x close

ยายจะบ้าตาย เก็บเงิน 2 แสนในกล่อง เปิดออกมาเงินอยู่ครบแต่ใช้ไม่ได้ บอกแล้วให้ฝากธนาคาร !

          ยายจะประสาทกิน เก็บเงินกว่า 2.2 แสนไว้ในกล่อง พอเปิดออกมา ลูกหลานไม่ได้ขโมยไป แต่เงินนั้นกลับใช้ไม่ได้ หมดสิ้นแล้วหนทางจะได้คืน เตือนใจคนคิดว่าเอาเงินใส่ตุ่มฝังดินแล้วจะปลอดภัย ไม่ใช่แล้ว !


          ในยุคปัจจุบัน คนที่มีเงินสะสมนั้นมักจะเก็บเงินไว้กับธนาคาร แต่คนรุ่นก่อนหน้ามักจะมีความคิดที่ว่า อย่าไว้ใจใคร และจะเก็บเงินสดที่หาได้ไว้กับตัว แต่อนิจจา เงินสดที่เก็บไว้ในบ้านก็ใช่ว่าจะปลอดภัย ถ้าไม่เจอขโมยมาเอา ก็เจอลูกหลานมาหยิบไปใช้ หรือเลวร้ายกว่านั้นคือ เงินอยู่ครบแต่ใช้ไม่ได้ เช่นกรณีนี้

          โดยเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2566 เว็บไซต์ Straitstime เผยว่า ยายคนหนึ่งในมาเลเซีย ได้เก็บเงินกว่า 30,000 ริงกิต หรือประมาณ 225,000 บาท เอาไว้ในกล่องกระดาษ และเก็บซ่อนเอาไว้อย่างดี เพื่อเป็นเงินทุนที่จะเอาไปใช้ในการแสวงบุญที่นครเมกกะฮ์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่ล่าสุด เมื่อนายไครุท อัซฮาร์ หลานของคุณยายเปิดกล่องออกมา กลับพบว่าเงินในกล่องนั้นยังอยู่ครบ แต่ใช้ไม่ได้ เพราะโดนปลวกแทะไปหมดแล้ว !

ปลวกกินเงิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นายไครุท ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย บอกว่า เขาได้เอาเงินกว่าครึ่งหนึ่งที่โดนปลวกกินไปให้ธนาคารกลางแห่งมาเลเซียเพื่อแลกแบงก์ใหม่ ส่วนที่เหลือนั้นถือว่าสูญเปล่า เงินโดนปลวกกินจนแลกไม่ได้แล้ว

          นายไครุทยังบอกอีกว่า คุณยายของเขาวางแผนจะเดินทางไปแสวงบุญในปี 2024 แต่บางทีโชคชะตาอาจจะยังไม่ใช่ ยังไม่ถึงคราวที่คุณยายจะได้ไปที่นั่น และบอกว่าบทเรียนที่สำคัญจากเรื่องนี้ คืออย่าเก็บเงินจำนวนมากเอาไว้ที่บ้าน 

          มีคนแชร์โพสต์ของเขาออกไปกว่า 650 ครั้ง และมีคอมเมนต์กว่า 260 คอมเมนต์ หลายคนเห็นใจคุณยายอย่างมาก แต่บางคนก็บอกว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การเก็บเงินไว้ที่บ้าน แต่คือวิธีการเก็บรักษาเงินอย่างไร บางคนบอกว่าถ้ามีเงินสดและต้องการจะเก็บไว้ ให้เก็บไว้ในกล่องเหล็ก ไม่ใช่กล่องกระดาษ ในขณะที่บางคนก็บอกว่าให้เก็บเงินในรูปแบบทองคำแท่งดีกว่า เพราะแม้ว่าจะเก็บเงินในธนาคาร ก็อาจจะโดนหลอกโอนเงินเหมือนเดิม 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Straitstime



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายจะบ้าตาย เก็บเงิน 2 แสนในกล่อง เปิดออกมาเงินอยู่ครบแต่ใช้ไม่ได้ บอกแล้วให้ฝากธนาคาร ! อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2566 เวลา 12:20:44 11,381 อ่าน
TOP