x close

หนุ่มซ่อมเตาหลอมโรงงาน โดนไอลวก ยังต้องนั่งสองแถวมา รพ. ก่อนตาย เร่งสอบบริษัทชี้แจง

           หนุ่มโรงงานถูกไอร้อนเตาหลอมลวกทั้งตัว นั่งสองแถวบริษัทมา รพ. รักษาตัวกว่า 20 วันก่อนเสียชีวิต ด้านแรงงานเร่งสอบบริษัท แจงปมไม่โทร. เรียกรถฉุกเฉิน

หนุ่มโรงงานถูกลวก
ภาพจาก ThaiPBS

           จากกรณีชวนสะเทือนใจ กับเหตุการณ์ที่หนุ่มโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ถูกไอความร้อนจากเตาหลอมลวกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่กลับต้องนั่งรถสองแถวมาโรงพยาบาลเอง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

           วันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า นางสายฝนอายุ 52 ปี เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายยศวรรธน์ อายุ 22 ปี ถูกไอความร้อนลวกทั้งร่างกาย โดยเฉพาะแขนขา เข้ารับการรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม ก่อนจะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 3 วัดราษฎร์โพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กำหนดฌาปนกิจ ในวันที่ 27 กรกฎาคม

           ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัด เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัด และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าพบกับทางครอบครัว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และให้คำแนะนำสิทธิของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการทำงาน รวมถึงเงินเยียวยาที่ต้องได้รับ ให้กับทางครอบครัวได้รับทราบ พร้อมแนะนำแนวทางในเรื่องขอข้อกฎหมายแก่ทางครอบครัว

หนุ่มโรงงานถูกลวก
ภาพจาก ThaiPBS

           ด้าน นายพัฒนชาต ชุมทอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงงานดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเกิดขึ้นในพื้นที่จุดที่มีหม้อลมเย็นลมร้อน ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในทีมที่ลงไปซ่อมหม้อลมร้อนในจุดดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุที่เกิดขึ้นนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

           ส่วนประเด็นที่บริษัทใช้รถกระบะสองแถวมาส่งคนเจ็บ และไม่มีการแจ้งสายด่วน 1669 เพื่อส่งรถพยาบาลไปรับนั้น ตัวแทนบริษัทชี้แจงเบื้องต้นว่าเป็นไปตามแผนเผชิญเหตุขอทางโรงงาน ส่วนที่ไม่มีการร้องขอรถพยาบาลนำส่ง ตัวแทนของบริษัทระบุทำนองว่า ด้วยอาการของคนเจ็บเอง ซึ่งตอนนั้นยังรู้สึกตัวและไม่สะดวกต่อคนเจ็บ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่ขบวนการตามขั้นตอนต่อไป

หนุ่มโรงงานถูกลวก
ภาพจาก ThaiPBS

           ขณะที่ ThaiPBS รายงานว่า ประกันสังคมแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต เช่นการชดเชยการหยุดงานก่อนเสียชีวิต 19 วัน ค่าทำศพ 50,000 บาท และค่าทดแทนการเสียชีวิตอัตราร้อยละ 70 ของค่าแรงจำนวน 120 เดือน เฉลี่ยแล้วเดือนละกว่า 9,000 บาท รวมแล้วกว่า 1 ล้านบาท พร้อมแจ้งนายจ้างให้ทราบการประสบอันตราย และจะเร่งวินิจฉัยจ่ายเงินให้ทายาทโดยเร็วที่สุด



หนุ่มโรงงานถูกลวก
ภาพจาก ThaiPBS

หนุ่มโรงงานถูกลวก
ภาพจาก ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซ่อมเตาหลอมโรงงาน โดนไอลวก ยังต้องนั่งสองแถวมา รพ. ก่อนตาย เร่งสอบบริษัทชี้แจง อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:23:32 20,788 อ่าน
TOP