x close

ลุงหลอกตู้ ATM เอาแบงก์กงเต๊กไปฝาก ผลที่ได้ทำเอาตาโต แต่สุดท้ายพลิกล็อกแรง

 
             ลุงตั้งใจหลอกตู้ ATM เอาแบงก์กงเต๊กไปฝาก ผลที่ได้ทำเอาประหลาดใจ แต่สุดท้ายคดีพลิก ไม่รอดโดนรวบ

แบงก์ปลอม
ภาพจาก Douyin

แบงก์ปลอม
ภาพจาก Douyin

             เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานเรื่องราวคดีความสุดประหลาดจากประเทศจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองซ่างเหรา มณฑลเจียงซี เมื่อไม่นานมานี้ ชายมีอายุรายหนึ่งอยากจะเพิ่มยอดเงินฝากในบัญชีธนาคาร แต่เขาไม่มีเงิน จึงเกิดความคิดแปลก ๆ ด้วยการนำแบงก์กงเต๊กไปหลอกตู้ ATM

             ชายรายนี้จัดเรียงแบงก์กงเต๊กของเขาใส่ช่องฝากเงินอย่างระมัดระวัง แล้วผลที่ออกมาก็ทำให้เขาต้องประหลาดใจไม่น้อย เมื่อตู้ ATM นั้นรับ "เงิน" ของเขาเข้าไป เขาทั้งตกใจและดีใจอยู่ไม่น้อย คิดว่าแผนการของเขาสำเร็จ จึงรีบไปขยับไปที่ตู้ ATM อีกเครื่องที่อยู่ข้าง ๆ เพื่อที่จะได้เห็นยอดเงินฝากในบัญชีเพิ่มขึ้นมาทันตาเห็น

             แต่ผลปรากฏว่า เขาดีใจเก้อ ยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคารของเขาเท่าเดิม ไม่เพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลง แต่ผลที่ตามมาที่เขาไม่ทันได้คาดคิดคือ ตู้ ATM เครื่องที่เขานำแบงก์กงเต๊กยัดใส่ไปนั้น มันเกิดความเสียหาย เมื่อเขารู้ตัวว่าเป็นต้นเหตุ จึงรีบวิ่งหนีไปเพราะกลัวความผิด

แบงก์ปลอม

แบงก์ปลอม

             อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ทางธนาคารก็ทราบเรื่องเหตุขัดข้องของตู้ ATM ดังกล่าว จึงได้ดำเนินการตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่เช็กกล้องวงจรปิดที่หน้าเครื่องก็ได้ทราบสาเหตุ เนื่องจากกล้องบันทึกทุกขั้นตอนไว้อย่างละเอียด

             ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมชายผู้ก่อเหตุได้ เขายอมรับสารภาพว่าทำจริง เพราะเขาไม่มีเงิน แต่ก็อ้างว่าไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่ทำไปเพียงเพื่อต้องการทดสอบว่าตู้ ATM จะโดนหลอกได้ไหม

             "ผมแค่ต้องการจะพิสูจน์ว่า แบงก์กงเต๊กสามารถหลอกให้เครื่องเชื่อว่าเป็นเงินจริงหรือไม่ และจะเพิ่มจำนวนเงินในบัญชีเงินฝากของผมได้หรือเปล่า"
ชายผู้ก่อเหตุ กล่าว

             อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้เผยแน่ชัดเกี่ยวกับข้อหาความผิด หรือโทษที่เขาจะได้รับหลังจากนั้น มีเพียงภาพแถลงการจับกุมที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยออกมา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World od Buzz, Sohu




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงหลอกตู้ ATM เอาแบงก์กงเต๊กไปฝาก ผลที่ได้ทำเอาตาโต แต่สุดท้ายพลิกล็อกแรง อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:37:54 41,978 อ่าน
TOP