x close

ทักษิณ วิดีโอคอลครั้งแรก หากถึงไทยพร้อมไปเยี่ยมอุบลฯ - ประยุทธ์ ลั่นไม่รู้ ทักษิณจะกลับไทย

 
           ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปัดไม่รู้ ทักษิณ ชินวัตร ติดต่อใครกลับไทย บอกเห็นแค่ข่าว นักข่าวจี้ถาม เตรียมแผนรับมือยังไง ประยุทธ์ ส่ายหน้า

           จากกรณี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ได้ออกมายืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย เตรียมกลับเมืองไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 โดยจะมาลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง หลังจากที่ต้องลี้ภัยในต่างประเทศนานกว่า 17 ปีนั้น

             อ่านข่าว : ยืนยัน ทักษิณ ชินวัตร เตรียมกลับไทย 10 สิงหาคม นี้-ย้อนเส้นทาง 17 ปีลี้ภัย พิษรัฐประหาร

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Thaksin Shinawatra

           ล่าสุด (26 กรกฎาคม 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายทักษิณ ได้วิดีโอคอลหาพี่น้องชาวอุบลฯ โดยขอบคุณที่มาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด 74 ปี ยืนยัน กลับไทยแน่นอน 10 สิงหาคม นี้

           โดยบอกว่า ครั้งนี้จะเป็นการทำบุญวันเกิดที่ต่างประเทศรอบสุดท้ายแล้ว อีกไม่กี่วันจะได้กลับไทยแล้ว จะได้ไปเยี่ยมเจอกัน พร้อมขอบคุณชาวอุบลฯ ปีนี้จะเป็นการทำบุญวันเกิดที่ต่างประเทศครั้งสุดท้าย และตนจะกลับไปเยี่ยมพี่น้องที่อุบลฯ อีกไม่นานคงได้ไปเยี่ยมกัน ขอบคุณพี่น้องชาวอุบลฯ ที่ยึดมั่นในตนเองและพรรคเพื่อไทยมาตลอด หวังว่าคงได้ใกล้ชิดกันมากกว่านี้หลังจากตนกลับไป และอวยพรขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขความเจริญ นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า หลังพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เศรษฐกิจจะดีขึ้นเยอะ


           ขณะที่ ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายทักษิณได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมาแล้วใช่หรือไม่ ว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ โดย พล.อ. ประยุทธ์ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า "ติดต่อใคร"

           ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามที่ น.ส.แพทองธาร ลูกสาวของ นายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความว่านายทักษิณจะเดินทางกลับในวันที่ 10 สิงหาคม นี้ พล.อ. ประยุทธ์ ย้อนถามย้ำว่า "ติดต่อใครเหรอ ไม่ทราบ เห็นแต่เพียงข่าวเฉย ๆ"

           ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามอีกว่า อย่างนี้ต้องมีการเตรียมแผนในการต้อนรับหรือไม่อย่างไร พล.อ. ประยุทธ์ ทำเพียงส่ายหน้า ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ไทยโพสต์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ วิดีโอคอลครั้งแรก หากถึงไทยพร้อมไปเยี่ยมอุบลฯ - ประยุทธ์ ลั่นไม่รู้ ทักษิณจะกลับไทย อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:27:07 23,185 อ่าน
TOP