x close

สาวงงตาแตก ! เติมน้ำมัน 1.8 ลิตร ใส่แกลลอน 2 ลิตร ได้แค่ครึ่งเดียว ?

 
        สาวโวยเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร ใส่แกลลอน 2 ลิตร กลับได้แค่ครึ่งแกลลอน เทียบกับปั๊มที่เคยเติมอื่นได้เกือบเต็ม คนสงสัยผิดพลาดที่หัวจ่าย หรือตรงไหนกันแน่

ปั๊ม

        วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหลังไปเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยเอาแกลลอนนมเปล่าขนาด 2 ลิตร ไปเติมแก๊สโซฮอล์ 70 บาท โดยในภาพแสดงตัวเลขหน้าหัวจ่ายที่ระบุว่าได้น้ำมัน 1.822 ลิตร (ลิตรละ 38.42 บาท) แต่ปรากฎว่าเมื่อยกแกลลอนมาดู แทนที่จะได้น้ำมันเกือบเต็มแกลลอน กลับได้ไม่ถึงครึ่ง ทำใทำให้คนที่เข้ามาดูแสดงงงไปตาม ๆ กัน พร้อมระบุข้อความว่า

        "นี่คือน้ำมัน 1.822 ลิตร / 70บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน #ดีนะขวดใสเลยเห็น #หยิบยกมาให้ดู นี้คือน้ำมัน 1.822 ลิตร /70บาท แต่ขวดนี้ แค่ 2 ลิตรนะ เตือนลูกค้าสังเกตด้วยนะคะเวลาเติมน้ำมัน ดีนะขวดใสเลยเห็น ปกติถ้ารถยนต์จะเติมแต่....."

        เจ้าของโพสต์ยังระบุว่า สาเหตุที่นำแกลลอนไปเติมแบบนี้ เพราะสงสัยว่าแต่ละปั๊มจะได้น้ำมันเท่ากันหรือไม่ ส่วนที่เอาเรื่องนี้มาโพสต์ไม่ได้มีเจตนาที่จะใส่ร้าย แค่อยากให้ทุกคนสังเกตเวลาเติมน้ำมัน ไม่ได้คิดจะเอาผิด ไม่ได้อยากเอาเรื่องทางปั๊ม เพราะหลังมีเรื่องทางปั๊มเขาเติมเพิ่มให้ในภายหลังแล้วอีก 30 บาท

ปั๊ม

        นอกจากนี้ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์อีกว่า กรณีนี้หากสงสัยให้แจ้งทางปั๊มให้เอาหัวโขน 5 ลิตร มาตวงน้ำมันให้ดูเลย จะรู้ได้เลยว่ามิเตอร์ผิดหรือไม่ โดยหัวโขนนี้จะมีขีดระดับน้ำมันที่ควรเป็น ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่า 5 ลิตรอยู่ได้ปริมาณหนึ่งตามกฎหมายกำหนด หากขาดหรือเกินจากขีดที่อนุญาต ถือว่าผิดกฎหมาย หากมีปัญหาเรื่องปริมาณน้ำมันที่เติมได้ สามารถแจ้งกรมการค้าภายใน และถ้ามีปัญหาเครื่องคุณภาพน้ำมัน ให้ร้องเรียนที่กรมธุรกิจพลังงาน

ปั๊ม

        ขณะที่ชาวเน็ตอีกหลายราย ต่างพากันสงสัยว่าทำไมปั๊มน้ำมันแห่งนี้ถึงอนุญาตให้เจ้าของโพสต์นำแกลอนนมไปเติมน้ำมันได้ มองว่าอันตราย บ้างก็สงสัยว่าอาจจะเป็นที่หัวจ่ายหรือเปล่า

ปั๊ม

ปั๊ม

ปั๊ม

ปั๊ม

ปั๊ม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงงตาแตก ! เติมน้ำมัน 1.8 ลิตร ใส่แกลลอน 2 ลิตร ได้แค่ครึ่งเดียว ? โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 20:51:12 13,364 อ่าน
TOP