x close

ตำรวจรถไฟจะถูกยุบ จำใจพาน้องหมาไปอยู่ถิ่นไกล โมเมนต์ก่อนไป น้ำตาคลอทั้งคนทั้งหมา


           อบอุ่นปนซึ้ง... เจ้าหลง สุนัขประจำสถานีตำรวจรถไฟหัวหิน ต้องย้ายบ้าน หลังมีคำสั่งยุบกองบังคับการตำรวจรถไฟ ทำให้ไม่มีคนดูแล โมเมนต์ก่อนจากถิ่น มีน้ำตาคลอทั้งคนทั้งน้องหมา ผูกพันกันมาหลายปี

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

           หากใครที่เป็นคนในพื้นที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หรือผ่านไปผ่านมาแถว ๆ สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน (ส.รฟ.หัวหิน) น่าจะต้องรู้จัก เคยเห็น หรือเคยได้ยินชื่อของ "เจ้าหลง" สุนัขประจำ ส.รฟ.หัวหิน กันมาบ้าง เพราะเจ้าหลงมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ยังตัวเล็ก ๆ วิ่งเล่นไป-มาจนคนในละแวกนี้รู้สึกเอ็นดูและผูกพัน กลายเป็นขวัญใจของคนรักน้องหมา เหมือนมาสคอตประจำสถานี

           แต่ทุกการพบเจอย่อมมีการจากลา เมื่อทางเฟซบุ๊กของ สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน ได้แจ้งข่าวน่าใจหายว่า เนื่องด้วย กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) จะถูกยุบในเดือนตุลาคมนี้ ทำให้เจ้าหลงจะไม่มีคนดูแลอีกต่อไป แต่ก็มีตำรวจรถไฟหัวหินผู้ใจดี ได้อาสานำเจ้าหลงไปดูแลต่อที่ จ.สตูล

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

           เจ้าหลงจึงต้องเดินทางด้วยรถไฟขบวนสินค้า ซึ่งก็มีพี่ ๆ ตำรวจรถไฟหัวหินมาส่งเจ้าหลงหลายคน ตัวเจ้าหลงเองก็ออกอาการซึม เหมือนไม่อยากไปอย่างเห็นได้ชัด ทำเอาคนไปส่งถึงกับน้ำตาคลอ

           จากนั้นทางเพจก็อัปเดตเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหลงเดินทางถึงบ้านใหม่ที่ จ.สตูล อย่างปลอดภัยแล้ว ซึ่งเจ้าหลงก็ปรับตัวได้ดี และชอบที่อยู่ใหม่มาก เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวางและบรรยากาศดี แถมเจ้าหลงยังกินข้าวและไก่ย่างได้เยอะด้วย

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

           สำหรับประวัติของเจ้าหลง ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2558 เจ้าหลงได้วิ่งตาม "โอชิ" สุนัขของ ส.รฟ.หัวหิน อีกตัวมาตั้งแต่ยังตัวเล็ก ๆ มาจากที่ไหนไม่ทราบ เจ้าหน้าที่จึงได้เลี้ยงไว้และตั้งชื่อให้ว่า "หลง"

           ทั้งนี้ การยุบกองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) เป็นการยุบตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ส่งผลให้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 การรถไฟแห่งประเทศไทย จะไม่มีตำรวจรถไฟดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟ โดยเฉพาะการจัดการควบคุม ป้องกัน และปราบปรามการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งบริเวณสถานีรถไฟ ภายในขบวนรถไฟ และตลอดเส้นทางรถไฟทั่วประเทศเหมือนที่ผ่านมา

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน

เจ้าหลง สุนัขหัวหิน


ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีตำรวจรถไฟหัวหิน, จส.100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรถไฟจะถูกยุบ จำใจพาน้องหมาไปอยู่ถิ่นไกล โมเมนต์ก่อนไป น้ำตาคลอทั้งคนทั้งหมา อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 16:57:35 29,013 อ่าน
TOP