่อไทยเดินตาม MOU ของก้าวไกล เรื่อง สว. ไม่ใช่กับดัก มันคือกฎหมาย


เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส, พรรคเพื่อไทย, พรรคก้าวไกล

          ที่จะไปอภิปรายกันในสภาต่อไป คือวาระเลือกนายก ไม่ใช่วาระเลือกตั้งรัฐบาล แต่เขาไม่เอา เขาจะเลือกแบบเดิม และ MOU นั้นก้าวไกลเขียน ตนมองว่าไม่ถูกต้องแต่ตนก็ต้องเซ็น เพราะบีบให้พรรคร่วมทำตามนโยบายก้าวไกล ตอนนี้ตนให้โอกาสก้าวไกลร่าง MOU ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบเก่า และทำไมเพื่อไทยต้องเดินตาม MOU ที่ฝ่ายนั้นร่าง

          ให้ก้าวไกลวางเฉยซะบ้าง ยังไงเขาต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ รัฐธรรมนูญอนุญาตให้เกิดรัฐบาลผสม ใครรวมเสียงได้มากกว่า คราวที่แล้วเพื่อไทยได้ที่ 1 พลังประชารัฐอันดับ 2 และพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลเพราะเขารวมเสียงได้มาก เพื่อไทยก็ต้องยอมรับสภาพ คราวนี้เพื่อไทยอันดับ 2 ก้าวไกลอันดับ 1 เพื่อไทยก็ไม่ได้แย่งจัดรัฐบาล เพราะเขามีสปิริต ถ้าเกิดว่าเพื่อไทยบอกว่า ผมไม่รวมกับคุณ ก็ทำได้ คนไม่ดูกฎหมายกันเอง สว. มันมีรัฐธรรมนูญบทเฉพาะกาล 272 เขามีอำนาจทางกฎหมาย

          มันพูดไม่ว่า สว. เป็นกับดัก เพราะมันเป็นกฎหมาย ไม่อย่างนั้นก็ต้องถามว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากไหน ก่อนที่จะทำก็ทำประชามติ จะโกงอะไรยังไงก็แล้วแต่ ถ้าเอาบริสุทธิ์อย่างตน ตนไม่แพ้หรอก คนอื่นซื้อเสียงกันทั้งนั้น ตนไม่มีเงิน

เสรีพิศุทธ์ ยัน เสือกต่อไปเพื่อช่วยเพื่อไทย ก้าวไกลคนนั้นไม่ได้ คนนี้ไม่ยอม พร้อมเผย พิธาโดนครอบงำ


          จากนี้ก็จะเสือกต่อไป เพื่อไทยจัดก็ต้องช่วยเพื่อไทย เพื่อไทยไม่ได้บอกว่าตนเสือกเลย ไม่อยากให้ตนเสือกตนก็ถอยออกมา จากนี้ไปถ้าเพื่อไทยจัด ต้องร่าง MOU ใหม่ ให้เพื่อไทยจัด เขาจะไปเชิญใครก็ต้องปิดตาด้วย ไม่ใช่ว่าคนนี้ก็ไม่ได้ คนนั้นก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ยอม เดี๋ยวไม่โหวตให้ เขาก็ต้องไปเอาพรรคที่ 9 10 มา เพราะฉะนั้นเมื่อให้เขาเป็นแกนนำรัฐบาล ต้องปล่อยเขา

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส, พรรคเพื่อไทย, พรรคก้าวไกล

          แล้วแฟนคลับน่ะ ก็ต้องรู้จักห้าม ไม่เห็นก้าวไกลออกมาห้าม เวลาประชุมอะไร ก็มีด้อมของก้าวไกลมาชุมนุมกันตามต่างจังหวัดและใน กทม. (สรยุทธบอก ก็เขาบอกเขาไม่ได้อยู่เบื้องหลัง) มี เดี๋ยวฟังต่อ เมื่อมาสภาแล้วมากดดัน มาทำไม เสียเวลาทำมาหากิน เสียกำลังตำรวจ เขาไม่กลัวคุณหรอก คุณเป็นใครเขาต้องมากลัว พอโหวตมาแล้วแพ้ แพ้เสร็จมาชุมนุมอีก เคลื่อนจากสภามาอนุสาวรีย์ แล้ว สส. ก้าวไกลมาถ่ายรูป มาให้กำลังใจ มันคือการสนับสนุน และก่อนหน้านั้น คนที่ชู 3 นิ้ว ก้าวไกลไปประกันตัว ไปสนับสนุนเขาทั้งนั้น

          เคยมีคลิปหนึ่งที่ลูกหลานที่ชู 3 นิ้ว ถูกดำเนินคดีไปขึ้นศาลเยาวชน รับสารภาพ ศาลปล่อยตัวไป ก็ไม่เห็นก้าวไกลออกมา แต่ปล่อยให้เด็กอย่างหยก รุ้ง มาต่อสู้ มาตายแทน


          เมื่อถามว่าเสรีพิศุทธ์กับก้าวไกลเป็นพวกเดียวกันไหม เสรีพิศุทธ์บอกว่า เราก็พวกเดียวกันแต่คุณทำอะไรอยู่ วันนั้นตนออกรายการคุณดนัย ว่านายพิธาไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนครอบงำโดยคณะเบื้องหลัง เมื่อถามว่าดูยังไง เสรีพิศุทธ์บอกว่า ถ้าดูไม่รู้เรื่องก็ไปฆ่าตัวตายดีกว่า ถ้าตนเป็น กกต. ตนฟ้องครอบงำพรรคไปแล้ว พวกเดียวกันไงถึงไปเสนอ ถ้าคนละพวกตนรวบรวมหลักฐานไปสู้คดี และตนไม่เคยแพ้

          นายพิธาเป็นคนนิสัยดี น่ารัก ทำอะไรก็ดี แต่ไปถูกพวกนี้ครอบงำ เลยไม่เป็นตัวของตัวเอง เช่น จะไปเชิญชาติพัฒนากล้าที่มี 2 เสียง แต่กลับโดนด้อมส้มปฏิเสธ แล้วพอไปทำแบบนี้ ก็ไม่มีใครร่วมกับคุณอีกเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ลั่น พิธาโดนครอบงำ เพื่อไทยไม่จำเป็นต้องทำตาม MOU และจะขอเสือกต่อไป ! อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:56:35 14,871 อ่าน
TOP