x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเตือนใจ คุณยายเงินเกือบ 3 แสน ลูกหลานไม่เคยรู้ มาช่วยดูอีกที แทบร้องไห้

| 9,055 อ่าน

 

          หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ คุณยายเก็บเงินเกือบ 3 แสนในบ้าน ตั้งใจจะใช้แสวงบุญ สุดท้ายกลายเป็นเศษซาก เปิดดูแทบร้องไห้ หมดกันความเหนื่อยยากที่ผ่านมา

 

           วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ sinchew.com รายงานว่า ชายมาเลเซียรายหนึ่งออกมาเผยเรื่องราวเตือนใจ เกี่ยวกับการเก็บออมเงิน หลังไม่นานมานี้เงินสดมูลค่าร่วม 30,000 ริงกิต (ราว 227,000 บาท) ที่คุณยายของเขาเก็บออมไว้เพื่อเป็นทุนในการเดินทางไปแสวงบุญในนครเมกกะ กลับต้องกลายเป็นแค่เศษกระดาษ หลังถูกปลวกกันจนแหว่งเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย และภาพที่เห็นก็ทำเอาแทบจะร้องไห้

           ชายคนดังกล่าวเผยว่า คุณยายของเขาอาศัยอยู่ในชนบท ท่านได้เก็บสะสมเงินที่หามาได้อย่างยากลำบาก เพื่อจะใช้สำหรับการเดินทางไปแสวงบุญในปีหน้า เงินในกล่องนี้มีทั้งธนบัตรชนิด 50 ริงกิต และ 100 ริงกิต แต่กลับถูกปลวกกินจนหมด ทิ้งรอยแหว่งไว้จนไม่สามารถกู้คืนได้

 

          หลานชายเผยว่า หลาน ๆ ไม่มีเวลาว่างมาดูหรือเห็นว่าคุณยายเก็บเงิน 30,000 ริงกิตไว้ในบ้าน กว่าจะรู้ก็สายเกินไปแล้ว โดยเงินเหล่านี้เป็นเงินที่คุณยายได้รับจากการไปนวดให้คนในพื้นที่ รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ลูกหลานให้มา

          โชคยังดีที่เขาสามารถฝากเงินครึ่งหนึ่งเข้าธนาคารได้ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งไม่สามารถแลกได้อีกแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้พวกเขาได้บทเรียนแล้วว่า "อย่าเก็บเงินจำนวนมากไว้ในบ้าน"

          ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเข้ามาแสดงความเสียใจกับคุณยาย ที่ต้องสูญเสียเงินที่เก็บมาอย่างยากลำบาก บางคนยังแชร์ประสบการณ์ของตัวเองด้วย "ฉันก็เก็บเงินแบบนี้เหมือนกัน แต่ต้องมาเปิดดูกล่องทุกสัปดาห์ เพราะกลัวว่าจะเกิดสถานการณ์แบบเดียวกันนี้"

          นอกจากนี้ยังมีคนที่อดบ่นไม่ได้ ว่าตอนนี้จะเก็บเงินไว้ที่ไหนก็เสี่ยงอันตรายได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในบัญชีธนาคาร หรือที่บ้าน ขณะที่ชาวเน็ตอีกรายเผยว่า ธนาคารจะยอมรับธนบัตรที่เสียหาย หากยังมีหลายเลขธนบัตรอยู่

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sinchew.com.my

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเตือนใจ คุณยายเงินเกือบ 3 แสน ลูกหลานไม่เคยรู้ มาช่วยดูอีกที แทบร้องไห้ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:15 9,055 อ่าน
TOP