x close

ปตท. แจงแล้ว ปมเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร แต่ความจริงได้ประมาณ 1 ลิตร ชี้ปัญหาอยู่ตรงไหน !


          ปตท. แจงแล้วปมเติมน้ำมัน ตัวเลขบอกได้ 1.8 ลิตร แต่ประเมินแล้วได้น้ำมันจริงแค่ครึ่งเดียว ปัญหาอยู่ที่ตรงไหน พร้อมรีบแก้ไขโดยด่วน เบื้องต้นสั่งปิดหัวจ่ายนั้นแล้ว

น้ำมัน ปตท.

          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ สาวไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งทั้งหมด 1.8 ลิตร ใส่ในขวด 2 ลิตร แต่ แต่ผลที่ออกมากลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด แทนที่น้ำมันจะใกล้ ๆ เต็มขวด กลับมีเพียงครึ่งเดียว ประมาณ 1 ลิตรเท่านั้น ความผิดพลาดตรงนี้เกิดจากอะไรกันแน่ และโชคดีที่รอบนี้เติมใส่ขวดนม เพราะถ้าเติมใส่รถจะไม่เห็นแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทางปั๊มก็รับผิดชอบด้วยการเติมเพิ่มอีก 30 บาท


น้ำมัน ปตท.

          ล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก PTT Station มีการออกแถลงการณ์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันสเตชั่น สหกรณ์การเกษตรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีรายละเอียดดังนี้

          ตามเรื่องราวที่เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีลูกค้านำขวดขนาด 2 ลิตรมาเติมน้ำมันที่สถานี แต่ได้น้ำมันไม่ครบตามจำนวน เรื่องนี้ ตามหลักบริหารเรื่องการชั่ง ตวง วัดปริมาณการจ่ายน้ำมันของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น จะต้องผ่านการตรวจสอบปริมาณการจ่ายน้ำมันโดยสำนักชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดในทุก ๆ สถานีบริการ และทางสถานี มีมาตรฐานในการตรวจสอบน้ำมันที่จ่ายออกจากหัวจ่ายอยู่เป็นประจำ

          แต่เรื่องที่เกิดขึ้น เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า มีความผิดปกติที่มือจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ที่สถานีบริการดังกล่าวจริง จึงปิดตู้จ่ายน้ำมันที่เป็นปัญหาเพื่อตรวจสอบ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป


น้ำมัน ปตท.
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก PTT Station


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. แจงแล้ว ปมเติมน้ำมัน 1.8 ลิตร แต่ความจริงได้ประมาณ 1 ลิตร ชี้ปัญหาอยู่ตรงไหน ! โพสต์เมื่อ 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:04:57 22,477 อ่าน
TOP